22/10/2013 19:16 GMT+7

Du học sinh Việt Nam tại Pháp đón 20-10

TUYẾT SƯƠNG (SVTroyes)
TUYẾT SƯƠNG (SVTroyes)

TTO - Hội sinh viên Việt Nam ở Troyes, Pháp (SVTroyes-UEVF) vừa có những hoạt động thú vị mừng Ngày phụ nữ Việt Nam 20-10.

IZ2FCH6l.jpgPhóng to
Sinh viên Việt Nam ở Troyes, Pháp thi nấu ăn mừng Ngày phụ nữ Việt Nam 20-10 - Ảnh: Đức Tùng (SVTroyes)
qSa1b2Io.jpgPhóng to
Các kiều bào Việt Nam tại thành phố Troyes, Pháp cũng tham gia chương trình mừng Ngày phụ nữ Việt Nam do du học sinh tổ chức - Ảnh: Đức Tùng (SVTroyes)
zVIViclM.jpgPhóng to
Thuyết trình về món ăn dự thi - Ảnh: Minh Tuấn (SVTroyes)
w88QdJxm.jpgPhóng to
Các món ăn dự thi gợi nhớ không khí quê nhà Việt Nam - Ảnh: Minh Tuấn (SVTroyes)

Các bạn trẻ cùng thi nấu ăn theo đội với chủ đề tự do. Trong lần đầu tổ chức, có tám đội tranh tài, thực hiện nhiều món ăn rất Việt Nam như: cơm tấm sườn chả, chè hạt sen, chả phượng, mực dồn thịt... Phần thuyết trình về món ăn đã mang lại nhiều niềm xúc động bởi những món ăn chứa đựng cả nỗi niềm thương nhớ gia đình, quê hương. Các bạn nam cũng đã trao tặng hoa và thiệp đến các bạn nữ cùng những lời chúc chân thành.

Anh Nguyễn Duy Cường - chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam ở Troyes, Pháp cho biết: "Sinh viên nam ở thành phố Troyes đông hơn nữ rất nhiều. Hằng ngày, các anh em ở đây đều quan tâm đời sống chị em. Ngày phụ nữ Việt Nam 20-10 là dịp để chúng tôi thể hiện sự quan tâm của mình nhiều hơn nữ, để các bạn nữ cảm thấy như mình đang ở nhà".

Dịp này, các du học sinh và kiều bào tại thành phố Troyes, Pháp đã quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung của Việt Nam bị ảnh hưởng bởi cơn bão vừa qua.

TUYẾT SƯƠNG (SVTroyes)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên