02/07/2015 17:20 GMT+7

Cua 1,2kg còn 420g: phía tiếp nhận nói làm hết trách nhiệm 

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Ngày 2-7, ông Luyện Mạnh Cường - giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Khánh Hòa - cho biết trong vụ du khách phản ảnh mua con cua 1,2kg ở nhà hàng Làng Chài Bờ Kè nhưng luộc xong còn 420g, trung tâm này đã làm hết trách nhiệm theo quy định.

Ông Luyện Mạnh Cường đưa ra các tài liệu để nói rằng Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Khánh Hòa có thông báo cho lực lượng quản lý thị trường về phản ảnh của du khách An Chi đêm 10-6 và thực hiện các thủ tục cần thiết đề nghị xử lý vụ việc - Ảnh: DUY THANH

Ông Cường cho biết tối 10-6 có nhận được điện thoại của du khách An Chi phản ảnh vụ việc.

“Tôi đã yêu cầu bộ phận trực đường dây nóng điện thoại báo ngay cho ông Nguyễn Văn An là đội trưởng đội cơ động thuộc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa để xử lý vụ việc theo quy chế phối hợp giữa các cơ quan trong xử lý thông tin phản ảnh của du khách. Tiếp đó, tôi gọi điện thoại lại cho chị An Chi, tư vấn cho chị ấy thu thập bằng chứng bằng cách chụp hình, giữ lại con cua để chúng tôi có cơ sở báo cáo cơ quan chức năng xử lý” - ông Cường nói. 

Ông Cường giải thích, theo quy chế phối hợp, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Khánh Hòa phụ trách đường dây nóng nhận phản ảnh của du khách, sau đó tùy trường hợp cụ thể liên quan đến cơ quan xử lý là công an, y tế, tài chính, quản lý thị trường, bộ đội biên phòng… thì trung tâm sẽ báo ngay cho cơ quan đó.

"Trong việc này, trung tâm đã làm đúng trách nhiệm, còn xử lý vụ việc như thế nào là thuộc về lực lượng quản lý thị trường” - ông Cường vừa nói vừa đưa ra giấy tờ dữ liệu các cuộc gọi từ số đường dây nóng của trung tâm đến một số di động mà ông nói đó là số của ông Nguyễn Văn An.

Ông Cường cũng cho biết trong tối 10-6 đã hướng dẫn để chị An Chi đến trung tâm hỗ trợ khách du lịch trên đường Trần Phú để du khách này viết giấy phản ánh vụ việc.

“Chị An Chi có mang theo con cua “tang vật” đến quầy của trung tâm chúng tôi trên đường Trần Phú, nhưng sau đó chị quay lại lấy con cua đi. Ngay sáng 11-6, tôi đã ký văn bản của trung tâm, kèm theo hình ảnh, giấy phản ánh của chị An Chi và gửi đến Chi cục Quản lý thị trường Khánh Hòa” - ông Cường nói.

Ông cũng bày tỏ đáng tiếc khi chị An Chi đã gọi điện thoại vào đường dây nóng của đơn vị hỗ trợ du khách vì tin tưởng vào đơn vị, nhưng cuối cùng việc xử lý, bảo vệ quyền lợi du khách không kịp thời.

Những thông tin trên của ông Cường khác với thông tin ngày 1-7 mà ông Phạm Văn Hữu - chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa - nói với Tuổi Trẻ rằng lực lượng này không nhận được điện thoại trực tiếp từ Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch hoặc của du khách An Chi, và chỉ xử lý vụ việc sau đó khi nhận được văn bản của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch.

Chiều 2-7, khi chúng tôi liên lạc để hỏi về mâu thuẫn này, ông Hữu cho hay không nghe ông Nguyễn Văn An báo cáo là có nhận điện thoại về vụ việc trong tối 10-6.

“Chúng tôi đã nhận được giấy mời của Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Khánh Hòa họp vào ngày 3-7 để nắm lại chính xác, đầy đủ thông tin về vụ việc này nhằm rút kinh nghiệm và xử lý phản ảnh của du khách tốt hơn” - ông Hữu cho hay.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên