23/03/2017 15:44 GMT+7

​Hấp dẫn, đông vui với Ngày hội Du lịch TP.HCM

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Sáng 23-3, đông đảo người dân TP.HCM đổ về công viên Lê Văn Tám, Q.3 để tham gia Ngày hội Du lịch TP.HCM.

Rất đông các doanh nghiệp đã đến để tham dự lễ khai mạc Ngày hội Du lịch 2017 - Ảnh: DUYÊN PHAN
Rất đông doanh nghiệp đã đến tham dự lễ khai mạc Ngày hội Du lịch 2017 - Ảnh: DUYÊN PHAN

Với chủ đề “Chào hè 2017”, ngày hội du lịch năm nay sẽ diễn ra từ 23 đến 26-3. Sự kiện năm nay có sự tham gia của 81 đơn vị gồm các cơ quan xúc tiến du lịch và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch từ 39 tỉnh, thành với nhiều hoạt động mới lạ, hấp dẫn.

Ngay từ khi mở cửa, các gian hàng đã chật khách đến săn tìm những tour du lịch giá tốt cũng như tìm hiểu các tour du lịch mới.

Đúng như chủ đề, khi đến với ngày hội này sẽ có cơ hội mua sắm những sản phẩm, dịch vụ du lịch và đặc biệt là những tour tham quan với mức giá khuyến mãi cực lớn, chỉ có thể tìm thấy tại đây.

Có mặt tại ngày hội từ khi mới bắt đầu mở cửa, cô Tú, ngụ Q.Phú Nhuận cho biết ngay khi biết có ngày hội đã cùng người trong gia đình đến tìm hiểu.

“Chúng tôi đang có nhu cầu đi du lịch thời gian tới, và khá băn khoăn trong việc chọn các tour của các doanh nghiệp. Khi đến ngày hội, không chỉ có cơ hội mua nhiều tour giá tốt mà tôi muốn có thêm thông tin từ các công ty khác nhau về tour Đài Loan mình đang quan tâm trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng”, cô Tú nói.

Trong khi đó, các gian hàng có nhiều hoạt động hoạt náo thu hút rất đông người tham gia. Có gian hàng, khách đứng xếp hàng dài để chờ đến lượt tham gia, hòng mong trúng các giải thưởng hấp dẫn.

Nhiều người chi tiền mặt ngay tại ngày hội để mua được vé du lịch với giá cả hấp dẫn - Ảnh: DUYÊN PHAN
Nhiều người chi tiền mặt ngay tại ngày hội để mua được vé du lịch với giá hấp dẫn - Ảnh: DUYÊN PHAN

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết ngày hội là một trong những hoạt động quan trọng thúc đẩy kích cầu du lịch nội địa, đây còn là cơ hội các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước chào bán các sản phẩm dịch vụ du lịch mới hấn dẫn thị trường du lịch lớn như TP.HCM.

Sau nhiều năm tổ chức, ngày hội trở thành kênh mua sắm hiệu quả, chất lượng, uy tín của các sản phẩm du lịch.

“Ước tính năm 2016, thông qua ngày hội, các doanh nghiệp đã bán thành công với giá trị 40 tỷ đồng và ban tổ chức phấn đầu đạt mục tiêu tăng gấp đôi con số này trong ngày hội năm 2017”, ông Vũ cho biết.

Nét mới của Ngày hội năm nay là ngoài khu vực quen thuộc dành cho các doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không, khu vực dành cho các địa phương, cơ quan du lịch quốc tế, sản phẩm quà lưu niệm, khu vực ẩm thực thì sẽ có thêm khu vực dành cho doanh nghiệp, đơn vị khởi nghiệp về du lịch, tổ chức ngày hội thông tin về khởi nghiệp của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố như: tình hình khởi nghiệp của các doanh nghiệp du lịch, chính sách hỗ trợ khởi nghiệp, giới thiệu Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - Startup Wheel 2017….

Giới thiệu tour Tây Bắc

Lúc 18h tối 23-3, tại khu vực sân khấu chính công viên Lê Văn Tám sẽ diễn ra chương trình Khám phá vùng đất Tây Bắc với chủ đề “Sắc màu Tây Bắc” nhằm hưởng ứng năm du lịch Quốc gia 2017, giới thiệu và quảng bá văn hóa địa phương, những điều thú vị chỉ có thể tìm thấy tại vùng đất này. 

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên