28/02/2015 06:18 GMT+7

Dự đoán vòng 27 Premier League: M.U gượng dậy!

HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)
HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)

TTO - Bình luận viên Mark Lawrenson của Hãng tin BBC đưa ra dự đoán các trận đấu ở vòng 27 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra cuối tuần này. Trong đó, Manchester United (M.U) sẽ gượng dậy sau thất bại trước Swansea ở vòng đấu trước bằng chiến thắng trong cuộc đối đầu với Sunderland.

Cựu cầu thủ Liverpool cũng dự đoán trận cầu tâm điểm vòng 27 giữa Liverpool và Manchester City (M.C) sẽ khép lại với kết quả hòa 1-1. Ngoài ra, Mark Lawrenson đặt niềm tin Chelsea sẽ vô địch Cúp Liên đoàn (Capital One Cup) bằng chiến thắng 2-0 trước đội bóng cùng thành phố là Tottenham.

Thứ bảy (ngày 28-2):

 West Ham United - Crystal Palace (19g45)

Crystal Palace đã có một trận đấu khá hay trước Arsenal ở vòng đấu trước nhất là vào thời điểm cuối trận. Dù Crystal Palace vẫn phải nhận một thất bại nhưng màn trình diễn trong cuộc đọ sức với “pháo thủ” cho thấy họ đã thực sự tiến bộ dưới thời HLV Alain Pardew.

West Ham đã chơi tốt trong trận hòa 2-2 với Tottenham cách đây một tuần. Vấn đề Của West Ham là không thể giành được chiến thắng đã gần như nằm trong tầm tay của họ. The Hammer  đã không gặp may khi buộc phải chia điểm với Tottenham bởi một quả penalty ở phút 90+6.

HLV Pardew rất muốn điều tương tự sẽ đến với Crystal Palace trong cuộc đối đầu này nhưng tôi không nghĩ West Ham sẽ không đánh rơi 3 điểm.

Dự đoán: 2-0

Burnley - Swansea City (22g00)

Chiến thắng của Swansea trước M.U là một kết quả thực sự rất tuyệt vời. Điều đó sẽ mang đến sự tự tin, một tín hiệu tốt cho phần còn lại của mùa giải nhất là khi tôi nghĩ Swansea đang ở trạng thái rơi tự do.

Dường như tất cả mọi người đã tập trung quá nhiều vào tranh cãi liên quan đến Ashley Barnes và Matic của Chelsea vào cuối tuần trước và quên rằng, Burnley đã chơi tốt và giành một điểm xứng đáng tại Stamford Bridge.

Màn trình diễn đó có thể sẽ được lặp lại trong cuộc đọ sức này.

Dự đoán: 2-1

Manchester United - Sunderland (22g00)

M.U cần nhanh chóng quên đi thất bại của họ trước Swansea để trở lại với một chiến thắng bởi cuộc đua vào tốp bốn luôn rất quyết liệt.

Trước khi thất bại tại xứ Wales, M.U chỉ để thua một trong 19 trận gần nhất nhưng họ đã nhập cuộc mà không có bất kỳ sự tự tin nào. Một phần của vấn đề đang tồn tại ở M.U hiện tại là ông Van Gaal đang làm cho lối chơi của đội bóng này trở nên khá chậm và chúng ta đã không nhận ra hình bóng của họ trong vài năm trở lại đây.

M.U đã đánh bại tất cả các đội bóng xếp bên dưới họ nhưng “quỷ đỏ” sắp trải qua một lịch thi đấu khá khó khăn khi phải đương đầu Tottenham, Liverpool, M.C và Chelsea trong vòng một tháng. Nhìn cái cách M.U đang chơi tôi không dám khẳng định họ có thể giành được nhiều điểm trong cách cuộc đọ sức này.

Có nhiều điều kỳ lạ đang xảy ra ở M.U vào lúc này là tại sao ông Van Gaal không sử dụngAngel Di Maria ở vị trí sở trường của cầu thủ này khi ông đã trả 60 triệu bảng cho anh ta? Tại sao ông Van Gaal không để Wayne Rooney thi đấu ở vị trí cao hơn, nơi anh ta có thể mang về chiến thắng.

Nhưng tôi nghĩ M.U sẽ giành chiến thắng ở trận đấu này.

Dự đoán: 2-0

Newcastle United - Aston Villa (22g00)

HLV Tim Sherwood đã nhìn thấy tầm vóc công việc huấn luyện của mình ở Aston Villa sau trận thua Stoke vào cuối tuần trước.

Aston Villa đang xếp thứ hai từ dưới đếm lên và còn 12 trận để có thể giành quyền trụ hạng. Aston Villa không giống với một số đội bóng khác ở đáy bảng xếp hạng, họ không có nhiều những cầu thủ có sức tranh chấp trong đội hình. Tôi nghĩ rằng đó là những gì họ cần hiện nay.

Newcastle có vấn đề riêng của họ - họ thất bại 0-5 trước Manchester City ở vòng đấu trước. Không có trận thua nào xấu hổ hơn thế vào thời điểm thời gian này tại Newcastle.

Dự đoán: 2-1

Stoke City - Hull City (22g00)

Hull đang có phong độ rất tốt trong thời gian qua khi giành được 7 điểm sau 9 trận đấu. Do đó, áp lực trên vai của HLV Steve Bruce đã phần nào được dở bỏ.

Ở vòng đấu trước, Hull đã giành chiến thắng 2-1 trước QPR nhờ bàn thắng ở phút 89 của tiền đạo Dame N'Doye, nhưng tôi nghĩ họ xứng đáng với ba điểm vì đã tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn.

Hull sẽ lại lấy điểm khác trong trận đấu này mặc dù tôi không nghĩ họ sẽ không giành chiến thắng.

Dự đoán: 1-1

West Bromwich Albion - Southampton (22g00)

West Brom chỉ có màn trình diễn kém cỏi và nhận thất bại khi đối đầu với Tottenham trong bảy trận đấu mà Tony Pulis phụ trách.

Trong trận gặp Liverpool, ngoài 15 phút đầu tiên chơi hay thì Southampton không thể xâm nhập vòng cấm của đối phương dù chỉ một lần trong suốt thời gian còn lại của trận đấu. Khả năng ghi bàn đang là vấn đề lớn nhất của Southampton nhất khi họ cần chiến thắng để đảm bảo cho một suất dự Champions League..

Nếu trận đấu diễn ra cởi mở nó sẽ là điều kiện thuận lợi để Southampton giành chiến thắng.

Dự đoán: 1-2

Chủ nhật (ngày 1-3)

Liverpool - Manchester City(19g00)

Dường như mọi người nghĩ rằng Liverpool đã thi đấu rất tuyệt vời trong chiến thắng trước Southampton cuối tuần trước nhưng tôi chỉ nghĩ rằng họ chỉ thi đấu ở mức ổn.

Liverpool đang có phong độ tốt, họ đã chỉ nhận một thất bại trong 10 trận đấu gần nhất và họ sẽ tự tin trong việc giữ cho chuỗi thành tích này kéo dài.

Liverpool có thể sẽ làm khổ hàng phòng ngự M.C bằng tốc độ của những cầu thủ mình đang có. Nhưng M.C đang đạt được phong độ cực cao với chín bàn thắng trong hai trận đấu gần nhất và họ hoàn toàn có thể chọc thủng lưới Liverpool. Đó là lý do tại sao tôi nghĩ rằng trận đấu này sẽ kết thúc với một trận hòa.

Một trận hòa có thể sẽ không mang đến kết quả tích cực cho M.C vào lúc này khi họ vẫn phải bám đuổi đội đầu bảng Chelsea nhưng điều quan trọng nhất đối với M.C là họ không để thua. Tại thời điểm này, M.C chỉ tiếp tục duy trì cuộc đua song mã đến ngôi vô địch và không nhất thiết phải giành chiến thắng tất cả các trận.

Dự đoán: 1-1

Arsenal - Everton (21g05)

Arsenal bị Monaco đá bại với tỉ số 1-3 trên sân nhà ở lượt đi vòng 16 đội Champions League. Đó là một kết quả khá tồi tệ.

Tôi biết Monaco khá mạnh trong khâu phòng ngự khi thi đấu ở Giải vô địch Pháp (Ligue 1) nhưng họ chỉ là một đội bóng trung bình khi đem ra so sánh với hai hoặc ba đội bóng tốt nhất tại Premier League.

Arsenal đã bỏ lỡ nhiều cơ hội và phải trả giá bởi màn trình diễn quá kém cõi của các hậu vệ. Tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu Arsenal tiếp tục kéo dài nỗi thất vọng đó đến trận đấu cuối tuần này.

Everton không có bất kỳ sự tự tin vào lúc này, điều đó chúng ta đã thấy trong trận hòa 2-2 với Leicester cuối tuần trước, và tôi không nghĩ họ sẽ gây ra quá nhiều vấn đề cho Arsenal.

Dự đoán: 2-0

[box]Chung kết Capital One Cup: helsea - Tottenham (23g00)

Tottenham đang phụ thuộc quá nhiều vào Harry Kane và tôi nghĩ họ đã có một trận đấu rất không tốt trước West Ham ở vòng đấu tốt.

Ngay cả khi họ giữ lại một số cầu thủ chủ chốt trong trận thua Fiorentina ở Europa League vào đêm thứ năm(27-2), tôi nghĩ Tottenham vẫn sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở Wembley.

Tottenham đã chiến đấu đến cùng để tìm bàn gỡ hòa 2-2 một trong trận đấu với West Ham để giành lại 1 điểm.  Nhưng tôi nghĩ rằng Chelsea sẽ mang đến nhiều hơn những vấn đề cho Tottenham.

Nếu có một điều chúng ta biết về Chelsea dưới thời Jose Mourinho thì đó là khi bước vào những trận đấu lớn như thế này, các cầu thủ lớn của họ thường thi đấu rất tốt.

Dự đoán: 2-0[/box]

HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Premier League MU