31/01/2015 05:00 GMT+7

Dự đoán vòng 23 Premier League: M.U thắng đậm

HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)
HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)

TTO – Bình luận viên Mark Lawrenson của Hãng tin BBC đưa ra dự đoán các trận đấu ở vòng 23 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), trong đó Manchester United (M.U) sẽ đè bẹp Leicester City.

Ngoài ra, cựu danh thủ Liverpool dự đoán trận Chelsea - Manchester City (M.C) sẽ khép lại với kết quả hòa.

Thứ bảy (31-1):

Hull City - Newcastle United (19g45):

Hai cầu thủ Nikica Jelavic (ghi 6 bàn thắng) và Abel Hernandez đã trở lại tập luyện sớm hơn dự kiến khi họ dính chấn thương trong trận đấu với West Brom (ngày 10-1). Cả hai hoàn toàn có thể ra sân trong cuộc đọ sức với Newcsatle và tạo ra sự khác biệt lớn để mở ra cơ hội giúp Hull City giành chiến thăng.

Tuần này, Newcastle đã bổ nhiệm John Carver làm HLV trưởng đội bóng cho đến hết mùa giải. Vào lúc này, Carver có thể tập trung vào công việc của mình là bóng đá và không cần phải đối phó với bất kỳ cầu thủ nào không muốn thi đấu hoặc muốn ra đi.

Hull bị cuốn vào cuộc chiến trụ hạng và thất bại trước Newcastle có thể đẩy họ vào những khó khăn. Nhưng tôi nghĩ Hull sẽ trụ hạng ngay cả khi họ bị đánh bại tại KC, họ sẽ tích lũy đủ điểm để tránh xa rắc rối.

Dự đoán: 2-1

Crystal Palace  - Everton (22g00):

Everton chỉ thắng một trong 13 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong khi Crystal Palace đang có chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp dưới thời HLV Alain Pardew.

Với tình hình của Everton như vậy, thật kỳ lạ khi họ cho phép tiền đạo Samuel Eto'o gia nhập Sampdoria mà không chuẩn bị cho sự thay thế nào. Tin tốt cho người hâm mộ Everton là tiền vệ James McCarthy đang dần hồi phục chấn thương và thậm chí ra sân trong trận đấu này .

Trong khi đó, Crystal Palace vẫn không có hai cầu thủ tốt nhất của họ, Yannick Bolasie và Mile Jedinak - đang đi làm nhiệm vụ tại đội tuyển quốc gia ở CAN.

Dự đoán: 1-1

Liverpool  - West Ham United (22g00):

Tôi rất ấn tượng với cách Liverpool chơi trong trận bán kết lượt về Cúp liên đoàn (Capital One Cup) với Chelsea hôm thứ ba (27-1) bất chấp họ nhận thất bại.

Vấn đề của Liverpool lúc này là họ vẫn thiếu một tay săn bàn thực thụ. Nếu sở hữu một tiền đạo giỏi , Liverpool đã có thể góp mặt ở trận chung kết tại Wembley.

West Ham có những cách triển khai lối chơi khác nhau ngay lúc này, thậm chí họ có thể giành chiến thắng ngay cả khi chơi không tốt nhưng tôi ủng hộ Liverpool giành chiến thắng.

Dự đoán: 2-1

M.U  - Leicester City (22g00)

Không giống như Liverpool, M.U có rất nhiều chân sút xuất sắc để lựa chọn – vấn đề là các chân sút phải duy trì phong độ trong các trận đấu.

Tôi nghĩ các cầu thủ M.U phải triển khai bóng nhanh hơn - nếu họ làm được điều đó thì sẽ tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn.

Leicester đã thắng M.U 5-3 trong trận đấu của hai đội vào tháng 9 nhưng rất khó để họ có thể làm được điều tương tự tại Old Trafford. Trái hẳn với thất bại 3-5 trước đó, hàng phòng ngự của M.U ngày một chơi chắc chắn hơn, bất chấp sự thay đổi liên tục. Minh chứng là chỉ có Chelsea và Southampton thủng lưới ít hơn M.U vào lúc này.

Dự đoán: 3-0

Stoke City  -  Queens Park Rangers (22g00)

Tôi đã ở Spotland để xem Stoke đánh bại Rochdale tại vòng 4 Cúp FA hôm thứ Hai (26-1) và thấy rằng họ đã chơi rất tốt trong một trận đấu khó khăn.

Tiền đạo Bojan Krkic phải nghỉ đến hết phần còn lại của mùa giải là một cú sốc lớn cho Stoke.

Trong khi đó, HLV QPR Harry Redknapp đang thử tất cả mọi cách để cải thiện thành tích “khủng khiếp” của đội bóng là thua 10 trận trên sân khách mùa này.

Dự đoán: 1-1

Sunderland  - Burnley (22g00)

Không còn nghi ngờ gì nữa Sunderland cần phải cải thiện khả năng ghi bàn của các tiền đạo, họ cần triển khai bóng nhanh và tạo ra những cơ hội nguy hiểm từ những pha lên bóng này.

Họ cần phải có tham vọng hơn trong tương lai. Bạn có thể hoan nghênh việc HLV Poyet xây dựng Sunderland trở thành đội bóng rất khó bị đánh bại nhưng điều đó chỉ giúp Sunderland chỉ  có được một điểm trong mỗi trận mà thôi. Vì vậy, Sunderland cần một số trận thắng nhất định ở mùa này.

Đôi khi bạn có thể đánh cược một chút - và trận đấu với Burnley là một dịp như vậy. Poyet cần chọn nhiều cầu thủ tấn công thông minh, đặc biệt là trên sân nhà trước Burnley vì một trận hòa 0-0 là không tốt cho Sunderland.

Để ở lại Premier League, họ cần phải giành chiến thắng trận đấu này.

Dự đoán: 2-1

West Bromwich  - Tottenham Hotspur (22g00)

West Brom đã có một khởi đầu mạnh mẽ dưới thời HLV mới Tony Pulis. Callum McManaman sẵn sàng ra sân ở trận đấu này sau khi gia nhập West Brom từ Wigan.

Tottenham vừa lọt đến chung kết Capital One Cup là một thành tích tốt cho HLV Mauricio Pochettino, nhưng “yếu tố” Pulis sẽ tạo sự khác biệt cho  West Brom trong trận đấu này.

Dự đoán: 2-1

Chủ nhật 1-2:

Chelsea - Manchester City (0g30)

Tôi không hiểu tại sao HLV Jose Mouinho có thể bảo vệ tiền đạo Diego Costa về hành vi của anh ấy trong trận đấu với Liverpool vào thứ Ba (27-1). Tôi nghĩ Costa đã đạp lên người của Emre Can và Martin Skrtel một cách hết sức rõ ràng.

Hiện tại Hiệp hội bóng đá Anh (FA) đã sờ gáy vụ việc nói trên và nếu Costa bị cấm thi đấu và bỏ lỡ trận đấu này thì đó là cú sốc đối với Chelsea.

Mourinho sẽ nghĩ đến điều tồi tệ nhất có thể xảy ra với đội bóng của ông là một thất bại, vì vậy ông sẽ cố gắng tìm cách ngăn cản nó. Tôi cho rằng, Chelsea hoàn toàn có thể làm được điều đó ngay cả khi vắng Costa. Cậu ấy sẽ tạo ra khác biệt rất lớn để mang đến chiến thắng cho Chelsea nhưng nếu họ cần một kết quả hòa thì sự hiện diện của Costa không còn thực sự quan trọng.

Phong độ của M.C là không thực sự tốt trong vài tuần qua nhưng tôi nghĩ họ có thừa khả năng kiếm một trận hòa trên sân Stamford Bridge và giữ cho cuộc đua danh hiệu thêm hấp dẫn.

Dự đoán: 1-1

Arsenal - Aston Villa (20g30)

Arsenal đã thắng bốn trận liên tiếp. Họ đã có một bước đà quan trọng cũng như sự tự tin cần thiết để thực hiện mục tiêu kết thúc mùa giải trong tốp 4.

Tôi biết Aston Villa giành chiến thắng tại sân Emirates mùa giải trước nhưng rất khó để kết quả đó lặp lại một lần nữa. Tôi không nghĩ rằng họ sẽ kiểm soát được nhiều bóng trong trận đấu này.

Dự đoán: 2-0

Southampton - Swansea City (23g00)

Thông điệp mà Swansea muốn đưa ra khi bán Bony cho Manchester City là họ đã gần như thực hiện mục tiêu của mình ở mùa giải này và chờ kỳ chuyển nhượng mùa hè để thay đổi lực lượng.

Southampton thua trên sân Crystal Palace ở vòng 4 Cúp FA cuối tuần trước và tôi nghĩ rằng HLV Ronald Koeman sẽ nhận được rất nhiều những phản ứng không tốt từ các học trò.

Dự đoán: 2-0

HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên