06/04/2017 13:27 GMT+7

CNN chỉ cách chụp ảnh Hà Nội đẹp như "sao" Instagram

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Sau màn giới thiệu cà phê trứng Hà Nội bằng video clip và nhạc "không thể chất hơn nữa", Đài truyền hình CNN của Mỹ tiếp tục mách nước những địa điểm chụp ảnh "hót hòn họt" khi tới thăm thủ đô.

Một tác phẩm của ông Saura trên đường phố Hà Nội. "Ông Tây" này rất chịu khó đi lang thang, nói chuyện và uống bia với người dân chỉ để chụp ảnh - Ảnh: CNN

"Từ những con đường đầy ắp hàng quán ăn đến những ngóc ngách nhỏ, Hà Nội là điểm đến mơ ước của những nghệ sĩ nhiếp ảnh" - CNN đã mở đầu một cách đầy hấp dẫn như thế.

Trong hành trình khám phá những vẻ đẹp tiềm ẩn của Hà Nội, nhóm làm phim của CNN đã tìm đến những nhiếp ảnh gia có niềm say mê "bắt chợp" các khoảnh khắc cuộc sống ở thủ đô, từ cảnh vật đến con người và những sinh hoạt "rất đời".

Điều thú vị là trong số này có cả những người nước ngoài nhưng yêu và thích khám phá Hà Nội.

Chịu khó làm cú đêm

Với hơn 70.000 lượt người theo dõi trên Instagram (mạng xã hội chuyên chia sẻ ảnh), "Linh Pham là một nhiếp ảnh gia tài năng", CNN nhận xét.

Học xong cao đẳng thiết kế, Linh dành hai năm đi du ngoạn thế giới như một nhiếp ảnh gia tự do nhưng nhanh chóng nhận ra rằng không có thứ gì có thể kết nối được anh với những nơi đã từng đến. Linh quyết định quay về Hà Nội, khám phá lại chính quê hương của mình.

"Tôi muốn cho thế giới thấy một Việt Nam tạm thời đang trông như thế nào. Nó không giống như mấy tấm bưu thiếp các bạn hay mua đâu. Là một đất nước đang phát triển, Việt Nam còn rất nhiều câu chuyện để khám phá", Linh nói với CNN.

Đoạn video clip "không thể chất hơn được nữa" giới thiệu về cà phê trứng - một món ngon của Hà Nội trên CNN - Nguồn: YouTube

Linh thích lang thang và chụp ảnh vào ban đêm, có khi đi từ giữa khuya đến tận sáng, cố gắng chụp lại những khoảnh khắc đời thường trong cuộc sống. Khi thì là những người lao động ở chợ Long Biên, khi thì anh chiến sĩ cảnh sát đang làm nhiệm vụ hay một cặp đôi đang chụp ảnh cưới bên bờ hồ Hoàn Kiếm.

Là một người Hà Nội gốc, Lan Chi Tran có sự gắn kết chặt với nơi chôn nhau cắt rốn. Đối với Chi, "mỗi góc phố ở Hà Nội đều là nguồn cảm hứng, từ những quán cà phê vỉa hè đến những hàng cây, con người và những công trình kiến trúc cổ kính".

Trò chuyện với CNN, Chi mách nên đến phố Lý Đạo Thành và Hồ Tây. "Tôi luôn thấy yên bình mỗi khi đến những chỗ này. Đường phố luôn đông đúc nhưng có khi tĩnh lặng và yên bình đến lạ".

Một bức ảnh được Lan Chi Tran chia sẻ trên trang Instagram cá nhân

Thoải mái trò chuyện đi

Là một nhà ngoại giao người Tây Ban Nha, năm đầu tiên đến Hà Nội là khoảng thời gian đáng nhớ nhất của ông Javier Puig Saura. Có quá nhiều thứ mới mẻ, từ con người đến giao thông, phố xá khiến ông háo hức được kể cho gia đình và bạn bè ở quê nhà.

Được một người bạn chỉ xài Instagram, Saura bắt đầu vừa khám phá, vừa chụp và chia sẻ. Saura nói ông không muốn chụp cảnh vật hay đồ ăn, ông thích chụp con người Hà Nội hơn. 

Người dân Hà Nội chắc nhiều người biết mặt ông Tây hay ngồi uống bia, nói chuyện rồi chụp hình người ta, có khi chụp xong rồi đem in ra tặng lại cho "mẫu ảnh". Đó là cách mà Saura đang làm trên hành trình khám phá Hà Nội.

"Đối với tôi, bấm máy chụp cái cạch chỉ là bước cuối cùng trong một chuỗi chuyện cần làm. Tôi muốn tìm những câu chuyện thật, dù không có ý nghĩa gì lắm nhưng đó là thực tế, là cuộc sống thật" - ông Saura chia sẻ với CNN.

Và còn rất nhiều nét đẹp khác của Hà Nội nữa vẫn đang chờ mọi người khám phá, trải nghiệm ngoài đời hay trong chuyên mục #MyHanoi của Đài CNN. Đây là một phần trong hợp đồng trị giá 2 triệu USD quảng bá cho du lịch Hà Nội trong hai năm 2017 và 2018.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên