19/10/2012 16:40 GMT+7

Du lịch Trung Quốc hướng đến công viên chủ đề Mạc Ngôn

ĐAN THY (Theo AFP)
ĐAN THY (Theo AFP)

TTO - Chính quyền huyện Cao Mật (Trung Quốc), quê hương nhà văn vừa đoạt giải Nobel văn chương 2012 Mạc Ngôn, đang lên kế hoạch xây dựng một công viên nhằm tận dụng danh tiếng của nhà văn này để thu hút khách du lịch.

Gần 20 hãng phim mua bản quyền tác phẩm Mạc NgônNobel văn chương cho Mạc Ngôn

5nFG3aH0.jpgPhóng to
Quầy giới thiệu tác phẩm của nhà văn Mạc Ngôn tại một hiệu sách ở thành phố Thượng Hải - Ảnh: AP

Báo Tin Tức Bắc Kinh cho biết chính quyền huyện Cao Mật (tỉnh Sơn Đông, phía đông Trung Quốc) sẽ đầu tư 105 triệu USD xây dựng một công viên phản ánh khuynh hướng sáng tác của nhà văn Mạc Ngôn, người Trung Quốc đầu tiên vừa được trao tặng giải Nobel văn chương, cũng như tạo nên cánh đồng cao lương đỏ trên diện tích 6,5km2 như một cảnh quan du lịch mới tại địa phương.

Mạc Ngôn là một trong những tác giả Trung Quốc nổi tiếng nhất tại Trung Quốc và cả ở nước ngoài. Tác phẩm của ông từng được chuyển thể điện ảnh như bộ phim Cao lương đỏ do đạo diễn Trương Nghệ Mưu thực hiện và đoạt giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes 1994, một trong những liên hoan phim danh giá thế giới. Nhà văn Mạc Ngôn đã sử dụng hình ảnh con người và làng quê của mình làm bối cảnh cho rất nhiều tác phẩm của ông.

Kể từ khi tên Mạc Ngôn được xướng ở hạng mục Nobel văn chương 2012, các tác phẩm của ông trở thành sách bán chạy nhất trên các quầy sách. Vì vậy giới kinh doanh du lịch tin rằng làn sóng du khách sẽ kéo đến công viên chủ đề Mạc Ngôn sau khi công viên hình thành ngay trên quê hương của nhà văn.

ĐAN THY (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên