28/05/2014 17:52 GMT+7

Du khách còn ít đến Bình Định

LÊ NAM
LÊ NAM

TTO - Tuy có đường bay thẳng từ TP.HCM với tần suất 3 chuyến/ngày và 1 chuyến/ngày từ Hà Nội đến Quy Nhơn nhưng lượng khách đến du lịch Bình Định vẫn rất ít.

Cả năm 2013 chỉ có khoảng 1 triệu lượt khách đến trong đó khách nước ngoài chỉ hơn 100.000 lượt.

Du lịch Bình Định sẽ tăng cường đầu tư cải tạo các bãi tắm, bờ biển, tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch để thu hút thêm du khách đến với địa phương này.

Ngạc nhiên với món ngon Bình ĐịnhBình Định - TP.HCM ký kết hợp tác du lịch

pFKwtTbB.jpgPhóng to
Buổi giới thiệu đã gây bất ngờ với các doanh nghiệp lữ hành, hãng hàng không tham gia bằng các màn trình diễn múa quyền, múa đao, thương và mời chơi bài chòi rất đặc trưng của các nghệ nhân Bình Định. - Ảnh: Lê Nam
g0GA1stf.jpgPhóng to
Buổi giới thiệu đã gây bất ngờ với các doanh nghiệp lữ hành, hãng hàng không tham gia bằng các màn trình diễn múa quyền, múa đao, thương và mời chơi bài chòi rất đặc trưng của các nghệ nhân Bình Định. - Ảnh: Lê Nam

Đó là thông tin được ông Nguyễn Văn Dũng, giám đốc sở VHTT&DL Bình Định cho biết trong buổi giới thiệu điểm đến du lịch Bình Định vào ngày 28-5 tại TP.HCM.

Buổi giới thiệu đã gây bất ngờ với các doanh nghiệp lữ hành, hãng hàng không tham gia bằng các màn trình diễn múa quyền, múa đao, thương và mời chơi bài chòi rất đặc trưng của các nghệ nhân Bình Định.

Ông Dũng cho biết tỉnh Bình Định có 134 km bờ biển với nhiều bãi biển đẹp nhưng chưa thực sự thu hút du khách vì cơ sở hạ tầng kém.

Vẫn theo ông Dũng, nếu so với các điểm đến như Nha Trang, Đà Nẵng…. Bình Định còn thua xa vì thời gian lưu trú ở Bình Định không thể kéo dài khi thiếu sản phẩm, dịch vụ.

Đại diện công ty du lịch Hòa Bình VN cho biết đưa khách đến Bình Định với đoàn vài chục khách là rất lo thiếu phương tiện di chuyển và nhà hàng ngon có thể chứa được đoàn khách lớn.

Đại diện công ty này cho biết họ đã từng bị “lỗ” một đoàn khách hồi năm ngoái khi đã ký hợp đồng thuê phương tiện vận chuyển cho đoàn khách 30 người nhưng đến sát ngày khởi hành đối tác yêu cầu họ phải trả thêm 150.000 đồng/khách vì “xe trong mùa cao điểm không có”.

Các doanh nghiệp lữ hành tham gia hội nghị cho biết khó khăn đưa khách đến Bình Định còn là giá vé máy bay cao quá trong khi với giá vé hơn 3 triệu đồng (khứ hồi, chưa kể thuế, phụ phí) du khách có nhiều lựa chọn khác.

The đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines năm 2013 các doanh nghiệp lữ hành đăng ký 1.000 chỗ trên các chuyến bay đến Bình Định nhưng thực tế cả năm 2013 chỉ có 192 khách từ các công ty lữ hành đăng ký mua tour du lịch kích cầu đến Bình Định.

VNA cho biết năm nay du khách và các công ty lữ hành có thể mua vé máy bay (với giá dao động từ 300.000 đến 1,9 triệu đồng) từ TP.HCM với giờ khởi hành lúc sáng sớm và trở về từ Bình Định chiều rất thuận tiện cho tour du lịch.

Ông Nguyễn Văn Dũng cho biết hiện tỉnh có 5 khách sạn 4 sao và nhiều khách sạn từ 1-3 sao với tổng số lượng phòng lên đến 3.000 phòng đủ khả năng đón du khách đến địa phương vào mùa hè này.

Sắp tới tỉnh sẽ di dời tất cả các lồng bè nuôi thủy hải sản, thuyền đánh cá neo đậu tại khu vực bãi biển TP.Quy Nhơn sang khu vực khác trả lại mặt biển, bãi biển xanh, sạch cho du lịch. - ông Dũng nói.

Tỉnh cũng đang lên kế hoạch làm việc với Tổng công ty đường sắt VN, các doanh nghiệp lữ hành thuê toa tàu được thiết kế riêng hợp với du khách, nối thêm và các đoàn tàu tạo cơ hội vận chuyển du khách đến Bình Định. Ban đầu tỉnh có thể hỗ trợ chi phí đầu tư cho toa tàu này và bổ sung thêm các loại hình giải trí, văn hóa nghệ thuật trên tàu cho du khách thưởng thức trong quá trình di chuyển đến Bình Định.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên