19/09/2011 17:35 GMT+7

Dù thầy bói nói ngả nói nghiêng vẫn phải kiên định

CHU SEN
CHU SEN

TTO - Nếu hai trái tim, hai tâm hồn đã thật sự hài hòa, gắn kết thì lời thầy bói chỉ nên để tham khảo. Nếu một nửa yêu thương của bạn đang "chao đảo" tinh thần, định "cài số lùi" bởi lời phán nào đó thì bạn cần giúp người ấy lấy lại thăng bằng...

Đó là thông điệp các bạn đọc gửi về chia sẻ với tâm sự Thầy bói bảo, chúng mình khó thành đôi... của bạn Quoccanh832005@... Trong số những sẻ chia ấy cũng có cả những câu chuyện tình dang dở vì người trong cuộc đã không "bước qua" được lời thầy bói,

Tuổi Trẻ Online xin tạm khép lại câu chuyện này với những ý kiến sau.

Tình mình "lên bờ xuống ruộng" vì thầy bóiThầy bói bảo chúng mình khó thành đôi...Sao đem hạnh phúc cả đời đặt vào tay thầy bói?

ahwNy2pL.jpgPhóng to

Đã yêu thương thì lời thầy bói có lẽ nên để tham khảo hơn là để tình cảm của đôi bạn rạn vỡ - Ảnh minh họa: từ Internet

Hãy làm điểm tựa khi cô ấy chao đảo vì lời thầy bói

Đừng nghĩ rằng người yêu bạn quyết định chia tay bạn vì lời thầy bói. Thực tế là vì tình yêu của cô ấy dành cho bạn chưa đủ lớn bởi có rất nhiều những cặp vợ chồng trẻ trước khi lấy nhau đi xem bói thì thầy bói đã xem là không hợp, nhưng họ vẫn quyết định tiến đến hôn nhân và rồi sau đó có bao kết cục đau buồn.

Tôi nói đến thực tế này bởi vì có rất nhiều người tin là điều đó đúng. Vì thế bạn gái bạn tin vào điều đó thì cũng không phải là không có cơ sở.

Đây không phải là quá mê tín mà thực tế khiến người ta cảm thấy sợ, bạn gái bạn cũng vậy. Khi hai người lấy nhau, hậu quả sẽ như thế nào? Người bất hạnh biết đâu sẽ là bạn hoặc là cố ấy hay là cả hai. Cô ấy không muốn một trong hai người phải khổ. Tôi đồng cảm với suy nghĩ của cô ấy vì tôi cũng là con gái.

Tôi và người yêu tôi đã yêu nhau 4 năm. Ai cũng nói rằng tuổi chúng tôi không hợp nhau, thậm chí khắc tuổi. Tôi đã vô cùng lo sợ cho tương lai của hai đứa nhưng cuối cùng tôi quyết định: không tin vào những gì người ta nói!

Tôi đã vượt qua cái rào cản tuổi tác, cái quan niệm hợp hay không hợp bởi tôi tin vào tình yêu đích thực.

Và điều mà tôi hi vọng ở bạn Quoccanh832005@... (tác giả tâm sự Thầy bói bảo chúng mình khó thành đôi...) là bạn hãy cảm thông với cô ấy, thuyết phục cô ấy đến khi nào chắc chắn không thể thì mới buông.

Bạn hãy cho cô ấy thấy rằng tình yêu chân chính xuất phát từ chính trái tim của mình tại sao lại vứt bỏ dễ dàng thế được? Mình yêu nhau nhiều thì chẳng có gì phải suy nghĩ, lo sợ cả. Tôi tin tình yêu của hai người sẽ tạo ra đủ sức mạnh để tiến tới một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Tôi từng "cãi" lời thầy bói để trải nghiệm số phận

Tôi đã lập gia đình, và tất nhiên tôi rất yêu ông xã của tôi. Trước khi cưới, tôi cũng đi xem thầy bói, rồi cũng nhờ bác ruột của tôi có chút ít về bói toán. Điều đáng buồn là ai cũng bảo tôi cưới người này sẽ khó khăn, bệnh tật, không làm ra tiền, được tiền thì không có con cái mà có con cái thì cuộc sống vật chất sẽ khó khăn.

Than ôi, biết bao nhiêu thứ ngăn cản, mà những thứ đó chỉ là những giả định của người biết trước về tương lai là thầy bói đó.

Nhưng tôi vẫn quyết định cưới, dĩ nhiên là trước lúc cưới tôi cũng nói rõ ràng với ông xã tôi những bất trắc mà mọi người dự đoán khi tôi cưới anh. Tôi mong mình được trải nghiệm, rằng cuộc sống của chúng tôi là do số phận hay chính bản thân mình quyết định. Và trong thâm tâm tôi luôn nghĩ rằng cuộc sống này mình phải tự quyết định chứ không phải là ai khác!

Lời thầy bói chỉ nên để tham khảo

Nếu hai người yêu nhau thì đến với nhau, còn chuyện bói toán thường chỉ để coi ngày lành tháng tốt hoặc phong thủy nhà cửa nhưng cũng chỉ mang yếu tố tham khảo thì được chứ chỉ vì sách bói hoặc thầy bói mà không đến được với nhau thì nhảm nhí vô cùng.

Duy tâm cũng không phải là điều xấu. Mỗi người có những niềm tin tôn giáo khác nhau, tin hay không tin tùy người nhưng văn hóa tôn giáo, tín ngưỡng khác hẳn với mê tín dị đoan. Mê tín dị đoan là mù quáng, là phải bài trừ, nếu con người cứ u mê tin vào những kẻ buôn thần bán thánh thì chỉ làm những kẻ hành nghề dị đoan làm giàu bất chính mà thôi, còn hậu quả thì người tin lãnh đủ.

Tuy rằng việc cưới hỏi thời nay đỡ hơn trước rất nhiều nhưng có một số trường hợp hai người yêu nhau vẫn gặp những lực cản cổ hủ do gia đình cấm cản như khoảng cách địa lý, giàu nghèo, sang hèn... Vì vậy, khi yêu nhau các bạn phải chuẩn bị tâm lý vững vàng để vượt qua những điều cấm cản để tới đích hôn nhân.

CHU SEN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên