26/04/2016 09:51 GMT+7

Voi chở du khách chết, 12.000 người ký đơn phản đối

M.ANH
M.ANH

TTO - Hơn 12.000 người đã ký tên kiến nghị chấm dứt tình trạng dùng voi chở du khách, sau khi một con voi chuyên chở du khách ngã quỵ và chết ở Angkor Wat, Campuchia vào tuần trước.

Hình ảnh con voi chết được chia sẻ trên mạng gây phẫn nộ - Ảnh: FB
Hình ảnh con voi chết được chia sẻ trên mạng gây phẫn nộ - Ảnh: FB

Theo tờ The Phnom Penh Post, con voi cái có tên Sambo, được cho là khoảng 40-45 tuổi, chết gần núi Bakheng ngay sau khi đưa hai du khách tới một điểm tham quan ở khu đền nổi tiếng này.

Một phát ngôn viên Công ty voi Angko cho biết nó đã đi khoảng 40 phút trước khi chết. 

"Sau khi bác sĩ thú y của chúng tôi kiểm tra... chúng tôi kết luận rằng con voi chết sau một cơn đau tim do nhiệt độ cao và thiếu gió", người này nói. 

Theo báo cáo, nhiệt độ tại Siem Reap lên đến 40 độ C vào ngày voi chết.

Một người dùng Facebook tên Yem Senok sau đó đăng ảnh con voi nằm gục trên đường. Bức ảnh lập tức gây bão với hơn 8.000 lượt chia sẻ và vô số bình luận bày tỏ sự phản đối tình trạng khai thác voi kiếm lời ở khu du lịch. 

Một nhà văn đã xin các du khách "mở lòng từ bi và đừng bao giờ cưỡi voi". Một thỉnh nguyện thư kêu gọi chấm dứt cưỡi voi ở Angkor Wat cũng được đưa lên mạng, đến nay đã thu hút hơn 12.000 chữ ký.

Theo ông Jack Highwood thuộc nhóm bảo tồn mang tên "Dự án thung lũng voi", vẫn còn 13 con voi đang làm việc cho Công ty voi Angkor. Đây cũng là đàn voi bị nuôi nhốt đông nhất Campuchia hiện nay.

Đền Angkor Wat - một điểm du lịch nổi tiếng ở Campuchia - Ảnh: Creative Commons
Đền Angkor Wat - một điểm du lịch nổi tiếng ở Campuchia - Ảnh: Creative Commons
M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên