14/02/2015 05:00 GMT+7

Dự đoán vòng 5 Cúp FA: M.U bị Preston cầm hòa

HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)
HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)

TTO - Bình luận viên Mark Lawrenson của Hãng tin BBC đưa ra dự đoán các trận đấu vòng 5 Cúp FA diễn ra cuối tuần này. Theo đó, Manchester United (M.U) bị đội bóng đang thi đấu Giải hạng hai (League One) Preston cầm hòa 1-1.

Ngoài M.U, các đại gia ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) như Arsenal, Liverpool được dự đoán sẽ có những chiến thắng dễ dàng để đặt chân vào tứ kết. Tuổi Trẻ trích lược những nhận định của cựu danh thủ Liverpool người CH Ireland Mark Lawrenson về những trận đấu đáng chú ý:

Thứ bảy (ngày 14-2):

West Brom - West Ham (19g45):

Tôi hy vọng đây là trận đấu mở và hai đội sẽ chơi tấn công. Cả West Brom và West Ham đang có phong độ tốt trong thời gian qua. West Brom chỉ để thua một (thua Tottenham) trong 8 trận gần nhất, còn West Ham trong 9 trận trở lại đây họ chỉ 1 lần bị đánh bại (thua Liverpool).

Chắc chắn hai đội không muốn phải giải quyết thắng thua ở trận đấu lại, nhất là với West Brom – họ vẫn đang cố gắng thoát khỏi khủng hoảng (West Brom đang xếp thứ 14 với 26 điểm, chỉ hơn đội xếp thứ 18 bốn điểm).

Nhưng tôi nghĩ cuộc đọ sức này sẽ kết thúc với một kết quả hòa và hai đội sẽ phải có thêm một trận đá lại.

Dự đoán: 1-1

Chủ nhật (ngày 15-2)

Crystal Palace – Liverpool (00g30):

HLV 53 tuổi Alan Pardew đã có sự khởi đầu quá ấn tượng khi chuyển đến dẫn dắt Crystal Palace từ Newcastle. Trong khi đó, Liverpool cũng đã hoàn toàn thay đổi trong những tuần gần đây so với chính họ ở đầu mùa giải.

HLV Brendan Rodgers đang xây dựng hệ thống thi đấu với những cầu thủ mà ông đang có, cộng với những sự cạnh tranh ở các vị trí và tiền đạo Daniel Sturridge đã trở lại sau chấn thương. Bên cạnh đó, Jordon Ibe (19 tuổi) đang nổi lên là một tiền vệ đầy tiềm năng, anh đã thi đấu rất tốt và giống như một bảng hợp đồng mới của đội bóng này dù anh ký hợp đồng với Liverpool vào năm 16 tuổi. 

Liverpool có tốc độ, sức trẻ, nhiều lựa chọn khác nhau trên hàng tấn công và một sự cân bằng tốt trong đội hình vào thời điểm hiện tại. Vì vậy, tôi nghĩ rằng họ sẽ giành vé đi tiếp.    

Dự đoán: 0-2

Arsenal – Middlesbrough (23g00)

Tôi đã xem Middlesbrough đối đầu với Blackburn ở Giải hạng nhất (Championship) cách đây vài tuần. Đó là trận đấu thứ 2 trong chuỗi trận bất bại của Middlesbrough và tôi thực sự ấn tượng với họ.

Middlesbrough đã nâng số trận bất bại của mình lên con số 10  để đưa họ lên vị trí đầu bảng xếp hạng. Ở vòng 4 Cúp FA họ đã gây bất ngờ lớn khi đá bại Manchester City.

Arsenal thất bại trước Tottenham ở vòng 24 Premier League (sau đó thắng Leicester 2-1 ở vòng 25) nhưng nhìn chung phong độ của họ vài tháng qua là rất tốt và tôi nghĩ "pháo thủ" vẫn quá mạnh so với Middlesbrough.

 Dự đoán: 2-0

Thứ ba (17-2)

Preston – M.U (2g45):

Phong  độ của M.U trong những trận đấu gần đây thực sự rất tuyệt vời. Có một điều đáng chú ý là, họ không  chơi thực sự tốt trong rất nhiều trận nhưng vẫn nhận được những kết quả hết sức tích cực.

Do đó, M.U sẽ không thất bại trong cuộc đối đầu với Preston nhưng tôi nghĩ đây là trận hòa và M.U sẽ vượt qua Preston trong trận đá lại sau đó.

Dự đoán: 1-1   

[box]

Ngoài những trận đấu đáng chú ý trên, vòng 5 cúp FA diễn ra những trận đấu  khác: Blackburn Rovers - Stoke City (22g00, ngày 14-2), dự đoán: Stoke thắng 2-0; Derby County - Reading (22g00, ngày 14-2), dự đoán: Derby thắng 2-0; Aston Villa - Leicester City (19g30, ngày 15-2), dự đoán: Aston Villa thắng 2-1; Bradford City - Sunderland (21g30, ngày 15-2): hòa 1-1.

[/box]

HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Mark Lawrenson Cúp FA MU