05/07/2016 11:32 GMT+7

Sẽ di dời chợ đêm Dinh Cậu trong tháng 7

NGUYỄN TRIỀU
NGUYỄN TRIỀU

TTO - Ngày 5-7, phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc Phạm Văn Nghiệp cho biết hiện huyện đang khẩn trương hoàn thành các hạng mục xây dựng để chậm nhất trong tháng 7 sẽ di dời chợ đêm Dinh Cậu sang địa điểm mới.

Nhiều năm nay, chợ đêm Dinh Cậu đã trở thành điểm đến lý thú cho du khách mỗi khi đến Phú Quốc - Ảnh: N.Triều

Trước đó, từ cuối tháng 12-2015, các tiểu thương kinh doanh tại chợ đêm Dinh Cậu nhận được thông báo của UBND huyện Phú Quốc sẽ “khai tử” chợ đêm này từ ngày 1-7-2016 để phục vụ công tác chỉnh trang đô thị khu vực trung tâm thị trấn Dương Đông.

Theo đó, tiểu thương không phải ký hợp đồng lại, không phải trả tiền thuê mặt bằng trong 6 tháng, chỉ phải đóng thuế theo quy định và sau đó tự giải tán, không được bố trí địa điểm mới.

Tuy nhiên, tập thể tiểu thương đã kiên trì kiến nghị huyện Phú Quốc giữ lại chợ đêm Dinh Cậu để tạo điều kiện cho tiểu thương tiếp tục kinh doanh, đồng thời duy trì điểm nhấn cho du lịch Phú Quốc vì nơi đây đã trở thành điểm đến thích thú của du khách trong và ngoài nước.

Sau khi cân nhắc, UBND huyện Phú Quốc đã quyết định cải tạo khu vực trung tâm thương mại cũ (gần chợ đêm Bạch Đằng, cách chợ đêm Dinh Cậu vài trăm mét) để di dời các tiểu thương sang để tiếp tục kinh doanh.

“Khu vực này ban đầu có chủ trương giao cho Vingroup đầu tư, tuy nhiên xét thấy nhu cầu duy trì hoạt động kinh doanh của tiểu thương là chính đáng nên huyện quyết định dành để bố trí cho bà con. Tuy nhiên, do diện tích có hạn nên chúng tôi chỉ có thể đảm bảo đủ chỗ cho tất cả các tiểu thương chuyển sang, nhưng quy mô về số lô không thể bằng chợ đêm Dinh Cậu hiện hữu” - ông Nghiệp nói.

Theo ông Nghiệp, khu vực chợ đêm mới sẽ không còn trực thuộc Trung tâm Văn hóa, thể thao và du lịch Phú Quốc mà do Công ty Cổ phần Du lịch Ngôi Sao Biển đầu tư và quản lý để đảm bảo đồng bộ về giá cả với chợ đêm Bạch Đằng.

NGUYỄN TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên