21/06/2015 10:10 GMT+7

Bình yên Hòn Ông

ĐOAN CHI
ĐOAN CHI

TT - Lần lữa mấy lần, cuối cùng chúng tôi cũng sắp xếp được một chuyến khám phá Hòn Ông. 

Không giống như các đảo khác đã khá nổi tiếng của Khánh Hòa, Hòn Ông còn khá xa lạ với du khách và cả người dân địa phương.

Xuất phát từ cảng Đầm Môn, trên chiếc tàu có tên La Baleine (Cá Voi), cả đám dõi mắt về phía các hòn đảo nhô lên xam xám trên mặt biển và đoán rằng kia là Hòn Ông. Anh lái tàu ôn tồn bảo: “Chỉ mất tối đa 20 phút là đến đảo thôi à. Mấy cái kia xa lắm”.

Không tới 20 phút, chỉ 15 phút tàu đã cập Hòn Ông. Du khách Nhật ồ lên thích thú: “Thật là bình yên!”. Một mặt nước phẳng lặng như chiếc gương tráng thủy xanh ngăn ngắt. Nước trong đến nỗi có thể thấy được cả những hòn cuội nhỏ xíu phía gần bờ, thấy được cả đàn cá tung tăng đùa vui.

Trời mưa. Mặt biển duềnh doàng một lúc rồi lại lặng lờ như kiểu chừng ấy gió chưa đủ làm biển nổi sóng dù là con sóng nhỏ. “Dễ gì mùa này có sóng. Núi bao hết hai phần ba rồi nên mặt nước ở đây như hồ bơi khổng lồ vậy đó” - anh nhân viên của Whale Island Resort nói thế.

Bất chấp trời còn mưa nhẹ, du khách đã kịp mang những chiếc ghế bố ra bãi cát chờ nắng lên. Nhiều người đã kịp thả mình vào làn nước trong vắt, mát lành. Không gì sảng khoái và thú vị bằng việc thả người trôi trên mặt nước sau một chặng hành trình dài hơn 100km với mặt đường dằn xóc ổ gà từ Nha Trang vào cảng. Cảm giác làn nước mát vỗ về nhè nhẹ quanh mình. Kiểu vỗ về như mẹ vỗ về con khiến lòng mềm như tơ, khiến muộn phiền tan biến.

Với mặt biển phẳng lặng này, bạn có thể thả nổi người cả ngày. Nếu muốn bạn mang theo một chiếc kính râm để ngắm từng cụm mây trắng xốp bay chậm rãi trên nền trời xanh trong sau cơn mưa. Nếu muốn nữa, bạn cũng có thể mang theo một quyển sách, gác chân lên mà đọc sách mặc kệ nước đưa bạn đi đâu. Bạn cũng có thể lặn một lúc hoặc nằm sấp im lìm trên mặt nước. Sẽ có rất nhiều đàn cá đến làm quen với bạn. Những chú cá bé xinh. Cả những chú cá trưởng thành, rượt nhau sát rạt người bạn như kiểu không cần biết có người lạ đến nhà, cứ tha hồ mà nô đùa. Có lúc chúng kéo nhau từng tốp, từng tốp phóng lên khỏi mặt nước rồi thả mình xuống nhẹ tênh. Bạn cũng sẽ thấy được san hô, thấy cả cá đuôi tiên xanh lơ. Có cả chú cá vàng mắt to ngơ ngác. Cứ thế, bạn sẽ không muốn rời biển và cũng sẽ không muốn rời nơi này bởi cảm giác quá đỗi bình yên.

Cả đảo chỉ có một resort với diện tích xây dựng chừng vài hecta. Vậy nên diện tích còn lại chắc chắn là rừng cây. Quyết định đi hết các cung đường xuyên rừng trong ngày nghỉ tiếp theo sẽ rất sáng suốt bởi cả ngày trước đó bạn nô đùa với biển rồi. Buổi sáng tinh mơ khi rừng còn lim dim ngủ, bạn hãy đi khe khẽ kẻo rừng thức giấc. Bạn hãy mơ màng cùng hoa lá cỏ cây. Cả những giọt sương đọng trên lá cũng cho bạn cảm giác trong lành đến lịm người.

ĐOAN CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên