15/05/2015 09:36 GMT+7

​Nhiều người khao khát được đến Sơn Đoòng

THU ANH - D.KIM THOA
THU ANH - D.KIM THOA

TT - Sau khi chương trình truyền hình trực tiếp về Sơn Đoòng được phát trên kênh ABC của Mỹ, nhiều người nước ngoài bày tỏ mong muốn được đến Sơn Đoòng.

Ginger Zee - người dẫn chương trình của kênh truyền hình ABC News - giới thiệu về vẻ đẹp kỳ vĩ của hang Sơn Đoòng trước flycam tại doline 1 (hố sụt thứ 1) - Ảnh: Thuận Thắng

Sau khi chương trình truyền hình trực tiếp về Sơn Đoòng được phát trên kênh ABC của Mỹ, người dẫn chương trình Ginger Zee tiếp tục đăng tải trên Facebook của mình những hình ảnh tuyệt đẹp trong chuyến hành trình của cô.

Nhiều người nước ngoài đã bình luận tích cực bên dưới những hình ảnh này và mong muốn sẽ phải đến Sơn Đoòng một lần trong đời.

Một người dùng Facebook có tên Henry Fischer viết: “Ước gì tôi được tham gia chuyến đi này”. Cô Angelic Lloyd Hermann thì quả quyết: “Đơn giản là tuyệt vời. Giờ đây tôi lại có thêm điểm đến trong danh sách các nơi cần đi”.

Người khác vào bình luận: “Thật tuyệt vời, nhìn giống trong phim Avatar vậy”. Một người dùng khác là Fran Friedman nói ông muốn được tìm hiểu nhiều hơn về các loài động thực vật mới mà các nhà khoa học phát hiện trong hang Sơn Đoòng.

Chương trình ngắn ngủi trên ABC dường như chưa làm thỏa mãn người xem. Bà Connie Parker bình luận dưới những tấm ảnh Ginger Zee đăng tải: “Cần phải có một chương trình đặc biệt. Tôi muốn xem thêm”.

Một số người khác yêu cầu phải có một bộ phim tài liệu dài hơn về nơi này. “Nơi này xứng đáng được phát sóng nhiều hơn thế. Thật tuyệt vời” - người dùng có tên Deb Buxton viết. Có người viết rằng họ đã xem đi xem lại đoạn phim bên trong Sơn Đoòng được phát sóng trên ABC.

Những hình ảnh về Sơn Đoòng trên ABC đã giúp nhiều người biết thêm về Việt Nam. Người dùng tên Stacey Ford viết: “Tôi thường tự hỏi một chuyến du lịch đến Việt Nam thì sẽ trông như thế nào. Giờ thì tôi đã biết. Thật đẹp!”.

Trong khi đó từ Wheaton, bang Illinois, Mỹ, chị Thảo Nguyễn cho biết chị thấy rõ sự trân trọng của đài truyền hình Mỹ trong cách dàn dựng chương trình, và cách dẫn dắt của MC rất có “lửa”, rất cảm xúc. Xem xong, chị chỉ có thể thốt lên: “Họ quay quá đẹp, đúng là ngọc trong đá, nước mình đẹp quá. Xem xong thấy tự hào dân tộc ngút ngàn”.

Video clip Hang Sơn Đoòng của Ryan Deboodt: 

THU ANH - D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên