02/05/2016 11:33 GMT+7

Chủ Hòn Mây Rút “đầu hàng” trước lượng khách "đổ bộ"

DUY KHÁNH
DUY KHÁNH

TTO - Hòn Mây Rút - một trong những đảo xa nhất của quần đảo An Thới (Phú Quốc, Kiên Giang) - vào những ngày nghỉ lễ luôn trong cảnh quá tải.

Du thuyền chuẩn bị rời cảng An Thới đưa khách tham quan các đảo phía nam - Ảnh: Duy Khánh
Du thuyền chuẩn bị rời cảng An Thới đưa khách tham quan các đảo phía nam - Ảnh: Duy Khánh

Sáng 2-5, hàng trăm du khách đã có mặt tại cảng An Thới để chuẩn bị xuống du thuyền bắt đầu hành trình khám phá thế giới san hô ở những bãi rạn phía nam đảo. Nhiều du khách đi du lịch tự túc theo nhóm nhỏ tìm cách ghép đoàn nhưng vẫn không du thuyền nào trống chỗ.

Để đảm bảo an toàn cho du khách, thời gian qua lực lượng biên phòng Phú Quốc đã tăng cường kiểm tra, cấm các loại xuồng, vỏ lãi chở khách tự phát của người dân địa phương nên lượng khách dồn ứ tại cảng rất nhiều.

Nếu như trước đây lịch trình lặn ngắm san hô thường di chuyển quanh các đảo như Hòn Dừa, Hòn Dăm, Hòn Rỏi… thì nay du khách yêu cầu đi đến cả những hòn xa hơn như Móng Tay, Dăm Ngang…

Đặc biệt sau bài “Hòn Mây Rút níu chân du khách”, nhiều đoàn đã đề nghị đổi lịch trình để đến khám phá một trong những hòn đảo xa nhất của quần đảo An Thới này. Hơn nữa, nhiều du khách cũng tò mò muốn gặp mẹ con nữ “chúa đảo” Bảy Yên - người có hơn 50 “tuổi đảo”.

Qua điện thoại, cô Tám Nữ (Phạm Thị Nữ - 58 tuổi, con gái bà Bảy Yên) cho biết: “Hôm 30-4 có hơn 40 đoàn khách ghé thăm, có 4 đoàn xin ngủ lại đêm với gần 60 người. Sáng giờ có gần 20 đoàn ghé, chiều nay cũng có hơn 20 đoàn đặt cơm. Tui phải huy động toàn bộ con cháu mần gà, nấu cơm, chiên cá mà vẫn không kịp. Giờ đến mai đoàn nào ra mà không báo trước thì gia đình tui chỉ lo nỗi chỗ ngồi, lò nướng chứ không thể nào lo cơm nước hết được”.

Cô Tám Nữ cho biết cô phải nhờ người trông đứa con gái bị tai nạn nằm ở Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang để về hòn lo đón khách, chứ để một mình “thằng Bạn” (con trai) và mấy đứa cháu thì không tài nào làm nổi.

DUY KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên