15/03/2015 10:56 GMT+7

​Tour xem săn... cá trên sông Vàm Nao

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TT - 21g, du khách háo hức tập trung tại “doanh trại” ngay ngã ba kênh Lòng Hồ và sông Vàm Nao (huyện Phú Tân, An Giang) để chuẩn bị lên thuyền đi xem người dân... săn cá bông lau trên sông Vàm Nao.

“Doanh trại” thật ra chỉ là một căn nhà sàn lợp lá đơn sơ của Trung tâm du lịch nông dân An Giang để du khách nghỉ chân, ăn uống và nghe đờn ca tài tử, chờ xem người dân Vàm Nao ra sông giăng lưới săn cá bông lau khi con nước ròng. Trong lúc chờ đợi, du khách được giới thiệu và thưởng thức hai đặc sản của vùng sông nước ĐBSCL là các món ăn từ cá bông lau và nghe đờn ca tài tử.

Sông Vàm Nao nối sông Tiền và sông Hậu có nhiều bến để người dân tập trung săn cá. Riêng bến Vàm Nao có khoảng vài chục hộ dân cùng chia ca săn cá thâu đêm. Khi nông dân giăng lưới, thuyền du lịch không được áp sát mà phải chờ đến khi người săn cá đậu xuồng lại ven sông. Câu chuyện giữa du khách và người dân bắt đầu bằng công việc săn cá vốn lạ lẫm cho đến những chuyện đời, chuyện gia đình... Sau chuyến đi, khách về lại “doanh trại” và ngủ qua đêm trên nhà sàn.

Ông Nguyễn Thanh Tùng - trưởng phòng marketing Trung tâm du lịch nông dân An Giang - cho biết mỗi tuần đơn vị đón khoảng 2-3 đoàn khách trong và ngoài nước đến tham quan. “Du khách nào cũng thích thú khi tham gia tour này và đều mong muốn được trở lại. Khi kết thúc mùa săn cá bông lau, từ tháng 12 năm trước đến tháng 4 âm lịch năm sau, chúng tôi sẽ chuyển sang khai thác tour thưởng thức sản vật cá linh và các loài thủy sinh khác của vùng này” - ông Tùng nói.

 

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên