31/08/2014 07:30 GMT+7

Du lịch lễ 2-9: Nơi đông vui, chỗ vắng vẻ

TR.TRUNG - CH.TƯỜNG - NG.NAM - Đ.HÀ
TR.TRUNG - CH.TƯỜNG - NG.NAM - Đ.HÀ

TT - Dịp lễ 2-9 năm nay, khách du lịch chủ yếu tìm đến các bãi biển để nghỉ ngơi nhưng không nhiều. Tại các điểm du lịch biển, số lượng phòng khách sạn, resort còn trống khá nhiều.

Du lịch dịp lễ 2-9: tour ngắn ngày hút khách
Dịp lễ 2/9, Vũng Tàu tổ chức nhiều lễ hội độc đáo
Lễ Quốc khánh 2-9, xe đò tăng 30% giá vé

Phóng to
Người dân chen nhau lên xe tại bến xe Giáp Bát, Hà Nội chiều 30-8 - Ảnh: Vũ Đồng

Đà Nẵng: nhiều hoạt động vui chơi giải trí

Suốt thời gian nghỉ lễ, tại Đà Nẵng sẽ có các hoạt động vui chơi giải trí phục vụ người dân và du khách, chủ yếu tập trung hai bên bờ sông Hàn. Vào lúc 4g sáng nay (31-8), Cuộc thi marathon quốc tế Đà Nẵng lần thứ 2 diễn ra.

Tham dự cuộc thi năm nay có gần 580 vận động viên (VĐV) của 30 quốc gia, vùng lãnh thổ đăng ký tranh tài. Trong đó có 122 VĐV tham gia cuộc thi ở nội dung marathon, 216 VĐV đăng ký dự thi bán marathon và 238 VĐV tham gia cuộc thi 5km. Các nội dung đều diễn ra trên các tuyến đường du lịch để đông đảo người dân và du khách tham gia cổ vũ.

Tối cùng ngày chương trình biểu diễn văn nghệ “Hát về biển, đảo quê hương” do Trung tâm Văn hóa TP Đà Nẵng tổ chức. Sau một năm gián đoạn, năm nay Giải đua thuyền truyền thống Đà Nẵng mở rộng cũng sẽ tranh tài vào sáng 2-9 trên sông Hàn.

14 đội đua mạnh, có truyền thống đến từ bảy quận, huyện của TP Đà Nẵng và các địa phương của tỉnh Quảng Nam tham gia tranh tài. Bảy thuyền nam và bảy đội thuyền nữ sẽ đua loại thuyền rồng nhựa tổng hợp. Thuyền nam đua ba vòng đôi tương đương 7,5km. Thuyền nữ đua hai vòng đôi tương đương 5km quanh khu vực cầu sông Hàn và cầu Rồng để người dân thưởng lãm.

Chiều cùng ngày, chương trình “Lướt ván trên sông Hàn” được tổ chức lớn hơn về quy mô, phong phú hơn về nội dung và phương tiện biểu diễn so với mọi năm. Ngoài ra, vào các tối dịp lễ này, chương trình “Âm nhạc đường phố” sẽ biểu diễn bên bờ sông Hàn phục vụ du khách.

Chương trình lần này sẽ là sự hòa quyện những tiết mục hip hop trẻ trung, sôi động, với những âm điệu của nhạc cụ dân tộc, saxophone, guitar, hòa tấu flamenco, biểu diễn các ca khúc pop nhẹ nhàng, sẽ kết thúc trong không khí thăng hoa của những ca khúc rock sôi động, đầy chất lửa...

Nha Trang: khách quốc tế tăng 38%

Bà Phan Thanh Trúc - phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Khánh Hòa - cho biết dự kiến dịp lễ Quốc khánh năm nay, Nha Trang đón khoảng 37.000 lượt khách (trong đó có gần 10.000 lượt khách quốc tế), tăng 38% so với dịp này năm ngoái. “Với lượng khách như vậy chỉ sử dụng khoảng 70% công suất phòng hiện có” - bà Trúc nhận định.

Ông Cung Quỳnh Anh - phó chánh Thanh tra Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Khánh Hòa - cho biết đang phối hợp với Thanh tra Sở Tài chính kiểm tra việc đăng ký giá, niêm yết giá công khai và thực hiện đúng giá niêm yết tại các cơ sở lưu trú. Đoàn sẽ đi kiểm tra từ ngày 29-8 đến 2-9.

“Tại bảng niêm yết giá của các cơ sở lưu trú đều có số điện thoại đường dây nóng của Thanh tra Sở Văn hóa - thể thao và du lịch (058.3811871) và Thanh tra Sở Tài chính (058.3822072), nếu du khách có vấn đề gì thì phản ảnh với chúng tôi qua số điện thoại trên” - ông Anh nói.

Bình Thuận: khách tăng 27%

Ngày 30-8, Sở Văn hóa - thể thao & du lịch Bình Thuận cho biết hoạt động du lịch dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm nay tại tỉnh sẽ sôi động hơn so với năm trước.

Thống kê sơ bộ từ các cơ sở lưu trú du lịch ở các địa bàn trọng điểm là Hàm Tiến - Mũi Né, trung tâm TP Phan Thiết, Tiến Thành (TP Phan Thiết), huyện Hàm Thuận Nam cho thấy lượng khách du lịch lưu trú ở tỉnh trong dịp lễ năm nay ước khoảng 55.300 lượt, tăng 27% so với năm trước, trong đó khách quốc tế ước khoảng 4.900 lượt.

Công suất sử dụng phòng bình quân của tất cả cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh trong dịp lễ năm nay khoảng 75%. Trong ba ngày cao điểm từ 30-8 đến 1-9, công suất phòng của các khách sạn, resort có tiêu chuẩn 3-4 sao ở các khu vực như trung tâm TP Phan Thiết, Hàm Tiến - Mũi Né, Tiến Thành, Hàm Thuận Nam, La Gi đạt 80-95%, còn lại tỉ lệ sử dụng phòng bình quân 55-70%. Riêng ngày 2-9 còn 30-50%.

Ông Hoàng Văn Toàn, trưởng phòng nghiệp vụ du lịch Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Bình Thuận, cho hay hầu hết cơ sở lưu trú từ 3-5 sao đều tiếp tục thực hiện chương trình kích cầu nội địa năm 2014, không tăng giá phòng, giá dịch vụ trong dịp lễ.

Theo nhận định của ông Toàn, năm nay du lịch ở các tỉnh, thành đều có sự cạnh tranh mạnh trong việc giảm giá và quảng bá, tổ chức các sự kiện để thu hút khách. Khách du lịch có nhiều sự lựa chọn hơn, phù hợp với thời gian nghỉ lễ và khả năng tài chính của mình. Tuy nhiên, năm nay học sinh tựu trường sớm từ giữa tháng 8 nên cũng làm hạn chế việc tổ chức đi du lịch nghỉ ngơi trong dịp 2-9 này.

Vũng Tàu: vắng khách đoàn, phòng trống nhiều

Đến chiều 30-8, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 2-9 dài bốn ngày, lượng du khách đổ về biển Vũng Tàu vẫn thưa thớt. Không khí của thành phố này vẫn yên ắng, bình lặng như những ngày bình thường, không có sự tấp nập xe cộ, phương tiện như những dịp lễ trước đây.

Nhiều khách sạn, nhà nghỉ còn khá nhiều phòng trống. Một khách sạn lớn ở đường Quang Trung, Bãi Trước cho biết cả trong bốn ngày lễ, ngày nào cũng còn phòng. Đại diện một khu du lịch ở Bãi Sau cũng lo lắng nói: “Khách đoàn ghé rất ít. Hẩm hiu quá”.

Tại khu du lịch này, chỉ có ngày 31-8 có 2.000 khách đoàn, còn lại ngày 30-8, 1 và 2-9, không có đoàn khách nào đặt chỗ vui chơi. Theo một số người kinh doanh dịch vụ du lịch, sở dĩ dịp lễ 2-9 năm nay Vũng Tàu thưa vắng khách là do vừa qua kỳ nghỉ hè mà nhiều gia đình đã đi du lịch, chưa kể tình hình kinh tế khó khăn.

Trong khi đó, một chuyên viên của Ban quản lý các khu du lịch Côn Đảo cho biết dịp lễ năm nay dự kiến lượng khách đến hòn đảo này nghỉ ngơi cao hơn năm ngoái, với 3.000-4.000 du khách.

TR.TRUNG - CH.TƯỜNG - NG.NAM - Đ.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên