16/12/2016 15:32 GMT+7

Dự đoán vòng 17 Premier League: Chelsea chấm dứt mạch toàn thắng

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Bình luận viên Mark Lawrenson của Hãng tin BBC đưa ra dự đoán các trận đấu ở vòng 17 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra cuối tuần này. Theo đó, chuỗi 10 trận thắng liên tiếp của Chelsea sẽ dừng lại trước Crystal Palace.

HLV Conte đối mặt với trận đấu được dự báo khó khăn trên sân của Crystal Palace. Ảnh: REUTERS
HLV Conte đối mặt với trận đấu được dự báo khó khăn trên sân của Crystal Palace. Ảnh: REUTERS

Ngoài ra, Mark Lawrenson còn dự đoán Manchester United (M.U) sẽ giành chiến thắng trên sân của West Brom. Trong khi đó, 2 trận cầu tâm điểm vòng này là Arsenal đụng độ Manchester City (M.C) và Everton gặp Liverpool sẽ cùng kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

Thứ bảy (17-12):

Crystal Palace - Chelsea (19g30)

Tôi đã ở sân Ánh Sáng theo dõi trận Chelsea thắng Sunderland 1-0 hồi giữa tuần. Đó là trận đấu mà sự chênh lệch giữa đội nhất bảng và cuối bảng được thể hiện rõ rệt.

10 trận thắng liên tiếp là một thành tích rất ấn tượng của HLV Antonio Conte. Trong cả 2 trận gặp West Brom và Sunderland, Chelsea đã phải đối mặt những đối thủ chỉ biết chăm chăm phòng ngự.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Antonio Conte rất biết cách vượt khó để giành chiến thắng với 1 kịch bản khá giống nhau: ghi 1 bàn thắng và không để thủng lưới.

Gặp Crystal Palace sẽ là trận đấu khó khăn với Chelsea. Giữa tuần qua, Crystal Palace đã để thua M.U ở những phút cuối. Thất bại này khiến họ bắt đầu nghĩ đến cuộc chiến trụ hạng.

Dù có chơi tốt đến mức nào, chuỗi trận thắng liên tục của Chelsea cũng phải dừng lại. Và tôi nghĩ rằng, Chelsea sẽ mất điểm ở sân khách và đội ngăn cản được họ là Crystal Palace. Một trận hòa là kết quả ngoài sự mong đợi của Crystal Palace nhưng nó không phải là điều đáng thất vọng cho Chelsea.

Dự đoán: 1-1.

Chủ nhật (ngày 18-12):

West Brom - M.U (0g30):

West Brom đang xếp thứ bảy trên bảng xếp hạng, ngay sau M.U. Đó là kết quả khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ bởi trước mùa giải, West Brom được dự đoán sẽ vật lộn với cuộc chiến trụ hạng.

Các đội bóng của HLV Toni Pulis thường không có thói quen phải chiến đấu để tránh xuống hạng. Có thể, West Brom đã khởi đầu mùa bóng năm nay không tốt nhưng HLV Pulis vẫn đang kiểm soát được tình hình.

Tuy vậy, tôi không nghĩ West Brom sẽ giành chiến thắng trận này bởi M.U đang thể hiện sự tiến bộ mạnh mẽ trên mọi mặt.

Dự đoán: 0-2.

M.C - Arsenal (23g):

Các cầu thủ Arsenal bị Everton chia cắt trong trận thua Everton 1-2 hồi giữa tuần. Tuy nhiên, đó không phải là điều M.C cần làm khi đối mặt với "pháo thủ" nhưng rõ ràng để đá bại Arsenal không phải là chuyện quá khó.

Phòng ngự vẫn đang là vấn đề của M.C. Thực tế, M.C đã chơi tốt khi đá với 4 cầu thủ ở hàng phòng ngự trong trận thắng Watford 2-0. Nhiệm vụ tiếp theo của họ là hóa giải các đợt tấn công của Arsenal, mọi thứ chắc chắn sẽ khó khăn hơn nhiều.

Dự đoán: 1-1.

Thứ ba (20-12)

Everton - Liverpool (3g)

Bất cứ ai đã đặt chân sân vận động để xem trận derby vùng Merseyside sẽ luôn được hòa mình trong không khí tuyệt vời trên khán đài và sự máu lửa của các cầu thủ dưới sân.

Liverpool luôn chơi bóng với tốc độ cao và ghi bàn vào lưới đối phương từ rất sớm. Điều đó sẽ không ngoại lệ trong trận đấu với Everton. Có nhiều thời điểm trong trận gặp Arsenal hồi giữa tuần, Everton thi đấu rất rát và tạo tiền đề cho chiến thắng.  

Có thể Everton sẽ tiếp tục sử dụng lối chơi này và điều đó khiến trọng tài Mike Dean cũng đóng vai trò quan trọng như một cầu thủ trên sân.

Đây luôn là trận đấu khó dự đoán. Phong độ và vị trí trên bảng xếp hạng không ảnh hưởng đến kết quả trận cầu này. Tôi nghĩ sẽ là 1 trận hòa.

Dự đoán: 1-1

*Mark Lawrenson cũng dự đoán các trận đấu khác: Middlesbrough - Swansea: 2-0, Stoke - Leicester: 1-2, Sunderland - Watford: 2-1, West Ham - Hull: 2-0, Bournemouth - Southampton: 2-0.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên