16/07/2014 14:05 GMT+7

Du khách quốc tế "rất hài lòng" với World Cup 2014

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Trước khi VCK World Cup 2014 chính thức khởi tranh đã có rất nhiều cảnh báo về công tác tổ chức an ninh, giá cả các dịch vụ và cơ sở hạ tầng ở đất nước Brazil. Nhưng khi giải đấu kết thúc, hầu hết du khách quốc tế đều ra về trong tâm trạng hài lòng và thoải mái.

Theo kết quả điều tra của Viện thăm dò dư luận xã hội Datafolha (Brazil), 83% du khách quốc tế cho biết World Cup 2014 được tổ chức rất tốt dù giá cả hơi đắt đỏ. Ngoài ra 92% du khách cũng nhận định tình hình tổ chức ở các sân bóng "rất an ninh và thoải mái". Dù trước đó có nhiều SVĐ chậm trễ trong việc xây dựng và suýt không kịp hoàn thành đúng thời hạn.

Cũng theo cuộc thăm dò này, có khoảng 76% du khách vui vẻ với việc di chuyển khắp nơi trên đất nước Brazil rất thuận tiện và dễ dàng. Còn 95% trong tổng số 2.209 du khách đến từ 60 quốc gia trên thế giới khi được thăm dò đã khen ngợi người Brazil rất thân thiện và hiếu khách.

Nhưng bên cạnh những điều hài lòng đó, du khách cũng có vài điều chưa thật thoải mái. Như về các dịch vụ ăn ở, chỉ có 39% nhận định giá nhà trọ khách sạn ở Brazil là hợp lý. Còn 58% du khách không hài lòng với các loại thức ăn được bày bán trước các SVĐ.

Chưa hết dịch vụ điện thoại và Internet ở Brazil cũng nhận được có 39% đánh giá tốt từ du khách, còn lại là ở mức kém và trung bình. Tổng giám đốc Datafolha Mauro Paul nói với Hãng tin AFP: "Khách du lịch rời khỏi Brazil với những hình ảnh tích cực dù họ vẫn khá nhạy cảm với giá cả đắt đỏ và bất bình đẳng xã hội".

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên