21/07/2017 19:21 GMT+7

Cô gái Lithuania bị mất xe xúc động trước tấm lòng người Việt

NGỌC ĐÔNG - ÁI NHÂN
NGỌC ĐÔNG - ÁI NHÂN

TTO - "Cảm ơn vì đã quan tâm và chia sẻ. Một vài người xấu sẽ không làm tôi thay đổi suy nghĩ về đất nước và người dân các bạn, những điều mà tôi thật sự yêu mến".

Rita và chiếc xe đạp mà cô yêu quý - Ảnh: Facebook của nhân vật
Rita Rasimaite và chiếc xe đạp mà cô yêu quý - Ảnh: Facebook của nhân vật

Sau khi bài viết "Cần một nghĩa cử đẹp với cô gái nước ngoài đạp xe xuyên Việt" được đăng trên Tuổi Trẻ Online chiều 20-7, rất nhiều bạn đọc bày tỏ mong muốn giúp đỡ Rita Rasimaite.

Ngày 19-7, chỉ sau một đêm đến TP.HCM, cô gái đến từ Lithuania  bị trộm mất chiếc xe đạp yêu quý đã cùng cô đi suốt hơn 3.600km hành trình xuyên Việt trong vòng 2 tháng qua.

Rita chia sẻ, cô biết đó chỉ là một chuyến xe đạp nhưng nó chứa đựng rất nhiều ý nghĩa đối với cô, nên muốn nhờ mọi người giúp sức tìm lại người bạn đường của mình.

Câu chuyện của Rita được chia sẻ rộng rãi, rất nhiều người đã bày tỏ sự thông cảm cũng như ngỏ ý muốn tặng xe đạp cho cô, có người còn muốn tặng luôn cả chiếc xe đạp mà họ đang đi.

Một số bạn đọc cũng liên hệ với đường dây nóng của báo Tuổi Trẻ để tặng xe cho Rita.

Tuy nhiên, đáp lại tình cảm đó của mọi người, cô gái 26 tuổi nhỏ nhẹ cảm ơn và bày tỏ rằng mình cực kỳ xúc động khi thấy tấm lòng của người Việt.

Nói chuyện với Tuổi Trẻ Online trưa 21-7 trước khi rời Việt Nam theo lịch trình, Rita cho biết mình “không nói nên lời” khi thấy lòng tốt và sự tử tế của mọi người, nhưng cô vẫn giữ ý định đã nói trước đó là “vẫn muốn đợi xem có tìm được xe của mình hay không”.

“Tôi đã tặng nhưng cô ấy từ chối và vẫn hy vọng tìm được chiếc xe kia. Tính cách cô ấy thật tốt phải không bạn”, bạn đọc Mai Thành Tiến của Tuổi Trẻ chia sẻ.

Xe đạp của Rita - Ảnh: Facebook của nhân vật
Xe đạp của Rita - Ảnh: Facebook của nhân vật

Trước đó, Rita cũng đăng tải một bức “tâm thư” lên trang cá nhân của mình, gửi gắm lời cảm ơn đến những người đã quan tâm đến cô.

“Mọi người ơi! Tôi không bao giờ nghĩ là chuyện của mình lại được quan tâm đến như vậy! Cảm ơn rất nhiều vì tất cả những tin nhắn và sự hỗ trợ mà tôi được nhận”, Rita viết.

“Tôi đã yêu Việt Nam và người Việt từ lâu lắm rồi, và tôi xin lỗi vì không thể trả lời hết trọn vẹn tin nhắn của các bạn mặc dù tôi rất muốn. Tôi thấy Việt Nam là nơi mà con người rất tuyệt vời và luôn chào đón, hiện tại tôi thật sự không nói nên lời. Số lượng tin nhắn tôi nhận được thật khó tin”, cô tâm sự.

“Cám ơn tất cả các bạn. Các bạn đã cho tôi hy vọng rằng tôi có thể tìm lại được chiếc xe đạp yêu quý của mình. Cảm ơn vì đã quan tâm và chia sẻ. Một vài người xấu sẽ không làm tôi thay đổi suy nghĩ về đất nước và người dân các bạn, những điều mà tôi thật sự yêu mến" - Rita viết tiếp, hứa rằng sẽ quay trờ lại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Rita cũng gửi lời cám ơn đến khách sạn nơi cô ở vì những nỗ lực mà họ đã làm để giúp cô tìm lại chiếc xe. Được biết, Rita cũng tin tưởng gửi gắm khách sạn giữ dùm cô chiếc xe nếu nó được tìm thấy sau khi cô rời Việt Nam.

Trao đổi về sự việc, Đại tá Nguyễn Tấn Đạt, trưởng công an Quận 1 cho biết đã chỉ đạo lực lượng vào cuộc xác minh vụ trộm và truy tìm chiếc xe của du khách này.

NGỌC ĐÔNG - ÁI NHÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên