10/03/2015 15:08 GMT+7

Thái Lan ra video tiếng Trung nhắc khách không nên cởi áo

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Giới chức Thái Lan vừa công bố đoạn video dài hai phút bằng tiếng Trung Quốc để nhắc nhở du khách không nên cởi áo tại những nơi không phù hợp trong khi đi du lịch.

Theo Daily Mail, động thái này là phản ứng của cơ quan hữu trách sau khi công luận nước này rất bức xúc khi bức ảnh một phụ nữ cởi trần thay áo ngay tại khu sinh hoạt chung của nhà vệ sinh nữ tại sân bay quốc tế Don Mueang, Bangkok bị phát tán trên mạng.

Mặc dù nổi tiếng với các khu phố “đèn đỏ” nhưng việc cởi trần trước người khác là hành vi bị cấm ở Thái Lan. Ngay cả việc cởi áo tại khu vực dành riêng cho phụ nữ cũng bị nhiều người dân địa phương cho là thô thiển.

Người phụ nữ trong bức ảnh trên được cho là người Trung Quốc, mặc dù điều này chưa được kiểm chứng. Và khi được tung lên các trang mạng tiếng Anh, người phụ nữ chụp ảnh còn bị chỉ trích nhiều hơn người bị chụp.

Sau khi người phụ nữ (chưa được xác định) chụp và tung bức ảnh đó lên Facebook với những lời bình luận không hay về du khách Trung Quốc, Chính phủ Thái Lan nhận thấy cần phải vào cuộc chấn chỉnh sự việc.

Người phát ngôn của sân bay Don Mueang khẳng định đúng là sự việc trên đã xảy ra tại đó nhưng không muốn làm chuyện bé xé ra to. Người phát ngôn khẳng định: “Nói chung khách du lịch Trung Quốc đến Thái Lan cư xử rất tốt và đem lại doanh thu đáng kể cho đất nước. Nếu thấy điều gì đó chưa phù hợp, chúng tôi sẽ nhắc nhở hay xử phạt, căn cứ theo tính chất từng việc”.

Sân bay Don Mueang tại Bangkok, nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Daily Mail

Người đứng đầu Hiệp hội các công ty lữ hành Thái Lan, ông Anek Srichiwachat, kêu gọi người dân Thái không nên tiếp tục chia sẻ hình ảnh đó để tránh xúc phạm người Trung Quốc.

Việc để trần trước công chúng bị xem là phạm pháp ở Thái Lan. Với phần đông dân số theo đạo Phật và đạo Hồi, việc cởi trần trước mọi người bị xem là thiếu tôn trọng người khác.

 

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên