31/10/2012 10:07 GMT+7

Du học dự bị ĐH ngành truyền thông tại Anh/Canada

TTO
TTO

TTO - * Em đang học lớp 11 Trường Nguyễn Thị Minh Khai, TP.HCM. Em định du học ngành truyền thông tại Anh hoặc Canada, nhưng chưa biết nên chọn trường nào có mức học phí và chương trình học phù hợp nhất. Nếu đi học khi chưa kết thúc chương trình học, em có phải học lại chương trình phổ thông không? (suboi96@...)

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink International: Truyền thông hiện đang là một chuyên ngành "hot" không những ở Việt Nam mà còn trên thế giới. Lựa chọn ngành này, bạn sẽ có nhiều cơ hội việc làm thú vị. Tuy nhiên chọn học ngành này sẽ có những thuận lợi và khó khăn.

Về thuận lợi, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn học tập những trường có môi trường rất tốt ở nước ngoài, cũng như mức học phí phù hợp. Nhưng bên cạnh đó, quá nhiều sự lựa chọn có thể làm bạn bối rối, lúng túng trong việc quyết định cho mình một trường. Bạn nên cân nhắc kỹ những điều kiện mình đang có để lựa chọn chính xác nhất.

Tại Anh và Canada hiện có khá nhiều trường có chuyên ngành truyền thông như:

- Các học viện INTO, Anh (http://www.intohigher.com)

- Các học viện Navitas, Canada (http://www.navitas.com/study_university_canada.html)

Lớp 11 là giai đoạn phù hợp để cân nhắc việc đi du học, lựa chọn tốt nhất là chương trình dự bị ĐH ngành truyền thông. Bạn sẽ được chuẩn bị học kỹ càng khi học các môn dự bị của chuyên ngành mà bạn đã chọn và rèn luyện Anh ngữ, sau đó được chuyển tiếp vào năm nhất ĐH.

Với lựa chọn này bạn có nhiều thuận lợi: yêu cầu đầu vào dễ hơn yêu cầu vào thẳng ĐH; bạn sẽ có thời gian chuẩn bị làm quen với việc học tập tại nước ngoài và tại giảng đường ĐH; lớp học nhỏ nên tương tác giữa giáo viên và sinh viên cao, ngoài ra sẽ có giáo viên kèm cặp cho bạn khi cần, tạo tiền đề thành công khi chuyển tiếp vào ĐH.

Để có thêm lựa chọn trường cho mình, bạn có thể đăng ký tham dự triển lãm du học trung học và dự bị ĐH “Sáng tương lai” lúc 8g sáng 4-11 tại khách sạn Rex (141 Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM), với sự có mặt của hơn 30 trường trung học và dự bị ĐH từ 6 nước: Anh, Canada, Mỹ, Úc, New Zealand và Singapore.

Bên cạnh đó, hội thảo “Xác định chính xác nghề nghiệp tương lai và định hướng ngành học” cũng sẽ giúp bạn rất nhiều cho việc chuẩn bị du học của mình (khi đi bạn nhớ mang theo học bạ 2 năm gần nhất và các chứng chỉ Anh văn để được chuyên viên tư vấn trực tiếp).

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên