04/08/2016 16:43 GMT+7

Xử phạt cứng nhắc ở chùa Thiên Mụ lên báo Nhật

THÁI LỘC
THÁI LỘC

TTO - Câu chuyện xử phạt 5 triệu đồng một phó giám đốc VN khi dẫn khách Nhật du lịch ở chùa Thiên Mụ đã được một tờ báo điện tử ở Nhật thuật lại với ngôn từ đầy mỉa mai. 

Chùa Thiên Mụ - Huế, nơi ông Trần Văn Mẫn dẫn đối tác tham quan và bị thanh tra du lịch của Huế xử phạt 5 triệu đồng - Ảnh: THÁI LỘC
Chùa Thiên Mụ - Huế, nơi ông Trần Văn Mẫn dẫn đối tác tham quan và bị thanh tra du lịch của Huế xử phạt 5 triệu đồng - Ảnh: THÁI LỘC

Ngày 4-8, ông Trần Văn Mẫn, người bị phạt trong bài báo “Dẫn khách đi thăm chùa, bị phạt 5 triệu đồng” cho biết vừa từ Nhật Bản trở về. 

Theo ông Mẫn, khi còn ở Nhật Bản, gặp lại các đối tác mà ông đã đưa đi thăm chùa Thiên Mụ, các vị khách bình luận rất nhiều. Họ cho rằng ngành du lịch Huế hành xử như vậy chẳng khác nào đuổi khách, không muốn khách đến, đồng thời ái ngại ảnh hưởng đến môi trường du lịch lẫn môi trường kinh doanh của VN.

“Họ nói bông đùa rằng từ nay đến điểm du lịch nào đó ở VN thì ông cứ lấy băng keo mà dán ở miệng kẻo bị phạt, vừa mất tiền mà vừa mất thời gian!”, ông Mẫn kể.

Sự việc nói trên cũng đã được một tờ báo Nhật Bản đăng lại. Đó là tờ báo điện tử Viet-JO, Nhật bản (Tổng hợp thông tin về Việt nam) - tại địa chỉ http://www.viet-jo.com/news/social/160722075748.html hôm 25-7. Bài báo có tiêu đề: "Đối tác thương mại của người Nhật đưa khách đi tham quan, một phó giám đốc công ty bị phạt tiền".

Liên quan đến vụ việc nói trên, ông Nguyễn Dung, phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết đã hỏi Sở Du lịch và sở báo là thanh tra làm đúng. Khi xử lý, thanh tra đề nghị ông Mẫn chứng minh ba vị khách Nhật là khách của công ty, nhưng ông Mẫn đã không chứng minh được nên mới lập biên bản xử phạt.

Trong khi đó, người bị phạt là ông Trần Văn Mẫn, cho rằng thanh tra du lịch Thừa Thiên - Huế đã không trung thực.

“Họ chỉ hỏi tôi có công lệnh hay không. Tôi bảo không phải là cơ quan nhà nước nên không có công lệnh được, nhưng đây là khách của công ty. Họ đề nghị thì nhân viên của tôi ở Bình Dương fax liền giấy phép đầu tư. Nếu họ yêu cầu chứng minh là khách của công ty, thì công ty của tôi chứng minh ngay liền!”, ông Mẫn khẳng định.

Trả lời câu hỏi UBND tỉnh có kiểm tra độc lập hay không, hay chỉ theo báo cáo của Sở Du lịch, ông Nguyễn Dung cho biết chỉ dựa vào báo cáo của sở.

Ông Nguyễn Dung nói: “Có sao (sai) ông (Trần Văn Mẫn) mới chấp nhận nộp phạt chứ, nếu không thì ông đã không chấp nhận rồi!”. Ông Dung cũng nói “không tranh luận chuyện này”, và “thanh tra đã báo như thế, nếu cần thì cho đối chất với nhau thôi”.

THÁI LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên