20/07/2017 14:52 GMT+7

Cần một nghĩa cử đẹp với cô gái nước ngoài đạp xe xuyên Việt 

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Cô Rita Rasimaite đến từ Lithuania vô cùng ngỡ ngàng khi phát hiện chiếc xe đạp đã cùng mình vượt hơn 3.600 km ở Việt Nam bị trộm mất ngay khi cô vừa đến TP.HCM.

Rita Rasimaite trong phút dừng chân ở Cửa Lò, Nghệ An - Ảnh: Facebook của nhân vật
Rita Rasimaite trong phút dừng chân trên đường xuyên Việt - Ảnh: Facebook của nhân vật

“Hãy giúp tôi với! Tôi đã đạp xe xuyên Việt suốt 2 tháng và sau khi hoàn thành hơn 3.600 km, tôi cũng đến được Sài Gòn vào tối hôm qua. Đáng lẽ ra tôi đã phải ăn mừng cột mốc này thật lớn nhưng thay vì vậy, sáng nay tôi không thể nhịn được và bật khóc vì ai đó đã trộm mất chiếc xe đạp của tôi rồi”, cô Rita Rasimaite chia sẻ trên một diễn đàn của người nước ngoài sinh sống tại TP.HCM ngày 19-7.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng nay (20-7), Rita kể cô để xe trước khách sạn mình ở tại quận 1 và phỏng đoán xe bị lấy mất trong khoảng thời gian từ 8-10h sáng ngày 19-7, lúc cô đang ở trong phòng.

Rita chia sẻ rằng trước đây cô cũng từng bị mất điện thoại khi ở Nha Trang nhưng cô không khóc, còn lần này thật sự cảm thấy rất buồn vì chiếc xe loại lai leo núi Cannondale quick 5 có ý nghĩa rất quan trọng với cô.

“Tôi không cần tiền, mà tôi chỉ muốn tìm lại được chiếc xe của mình vì nó rất tốt và đã đi cùng tôi qua nhiều chặng đường. Tôi đã nghĩ là mình sẽ mang theo nó khi rời khỏi Việt Nam và dùng nó cho những chuyến hành trình tiếp theo của mình”, Rita tâm sự.

Theo lịch trình, Rita sẽ rời Việt Nam vào ngày mai (21-7), tuy nhiên khẳng định sẽ quay lại Việt Nam dù có tìm lại được xe hay không.

“Đúng là tôi đã khá thất vọng khi gặp chuyện này, nhưng những chuyện như vậy thì xảy ra trên khắp thế giới. Tôi sẽ vẫn yêu Việt Nam như trước đây thôi. Bạn không thể định kiến luôn những người tốt mà bạn gặp chỉ vì một vài người xấu”, Rita không ngại bày tỏ mong muốn quay lại Việt Nam để sống, làm việc và tiếp tục chinh phục những cung đường bằng xe đạp.

Trước khi đến Hà Nội vào đầu tháng 5 vừa qua, Việt Nam đã luôn là một quốc gia mà Rita nói mình “mơ ước được đến thăm từ lâu”.

Cô gái 26 tuổi này chia sẻ cô đã đi hơn 20 quốc gia và Việt Nam là một trong những nơi mà cô thích nhất. Trong phòng của cô còn có treo một bức ảnh Việt Nam.

Rita Rasimaite và chiếc xe đạp của cô tại Hải Phòng - Ảnh: Facebook của nhân vật
Rita Rasimaite chụp ảnh lưu niệm lúc dừng chân tại Hải Phòng - Ảnh: Facebook của nhân vật

Suốt hai tháng qua, Rita đã rong ruổi đạp xe, có khi một mình, có khi cùng bạn bè, qua nhiều tỉnh thành từ Bắc xuống Nam, qua Mai Châu, Mộc Châu, Điện Biên, Sơn La, Đồng Hới, Đà Nẵng, Nha Trang… trước khi đến TP.HCM, điểm đến cuối cùng của chuyến hành trình.

Sau khi biết khách của mình bị mất xe, khách sạn nơi Rita ngụ đã giúp cô kiểm tra camera an ninh và báo với công an. Các nhóm và cá nhân trên cộng đồng mạng ở Việt Nam cũng bắt đầu chia sẻ bài đăng để giúp Rita tìm kiếm lại người bạn đường.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên