07/10/2014 12:46 GMT+7

Dân Thái Lan bức xúc vì các nghị sĩ "siêu giàu"

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Dư luận và báo chí Thái Lan kêu gọi nhà chức trách điều tra tài sản các thành viên quốc hội sau khi Ủy ban Chống tham nhũng (NACC) công bố số liệu nhiều nghị sĩ rất giàu.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth có một người em trai rất giàu có - Ảnh: Bangkok Post

Theo báo Bangkok Post, mới đây NACC đã công bố con số tài sản của nhiều thành viên quốc hội trên mạng Internet.

Rất nhiều người có tài sản trị giá trên 100 triệu baht (3 triệu USD). Ví dụ tướng Sirichai Ditakul thuộc Bộ Quốc phòng có tài sản 108 triệu baht (3,3 triệu USD).

Tướng Jakthip Chaijinda, phó giám đốc Cảnh sát quốc gia, sở hữu khối tài sản 97,4 triệu baht (2,98 triệu USD) trong khi vợ ông có tới 870,9 triệu baht (26,69 triệu USD).

Giám đốc Cảnh sát quốc gia Somyot Pumpanmuang cũng sở hữu tới 246,4 triệu baht (7,5 triệu USD) còn vợ ông có 128,2 triệu baht (3,93 triệu USD).

Đáng chú ý là trung tướng Preecha Chan-O-Cha, em trai của Thủ tướng Prayuth Chan-O-Cha, cũng có khối tài sản trị giá khoảng 79,8 triệu baht (2,44 triệu USD).

Bangkok Post cho biết sau khi NACC đăng tải các thông tin này, dư luận Thái Lan đã lên tiếng chỉ trích các chính trị gia quá giàu có.

Bà Rosana Tositrakul, thành viên Hội đồng Cải cách quốc gia (NRC), lên tiếng yêu cầu NACC phải điều tra tài sản của nhiều nghị sĩ quốc hội khác. Bà kêu gọi công chúng hãy thông báo cho nhà chức trách về các tài sản khả nghi của quan chức.

Bà cho rằng NACC có thể thưởng tiền mặt cho những người cung cấp thông tin tố cáo nạn tham nhũng. Tổng thư ký NACC Sansern Poljak thừa nhận cơ quan này vẫn chưa điều tra tài sản các thành viên quốc hội.

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên