17/02/2015 15:29 GMT+7

Tàu du lịch hạng sang đưa khách đến VN ngày cuối năm 

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - 7g sáng 17-2 (29 Tết Ất Mùi), tàu Queen Mary 2 (Anh) đã đưa gần 2.500 du khách (chủ yếu người Mỹ) và hơn 1.200 thủy thủ đoàn cập cảng SP-PSA (huyện Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu).

Tàu Queen Mary 2 đang cập cảng  SP-PSA (Tân Thành, Bà Rịa- Vũng Tàu) sáng 17-2 - Ảnh: Đông Hà

Trước đó sáng 16-2, tàu Mariner of the seas cũng đưa hơn 2.600 khách cập cảng. Dự kiến, ngày 18-2 (30 Tết), tàu Sapphire Princess sẽ tiếp tục đưa hơn 2.000 khách đến VN qua cảng này.

Dù đã giáp tết nhưng Biên phòng cửa khẩu cảng Bà Rịa- Vũng Tàu (Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) đã bố trí lực lượng khá đông để làm các thủ tục nhập cảnh nhanh, gọn cho du khách.

Ngay sau khi tàu cập cảng, du khách đã rời tàu và được các công ty du lịch đưa đi tham quan các điểm du lịch, di tích và mua sắm tại TP.HCM, Bà Rịa-Vũng Tàu, Tiền Giang.

Thượng tá Nguyễn Nhuận Quỳnh, chỉ huy trưởng Biên phòng cửa khẩu cảng Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, để đỡ mất thời gian kiểm tra, trước khi cập cảng, tàu đã gửi danh sách khách cho cơ quan biên phòng đối chiếu, xác minh.

Khi tàu vào đến khu vực phao số 0 Vũng Tàu, lực lượng chức năng đã xuống tàu làm tiếp các thủ tục cần thiết khác. Lúc tàu vừa cập cảng, tất cả du khách đều đã có trong tay thẻ vào bờ để có thể đi tham quan ngay.

Chiều cùng ngày, tàu Queen Mary 2 rời Việt Nam đi Singapore.

Tàu Queen Marry 2 thuộc hãng tàu Cunard, là một trong những tàu du lịch cỡ lớn thế giới và được xem như thành phố nổi trên biển. Tàu cao 14 tầng với 1.310 cabin, trọng tải gần 149.000 tấn, dài 345m, có nhiều hồ bơi, cửa hàng, trung tâm chăm sóc sức khỏe, thư giãn, nhà hát...

Du khách từ tàu Queen Mary 2 xuống bờ để đi tham quan, mua sắm - Ảnh: Đông Hà
Bộ đội biên phòng Bà Rịa-Vũng Tàu kiểm tra hộ chiếu, đóng dấu thị thực cho du khách ngay trên tàu Queen Mary 2 trong khi họ lên bờ đi tham quan, mua sắm - Ảnh: Đông Hà
ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên