13/03/2017 17:13 GMT+7

Du thuyền hồ Tây chậm di dời

DANH TRỌNG
DANH TRỌNG

TTO - Vẫn còn 4 du thuyền đang bám trụ tại bến thủy (quận Tây Hồ, Hà Nội) chưa chịu di dời ra khỏi hồ Tây sau thời hạn chót 10-3.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, ngày 13-3, toàn bộ cầu tàu, sàn cứng đã được tháo dỡ, một số du thuyền, nhà nổi thực hiện di dời ra khỏi khu vực bến thủy. Tuy nhiên, tại khu vực từ số 2 đến số 10 phố Nguyễn Đình Thi vẫn còn 4 du thuyền chưa chịu di dời.

Tình trạng rác thải ở khu vực này được dọn dẹp khá sạch sẽ. Chỉ còn lại một lượng bùn lầy, phế thải, cỏ dại rất lớn ở lòng hồ nhưng chưa có đơn vị nào xử lý. Tại một số đoạn lan can bị phá, lực lượng chức năng rào tạm bằng lưới sắt để đảm bảo an toàn cho người dân.  

Trao đổi với PV, lãnh đạo quận Tây Hồ cho biết tính đến hôm nay đã có 5 đơn vị tự giác di chuyển tàu thuyền lên khu vực đầm Bảy, 1 đơn vị tự tháo dỡ tại chỗ. Riêng 4 du thuyền chưa di dời, nếu các doanh nghiệp không chịu di chuyển thì đến ngày 16-3 lực lượng chức năng sẽ tiếp tục cưỡng chế.

Theo các doanh nghiệp vẫn còn tàu chưa di chuyển cho biết hiện nay kinh phí di chuyển lai dắt tàu rất đắt đỏ, từ 100-200 triệu đồng, nên các doanh nghiệp này đang trông chờ sự hỗ trợ của thành phố.

Trước đó, theo quyết định số 35/KH-UBND của UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) đã yêu cầu tháo dỡ các công trình vi phạm, di dời toàn bộ phương tiện thủy kinh doanh sai phép trên hồ Tây.

Trong đó yêu cầu các công trình vi phạm, xây dựng trái phép phải tháo dỡ xong trong tháng 2, còn các du thuyền, nhà nổi phải được di dời về khu tập kết tại đầm Bảy xong trước ngày 10-3.

DANH TRỌNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên