24/02/2015 08:02 GMT+7

​Du khách tàu biển đến Việt Nam tăng mạnh

LÊ NAM - Đ.HÀ
LÊ NAM - Đ.HÀ

TT - Chiều 23-2, tàu Seabourn Sojourn mang theo 400 du khách Mỹ, Anh đã rời cảng Sài Gòn đi cảng Tiên Sa (Đà Nẵng), kết thúc chương trình hơn một ngày tham quan Củ Chi, TP.HCM và TP Mỹ Tho.

Đại diện Công ty du lịch Tân Hồng - đơn vị đón khách của tàu này - cho biết trong những ngày tết, công ty đã đón hơn 8.000 lượt khách tàu biển và đi trên những con tàu biển quốc tế như Nautica, AIDASol, Queen Mary 2, Crystal Symphony, Silver Wind, Sapphire Princess, Seabourn Sojourn đến cập các cảng Chân Mây, Phú Mỹ, Sài Gòn, Hạ Long...

Cũng trong chiều 23-2, tại Bà Rịa - Vũng Tàu, tàu du lịch hạng sang Volendam (Hà Lan) đã đưa 1.300 du khách quốc tế đi Nha Trang.

Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist (STS) cho biết chỉ tính riêng từ ngày 14 đến 24-2, công ty đã đón các đoàn tàu biển quốc tế lớn như Mariner Of The Seas với hơn 4.500 du khách và thuyền viên (quốc tịch Mỹ, Canada, Anh, Úc, Singapore...) đến Vũng Tàu; tàu biển Costa Victoria với hơn 2.500 du khách và thuyền viên mỗi chuyến (từ Hong Kong, Trung Quốc...) đến Việt Nam liên tục hai chuyến vào ngày 14-2 (cập cảng Hạ Long trong ngày), ngày 18-2 theo hải trình Đà Nẵng - Hạ Long hai ngày.

Một số công ty du lịch cũng cho biết những ngày Tết Nguyên đán vừa qua, một lượng lớn du khách Trung Quốc đã đến Việt Nam du lịch bằng các chuyến bay charter (thuê nguyên chuyến bay).

Đại diện Công ty STS cho biết từ ngày 25-1 đến 1-3, công ty này đón liên tục bảy đoàn với tổng cộng hơn 1.000 khách từ Côn Minh (Trung Quốc) du lịch Nha Trang bằng chuyến bay charter.

Nhóm khách đi theo chương trình tham quan sáu ngày, khám phá những di tích kiến trúc, thắng cảnh độc đáo của Nha Trang (nhà thờ Lớn, tháp Bà Ponagar, chùa Long Sơn...), trải nghiệm các hoạt động thể thao, vui chơi và thư giãn trong khu phức hợp giải trí 5 sao Vinpearl Land trên đảo Hòn Tre...

Công ty du lịch Vietravel cũng cho biết từ ngày 17 đến 20-2 đã đón hai chuyến bay charter chở khách Trung Quốc đến Nha Trang tham quan nghỉ ngơi.

Du khách đến Phú Quốc tăng gần gấp đôi

Ngày 23-2, ông Lê Minh Hoàng, giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh Kiên Giang, cho biết trong bốn ngày tết (từ 30 đến hết mùng 3), đảo Phú Quốc đã đón 17.500 lượt du khách (trong đó có 4.300 khách quốc tế), tăng khoảng 180% so với cùng kỳ, riêng doanh thu từ du lịch tăng tới trên 280%.

“Năm nay Phú Quốc có thêm gần 1.000 phòng nghỉ tiêu chuẩn 4 sao trở lên và tất cả đều kín khách lưu trú nên doanh thu tăng gần gấp ba lần” - ông Hoàng nói.

Cũng theo ông Hoàng, không chỉ các khách sạn, resort cao cấp mà toàn bộ hệ thống nhà nghỉ, khách sạn trên đảo Phú Quốc đều chật kín phòng từ hơn một tháng trước.

Riêng các resort cao cấp như Sài Gòn - Phú Quốc, Vinpearl Phú Quốc, Sasco... khách đã đặt kín phòng cho vài tháng tới.

Ông Huỳnh Quang Hưng - phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc - cho rằng năm nay lượng du khách và doanh thu du lịch của đảo tăng mạnh do hệ thống cơ sở hạ tầng đã được đầu tư đồng bộ, hiện đại, chưa kể một số khu du lịch, nghỉ dưỡng chất lượng cao đưa vào hoạt động cuối năm 2014 cũng tạo thêm nhiều điểm đến hấp dẫn du khách, đặc biệt là du khách nước ngoài.

Không chỉ Phú Quốc, các đảo lớn thuộc huyện Kiên Hải như Lại Sơn, Hòn Tre cũng thu hút khá nhiều du khách. Ông Đoàn Hồng Duy - chủ tịch UBND xã Hòn Tre - cho biết trong bốn ngày tết mỗi ngày bình quân hòn đảo này đón khoảng 600 du khách, hầu hết là khách đi về trong ngày.

K.NAM

Khách du xuân đổ về các chùa ở núi Cấm (An Giang) - Ảnh: Đ.Vịnh

An Giang: khách du xuân tăng đột biến

Theo Sở Văn hóa - thể thao và du lịch An Giang, từ mùng 1 đến mùng 5 tết mỗi ngày có hơn 100.000 lượt người trong tỉnh và từ các địa phương khác đổ về các khu du lịch tại tỉnh này tham quan, vui chơi và hành hương dịp đầu xuân, nhờ các khu du lịch trên địa bàn đã được nâng cấp, đầu tư thêm nhiều loại hình vui chơi, giải trí phục vụ thu hút du khách.

Đặc biệt, theo ông Lý Thanh Sang, phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Phát triển du lịch An Giang, nhờ có tuyến cáp treo phục vụ đưa đón khách lên đỉnh núi nên năm nay lượng du khách đổ về núi Cấm tham quan, vui chơi, hành hương tăng 50% so với tết mọi năm.

Trung bình mỗi ngày có hơn 60.000 người, trong số đó đi cáp treo lên núi khoảng 12.000 người. Tuyến cáp treo đã phải hoạt động hết công suất.

Lượng du khách tăng, dòng người xe tấp nập đổ về vùng Thất Sơn du xuân và hành hương khá đông nên thường xảy ra tình trạng ùn tắc lưu thông tại một số điểm trên quốc lộ 91 vào giờ cao điểm.

Đ.VỊNH

LÊ NAM - Đ.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên