13/05/2015 15:22 GMT+7

Clip Cõi mơ Việt Nam ​của nhiếp ảnh gia người Ý

HUỲNH PHƯƠNG
HUỲNH PHƯƠNG

TTO - Vẻ đẹp Việt Nam hiện lên trong khung cảnh mơ màng và bình yên cùng với con người hiền hòa trong clip “Reverie of Vietnam” dài hơn 3 phút của nhiếp ảnh gia người Ý Oliver Astrologo.

Clip “Reverie of Vietnam” (tạm dịch Cõi mơ Việt Nam) - Nguồn: youtube
Bé thả diều, một hình ảnh xuất hiện trong clip - Ảnh: Oliver Astrologo

Đoạn clip trên đăng trên kênh Vimeo ngày 3-5 gây ấn tượng với người xem, đến nay thu hút hơn 200 lượt bình luận của du khách trong và ngoài nước khen ngợi về cảnh đẹp Việt Nam tựa như cõi mơ.

Trong chuyến khám phá Bắc - Nam ở Việt Nam từ ngày 29-3 đến 15-4-2015 với chặng đường 1.650km, nhiếp ảnh gia Oliver Astrologo đã kịp thời ghi lại những khoảnh khắc bất chợt gặp trên các cung đường với nhiều cảm xúc khác nhau, sau đó lồng ghép chúng vào đoạn clip tạo nên khung hình quá đỗi tuyệt vời.

Các địa điểm và danh lam thắng cảnh nổi tiếng xuất hiện trong clip là Hà Nội, vịnh Hạ Long, các hang động đá vôi ở Tràng An cho đến phố cổ Hội An, Đà Nẵng, xứ Huế mộng mơ, đồng bằng sông Cửu Long và thiên đường du lịch Phú Quốc với các bãi cát trắng xóa trải dài.

Cuộc sống con người bình dị cùng với các hoạt động đời sống thường ngày, văn hóa - văn nghệ ở các vùng miền khác nhau trong đoạn clip dường như níu mãi bước chân lữ khách ở lại với xứ sở này.

Không ngoa khi bạn đọc Pedro Campe đã bình luận: “Cảnh đẹp Việt Nam tuyệt vời, một vẻ đẹp tuyệt đối! Hình ảnh xem thật bắt mắt”.

Một bạn đọc khác - Lan Huế bày tỏ: “Đoạn clip hiện lên một giấc mơ đẹp về Việt Nam. Tôi không chỉ nghe thấy, nhìn thấy mà còn muốn chạm bắt lấy cõi mơ ấy”.

Hình ảnh bìa của đoạn clip “Reverie of Vietnam” - Ảnh: Oliver Astrologo
Một hình ảnh khác xuất hiện ở cuối clip cho thấy một cặp đôi ngồi trên thuyền nhỏ thả hoa đăng - nét đẹp phần hồn của phố cổ Hội An - Ảnh: Oliver Astrologo
HUỲNH PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên