05/05/2016 10:29 GMT+7

Cuba đẩy mạnh hạ tầng du lịch đón lượng khách "khủng"

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Bộ trưởng Du lịch Cuba Manuel Marrero ngày 4-5 cho biết đảo quốc đang chạy đua trong việc xây dựng khách sạn và mở rộng sân bay Havana để đáp ứng trước trước lượng du khách tăng gần gấp đôi trong năm nay.

Du khách đến Cuba tăng trong năm nay - Ảnh: Reuters
Du khách đến Cuba tăng trong năm nay - Ảnh: Reuters

Reuters đưa tin du lịch được nối lại kể từ khi Cuba và Mỹ tuyên bố nối lại mối quan hệ ngoại giao vốn bị đóng băng thời chiến tranh lạnh hồi tháng 12-2014.

Đảo quốc này đã tiếp đón du khách với mức kỷ lục, hơn 3,5 triệu lượt khách năm 2015.

Dòng thác du khách đang chạm đến những giới hạn của Cuba, buộc các khách sạn phải tăng giá. Đồng thời cũng đặt ra những câu hỏi về việc Cuba sẽ đón nhận thêm khách du lịch như thế nào khi các chuyến bay thương mại Mỹ đến Havana được nối lại vào cuối năm nay.

"Việc gia tăng nhu cầu đã khiến xảy ra một số trục trặc với việc xác nhận đặt phòng và khó chịu khi bị trễ chuyến bay, hầu hết tại Havana" - bộ trưởng Marrero thông tin.

Tuy nhiên ông Marrero nói đánh giá tổng thể cho thấy khách du lịch vẫn rất hài lòng với Cuba, bằng chứng hơn nửa số du khách đến nước này hồi năm ngoái đã quay trở lại đây trong năm nay.

Cho đến thời điểm này trong năm, lượng du khách đến Cuba đã tăng 13,5% lên 1,5 triệu người, bao gồm 94.000 du khách Mỹ và hơn 115.000 người Mỹ gốc Cuba.

Bộ trưởng Marrero cho biết cơ sở hạ tầng du lịch của nước này chủ yếu tại Havana, nơi lượng khách chiếm đến 37% trong năm nay. 

Du khách châu Âu cũng tăng 60% trong tháng 4 với số chuyến bay đến Cuba tăng hơn gấp đôi trong tuần rồi, từ 11 chuyến lên đến 28 chuyến.

Ba khách sạn đang được xây dựng trong khi nhiều cái khác đang thành hình trên bản vẽ. Ngoài ra chính quyền Cuba cũng đã lên kế hoạch mở rộng sân bay Havana nhưng ông Marrero không công bố thông tin chi tiết.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên