13/05/2013 13:06 GMT+7

Du học sau ĐH tại Nhật?

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - * Em đang học ĐH KHTN Hà Nội chuyên ngành toán-tin ứng dụng, tốt nghiệp ĐH vào tháng 6-2013. Em rất muốn đi học sau ĐH tại Nhật Bản nhưng vì điều kiện kinh tế nên em không thể đi được. Em muốn xin học bổng để đi thì phải làm thế nào? Liệu em có cơ hội để đi không? (Lê Thị Hạnh)

EuWIevQw.jpgPhóng to
Du học sinh tại Nhật - Ảnh: tiu.ac.jp

- Tư vấn của TS Trương Quang Đăng Khoa - phó chủ nhiệm, trưởng ban giáo dục CLB Cựu sinh viên du học Nhật Bản (JUACH): Chúc mừng bạn sắp tốt nghiệp ĐH! Ngoài điểm trung bình tốt nghiệp là khá hoặc giỏi, các trường ĐH Nhật Bản rất quan tâm đến nghiên cứu (luận án tốt nghiệp) của bạn ở bậc ĐH.

Nếu nghiên cứu của bạn có liên quan đến những giáo sư Nhật Bản, hoặc có thể hiểu rằng bạn có khả năng tham gia đóng góp vào các nghiên cứu của các giáo sư này thì bạn hoàn toàn có thể xin học bổng. Một trong các học bổng phổ biến là học bổng của Chính phủ Nhật Bản gọi tắt là MEXT. Bạn có thể tham khảo tại đây.

Trong trường hợp bạn cảm thấy chưa thật sự phát huy hết năng lực nghiên cứu ở bậc ĐH, mà bạn dự định sẽ phát triển năng lực này ở bậc sau ĐH, thì bạn nên theo đuổi việc du học Nhật Bản ở dạng tư phí. Sau khi nhập học có kết quả tốt, bạn sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ từ trường và các tổ chức học bổng tại Nhật Bản. Các trường ĐH Nhật Bản có chất lượng rất cao và mức học phí khá thấp, khoảng 6.000 USD/năm học.

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên