07/05/2016 12:45 GMT+7

​Phát triển kinh tế đi liền với giữ gìn rừng xanh, biển xanh

V.V.THÀNH - T.THẮNG
V.V.THÀNH - T.THẮNG

TTO - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu như trên tại lễ khởi công khu du lịch - nghỉ dưỡng cao cấp Hòn Dấu, TP Hải Phòng sáng 7-5.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: V.V.T
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: V.V.T.

Thủ tướng khẳng định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn cần đầy mạnh, hiện du lịch Việt Nam tuy có nhiều tiềm năng nhưng thu hút lượng du khách mới chỉ bằng khoảng 1/5 một số nước trong khu vực. Việc phát triển du lịch dựa trên các nền tảng là thương hiệu, cơ chế, thể chế và cộng đồng.

Chúng ta cần xây dựng những thương hiệu lớn cho du lịch VN, ví dụ như xây dựng đảo Hòn Dấu (Hải Phòng) trở thành một thương hiệu như vậy.

Thủ tướng lưu ý không thể có cộng đồng dân cư lộn xộn mà làm du lịch tốt được, phải xây dựng cộng đồng ngăn nắp, trật tự, vệ sinh, văn minh thì mới có thể thúc đẩy phát triển du lịch. 

Cũng theo Thủ tướng Chính phủ, Việt Nam phải phát triển tam giác kinh tế - xã hội - môi trường một cách bền vững, vì thực tế vừa qua cho thấy chưa phát triển đã vấp phải vấn đề môi trường lớn.

Phát triển kinh tế nói chung, trong đó có phát triển du lịch phải chú ý giữ gìn môi trường, cụ thể như phát triển du lịch ở Hòn Dấu không được ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường. Muốn phát triển không thể phá rừng xanh, xả nước thải không đúng quy định ra biển xanh. 

Dự án khu du lịch - nghỉ dưỡng cao cấp Hòn Dấu do Công ty cổ phần Him Lam làm chủ đầu tư, dự kiến triển khai trong giai đoạn 2016-2021 với tổng giá trị đầu tư lên tới gần 5.000 tỉ đồng. 

V.V.THÀNH - T.THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên