19/08/2013 07:15 GMT+7

Dù giám khảo Quốc Trung "rất ghét", Hoàng Tôn vẫn đi tiếp

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Đêm thi đầu tiên (18-8) của vòng Đo ván Giọng hát Việt 2013 để lại nhiều cảm xúc.

Giọng hát Việt: thí sinh tẻ nhạt, HLV thành tâm điểmThe Voice bùng nổ với những "cô nàng tomboy"Hồng Nhung - “nữ hoàng chiêu trò” mới!

FvB2SIxB.jpgPhóng to
Cuộc đo ván giữa Hà My và Minh Trí đội HLV Quốc Trung với phần thắng thuộc về Hà My (bìa phải)
Js1mne1k.jpgPhóng to
Hai chàng trai rụt rè Hoàng Phúc (bìa trái) và Anh Vũ có những phần thi tốt với kết quả Hoàng Phúc được chọn đi tiếp
nLhuPq8M.jpgPhóng to
Nhật Minh - Khánh Ly trong vòng Đo ván
XNTxcMGD.jpgPhóng to
Khánh Ly - cô bé nhỏ tuổi nhất của đội HLV Hồng Nhung đã phải chia tay với chương trình
rQJOCt1a.jpgPhóng to
Minh Sang - Hồng Gấm trong vòng Đo ván, HLV họ Đàm chọn Minh Sang bước tiếp vào vòng liveshow
SBCK8SWn.jpgPhóng to
Thái Quang và Thanh Trúc là người mở màn cho đêm thi Đo ván đầu tiên với phần thắng thuộc về Thái Quang
5udNBRig.jpgPhóng to
Ý Nhi và Hoàng Tôn là phần thi gay cấn nhất của đêm Đo ván tối 18-8
lfYRHMuX.jpgPhóng to
Các HLV chia sẻ với sự ra về của Ý Nhi

Đúng như tên gọi - Vòng đo ván, các đội tiếp tục chia cặp thi đấu cùng nhau. Tuy nhiên, khác với vòng Đối đầu, mỗi thí sinh sẽ lần lượt thể hiện ca khúc của mình chứ không phải hai người cùng hát một bài.

Khi một thí sinh hát, thí sinh còn lại ngồi trên chiếc ghế được đặt ngay trên sân khấu. Sau khi hai thí sinh lần lượt thể hiện xong tiết mục của mình, HLV chọn ra một người đi tiếp vào vòng Liveshow.

Quyền "cứu" thí sinh sẽ không được tiếp tục trong vòng thi này. Kết thúc vòng thi, mỗi đội sẽ chỉ còn lại 5 thí sinh.

Mở đầu cho vòng thi khốc liệt này chính là cặp Thái Quang - Thanh Trúc của đội LV Mỹ Linh. Thái Quang muốn mang đến cho khán giả một hình ảnh gần gũi bằng một ca khúc ballad khá quen thuộc, nhẹ nhàng. Còn giọng ca khỏe khoắn, có chút khàn rất cá tính Thanh Trúc thể hiện khá tốt Cô đơn mình em. Tuy nhiên chiến thắng mỉm cười với Thái Quang.

Riêng HLV Quốc Trung lại khiến người xem thích thú khi lựa chọn hai “chiến binh”…rụt rè và hay run nhất đội mình cùng đối đầu nhau trong một phần thi: đó là Hoàng Phúc và Anh Vũ. Cơ hội đi tiếp thuộc về Hoàng Phúc.

Một bất ngờ khác của đội HLV Hồng Nhung là giọng ca trong trẻo của cô bé nhỏ tuổi nhất đội - Khánh Ly - phải chia tay cuộc thi trước đối thủ… lớn tuổi: ông bố trẻ Hoàng Nhật Minh.

Hoàng Tôn và Ý Nhi là cuộc đo ván cuối cùng của đêm thi này và cũng là phần thi để lại nhiều cảm xúc nhất cho khán giả lẫn các vị huấn luyện viên. Hoàng Tôn với lợi thế của một chàng nhạc sĩ dạn dày kinh nghiệm lẫn cách hát luyến láy thời thượng đang rất được lòng công chúng, có ưu thế hơn so với Ý Nhi – cô gái 19 tuổi được gọi vui là “con ong rừng nhỏ bé đến từ Đắc Lắc”.

Đúng như những gì Ý Nhi chia sẻ: cô đã hát bằng tất cả tình cảm và những trải nghiệm cay đắng đầu tiên trong cuộc đời. Sẽ thôi mong chờ của Châu Đăng Khoa được Nhi vì thế đặc biệt giàu cảm xúc bất cứ ca khúc nào Nhi từng thể hiện trước đó. Không chỉ khán giả xem đài mà ngay cả những vị HLV cũng cảm được rõ ràng.

HLV Quốc Trung nhận xét: “Vì cháu (Ý Nhi) hát quá hay và làm cho chú thương cháu như là thương con gái của chú, nên chú sẽ rất ghét Hoàng Tôn nếu như Hoàng Tôn thắng cháu trong vòng Đo ván này”.

Tuy nhiên quyền đi - ở của cặp đôi này nằm trong tay HLV Mỹ Linh và Mỹ Linh dành cơ hội đi tiếp cho Hoàng Tôn.

Đây là một quyết định khó khăn cho chính HLV Mỹ Linh và hình như cho cả ba vị HLV còn lại khi họ đều lặng người nhìn Ý Nhi khóc nức nở ngay trên sân khấu, những giọt nước mắt vỡ òa của cảm xúc cá nhân. Nhi nói: “Dừng lại ở đây là em may mắn lắm rồi”.

Mới chỉ là đêm Đo ván đầu tiên nhưng dường như sự căng thẳng bao trùm lên cả khán phòng khi mỗi quyết định của HLV chọn ai, loại ai đều khiến khán giả thót tim.

Sau đêm thi này, 6 gương mặt được chọn vào vòng liveshow trực tiếp gồm Minh Sang (đội HLV Đàm Vĩnh Hưng), Hoàng Phúc và Hà My (đội HLV Quốc Trung), Nhật Minh (đội HLV Hồng Nhung) và Thái Quang, Hoàng Tôn của đội HLV Mỹ Linh. Đêm đo ván tiếp theo sẽ lên sóng VTV3 vào 21g20 ngày 25-8.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên