20/06/2016 16:32 GMT+7

Nhiều bến tàu du lịch không phép ở Khánh Hòa 

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Ngày 20-6, ông Nguyễn Văn Dần - phó giám đốc Sở GTVT Khánh Hòa - cho biết sở đang lên kế hoạch kiểm tra, xử lý các bến tàu khách, tàu du lịch không phép trên địa bàn tỉnh. 

Theo ông Phạm Văn Chương - giám đốc Cảng vụ hàng hải Nha Trang - có đến 16/36 bến tàu chở khách du lịch và dân sinh thuộc quản lý của cảng vụ đến nay chưa được cấp phép nhưng vẫn hoạt động. Còn theo UBND TP Nha Trang, có tám bến tàu, chủ yếu nằm ven sông Cái, chưa có phép nhưng vẫn chở khách.

Ông Chương nói nếu không kiểm tra, xử lý nghiêm khắc, để các bến tàu này tiếp tục hoạt động thì nguy cơ mất an toàn giao thông đường thủy rất cao.

Trong khi đó, thượng tá Trần Quốc Toản - phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh - cho biết vừa kiểm tra, phát hiện 23 tàu cá ở đảo Bình Hưng (xã Cam Bình, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) cải hoán thành tàu chở khách du lịch tham quan đảo nhưng không đăng ký, đăng kiểm, thường đón khách ở khu vực bãi Kinh (Ninh Thuận) và cương quyết buộc các tàu này dừng hoạt động.

Theo ông Dần, hiện đoàn liên ngành của tỉnh đang kiểm tra an toàn phương tiện thủy nội địa toàn tỉnh, tập trung vào những nơi chuyên chở khách du lịch.

Còn việc kiểm tra chuyên đề về bến tàu du lịch cũng sẽ thực hiện trong tháng 6-2016, cương quyết loại bỏ những bến tự phát nằm ngoài quy hoạch, sớm hướng dẫn các bến đủ điều kiện thực hiện đầy đủ các thủ tục cần thiết để được cấp phép hoạt động.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên