06/02/2015 15:12 GMT+7

Bắt đầu thi công đường hoa Tết Ất Mùi 2015  

LÊ NAM
LÊ NAM

TTO - Sáng 6-2, toàn bộ đường Hàm Nghi đoạn từ bùng binh Quách Thị Trang đến đường Tôn Đức Thắng đã được ngăn phần đường dành cho ôtô để thi công đường hoa Tết Ất Mùi 2015. 

Công nhân bắt đầu thi công đường hoa - Ảnh: Lê Nam

Ngày đầu tiên thi công đường hoa, các nhân viên làng du lịch Bình Quới chỉ tập trung vẽ sơ đồ trang trí đường hoa xuống lòng đường, chở vật liệu (cát, đá, gạch...) và xây một số tiểu cảnh chuẩn bị cho việc trang trí hoa tươi trong những ngày tới.

Tổng chỉ huy công trình đường hoa Chiêm Thanh Liêm cho biết nếu tính từ đoạn vòng xoay cây liễu đến đường Tôn Đức Thắng thì đường hoa Tết Ất Mùi 2015 bằng đường hoa cũ, diện tích lòng đường Nguyễn Huệ và Hàm Nghi cũng tương đương nên việc thiết kế và thi công ở mặt đường không có gì khác.

Riêng con lươn giữa đường Hàm Nghi rộng hơn phía đường Nguyễn Huệ nên sẽ có chút ít thay đổi trong cách thiết kế tiểu cảnh cũng như sắp xếp và trang trí hoa cho khu vực này.

Trước đó, Sở GTVT TP.HCM đã thông báo điều chỉnh giao thông trên đường Hàm Nghi (Q.1) và một số tuyến đường khu vực xung quanh trong thời gian diễn ra lễ hội đường hoa và lễ hội đường sách Tết Nguyên đán 2015.

Đường hoa tổ chức trên đường Hàm Nghi dài 580m, từ đoạn đầu tiếp giáp bùng binh Quách Thị Trang đến đường Hồ Tùng Mậu, với chủ đề “Bản sắc Việt - Hào khí Việt Nam”.

Trưởng ban tổ chức đường hoa Tết Ất Mùi 2015, tổng giám đốc Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) Trần Hùng Việt cho biết quy mô tổ chức đường hoa năm nay tương đương các năm trước, được chia thành ba phân đoạn chính: Hào khí Việt Nam, Bản sắc Việt, Vinh quang Việt Nam với trên 65 đại và tiểu cảnh cùng 120.000-130.000 giỏ hoa tươi các loại.

Nét mới của đường hoa là sẽ có thêm khu cắm hoa, sắp đặt củ quả với sự tham gia của các khách sạn, nhà hàng thuộc hệ thống Saigontourist và Hội giao lưu văn hóa Nhật - Việt.

Đường hoa Tết Ất Mùi 2015 sẽ được thi công liên tục và bàn giao để mở cửa ngày 16-2 (28 tháng chạp) đến 22g ngày 22-2 (mùng 4 tết).

Thi công đường hoa Hàm Nghi - Ảnh: Lê Nam
LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên