01/01/2015 15:15 GMT+7

Đón hơn 1.000 khách quốc tế ngày đầu năm 2015

LÊ SƠN - HẢI TRIỀU - THANH BA
LÊ SƠN - HẢI TRIỀU - THANH BA

TTO - Hơn 1.000 du khách đã được tổ chức đón tiếp nồng nhiệt tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất trong ngày đầu năm 2015.

Những du khách quốc tế đầu tiên đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất được lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM, Hiệp hội Du lịch TP.HCM, đón tiếp nồng hậu - Ảnh: Hải Triều

Sáng 1-1-2015, tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TP.HCM, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tổ chức lễ đón hơn 1.000 du khách quốc tế đầu tiên đến TP.HCM trong năm 2015.

Theo ban tổ chức, những du khách này đến TP.HCM theo các chuyến bay xuất phát từ Anh, Pháp, Đức, Đài Loan, Hong Kong để tham quan TP.HCM và thực hiện các tour xuyên Việt.

Nhiều du khách người Anh đặt chân đến TP.HCM theo chuyến bay của Vietnam Airlines mang số hiệu VN50 cho biết họ đều lần đầu tiên đến VN và bất ngờ trước sự đón tiếp nồng nhiệt nước chủ nhà.

Bà Văn Thị Bạch Tuyết, giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết đây là những vị khách đầu tiên trong 4,7 triệu du khách quốc tế mà TP.HCM dự kiến đón tiếp trong năm 2015.

“Để tạo ấn tượng với du khách, Sở Du lịch TP.HCM sẽ đa dạng các sản phẩm du lịch với các điểm đến mới, đẩy mạnh phát triển du lịch đường thủy, tổ chức các chuỗi sự kiện văn hóa - du lịch như lễ hội áo dài, ngày hội du lịch, liên hoan ẩm thực đất phương Nam, lễ hội trái cây Nam bộ… quảng bá hình ảnh con người đất nước Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng” - bà Tuyết nhấn mạnh.

Cũng trong buổi sáng đầu năm 2015, các công ty du lịch tại TP.HCM đồng loạt triển khai đưa khách du lịch đi tour đăng ký nghỉ Tết Dương lịch kéo dài bốn ngày.

Năm nay, giá tour dịp này không tăng so với ngày thường, trong khi lượng khách đăng ký tham gia tour Tết Dương lịch năm nay tăng trung bình 10-20%.

Hầu hết tất cả công ty đều đóng sổ nhận khách đoàn từ trước đó nửa tháng vì lượng khách tăng cao. Một số khách lẻ, gia đình may mắn đặt được tour du lịch đường bộ phút chót trong ngày 30-12-2014 cũng bắt đầu khởi hành.

Khảo sát tại các công ty Saigontourist, Vietravel, Fiditour, Bến Thành Tourist, Du Lịch Việt…các tour biển đảo đến Đà Nẵng, Phú Quốc, Côn Đảo, Nha Trang… được khách du lịch chọn nhiều nhất.

Tương tự, các tour nước ngoài đi các điểm quen thuộc như Thái Lan, Hong Kong, Singapore, Malaysia… cũng “cháy vé” từ khá sớm. Bên cạnh đó thị trường Đông bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc) được khách quan tâm nhiều.

Tour du lịch trong nước ngoài các điểm đến biển đảo luôn hút khách, nhiều tour khác được các công ty du lịch triển khai như: khám phá Đông Bắc (Saigontourist) với các điểm đến hấp dẫn như thác Bản Giốc, hồ Ba Bể, quần thể di tích lịch sử Hang Pác Bó…

Du khách tham quan thác Bản Giốc (Cao Bằng) - Ảnh: Lê Sơn

Tour khám phá miền Tây có điểm nhấn mới được Bến Thành Tourist triển khai khi cho du khách ghé thăm “Trung tâm dược liệu Đồng Tháp Mười”. Đến đây, du khách sẽ được tự tay hái thuốc, thực tập phương pháp nấu, chiết xuất những giọt tinh dầu quý, các phương thuốc do mình điều chế…

Cũng dịp này, lượng khách thuê xe du lịch tự đi tour tăng mạnh. Thuê xe tự tổ chức tour cho gia đình được xem là giải pháp cho du khách không kịp đăng ký tour.

Theo thống kê, lượng khách du lịch thuê xe tự đi tour thường chọn Vũng Tàu, Phan Thiết do điểm đến gần, có thể kết hợp tham quan dã ngoại với tắm biển.

68 du khách Ba Lan xông đất Hội An

Đón những vị khách đầu tiên đến Hội An trong sáng 1-1-2015 - Ảnh: Thanh Ba

Sáng 1-1, Sở Văn hóa – thể thao và du lịch tỉnh Quảng Nam phối hợp với UBND TP Hội An tổ chức đón đoàn du khách đầu tiên đến tham quan Hội An. Theo đó, 68 du khách đến từ Ba Lan là những vị khách đặc biệt xông đất phố cổ.

Tại vòng xoay Hội An gần khu vực chùa Cầu, một chương trình ca múa đặc sắc được dàn dựng hết sức công phu do các nghệ sĩ đến từ Trung tâm Văn hóa thể thao và du lịch TP Hội An biểu diễn nhằm chào mừng đoàn du khách Ba Lan đã tạo nên bầu không khí vui tươi, nhộn nhịp trong ngày đầu năm mới.

Có mặt trên sân khấu ngay giữa vòng xoay, các vị khách nước ngoài này đã có dịp được vỗ tay, reo hò cổ vũ khi thưởng thức những ca khúc chào mừng năm mới.

Đặc biệt, hàng chục du khách được hòa mình tận hưởng niềm vui đầu năm khi tham gia trò chơi bài chòi (một trò chơi dân gian vẫn còn gìn giữ ở phố Hội) và sung sướng nhận phần thưởng là những chiếc đèn lồng xinh xắn, nhiều màu sắc khi trở thành người thắng cuộc.

 

LÊ SƠN - HẢI TRIỀU - THANH BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên