27/10/2017 18:30 GMT+7

Dự đoán vòng 10 Premier League: M.U và Tottenham chia điểm

HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)
HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)

TTO – Bình luận viên Mark Lawrenson của Hãng tin BBC đưa ra dự đoán các trận đấu ở vòng 10 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra cuối tuần này. Theo đó, trận cầu tâm điểm giữa Manchester United (M.U) và Tottenham trên sân Old Trafford sẽ khép lại với tỉ số hòa.

M.U và Tottenham sẽ chia điểm tại Old Trafford? Ảnh: REUTERS

Cựu cầu thủ Liverpool Lawrenson dự đoán các ông lớn khác như Chelsea, Arsenal, Manchester City (M.C) sẽ dễ dàng giành trọn ba điểm. Trong khi đó, sau thất bại nặng nề trên sân của Tottenham, Liverpool sẽ gượng dậy với chiến thắng trước Huddersfield.

Thứ bảy (ngày 27-10):

M.U - Tottenham (18h30):

 

Tôi đã đến sân John Smith's và chứng kiến thất bại của M.U trước chủ nhà Huddersfield ở vòng đấu trước. Điều đáng lo với "quỷ đỏ" là các cầu thủ của họ đã chơi với tinh thần rất tệ trong hiệp một. Ngoài David De Gea vẫn xuất sắc như thường lệ trong khung thành của M.U thì những cầu thủ khác đều chơi dưới sức.

Hồi giữa tuần qua, M.U đã có trận đấu rất tốt trước Swansea ở Carabao Cup. Tôi hi vọng, họ sẽ cải thiện hơn nữa trong trận gặp Tottenham. HLV Jose Mourinho đã có một khởi đầu tốt đẹp khi cùng M.U giành được 20 điểm sau 8 trận đấu đầu tiên, trong đó có trận hòa 0-0 trước Liverpool tại Anfield. Tôi nghĩ, đây là một kết quả khả quan.

Nhưng sau đó, M.U lại để thua Huddersfield trên sân khách. Và nếu tiếp tục thất bại trước Tottenham, khoảng cách của họ với đội đầu bảng M.C có thể là 8 điểm. Vòng này, M.C nhiều khả năng sẽ có trọn ba điểm khi đến làm khách trên sân của West Brom.

Sau trận gặp M.U, Tottenham sẽ đụng độ với Real Madrid tại Champions League vào giữa tuần. Tôi nghĩ với lịch thi đấu như vậy, một trận hòa tại Old Trafford cũng đủ khiến Tottenham hài lòng. 

Dự đoán : 1-1.

Bảng xếp hạng nhóm đầu Premier League sau 9 vòng đấu đầu tiên. Ảnh: BBC

Arsenal – Swansea (21h):

 

Arsenal đã gặp may mắn khi hưởng lợi từ quyết định của trọng tài trong trận thắng Norwich ở Carabao Cup hồi giữa tuần.

Phong độ của “pháo thủ” lúc này không hoàn toàn thuyết phục nhưng điều quan trọng là họ đang ghi bàn và giành chiến thắng trong các trận đấu. Tuần trước, Arsenal mới khiến HLV Ronald Koeman bị sa thải khi đá bại Everton 5-2 trên sân khách.

Khi thi đấu trên sân khách, Swansea thường chơi phòng ngự rất khó chịu. Họ chỉ mới để thủng lưới 1 lần trong 4 trận đấu trên sân khách tại Premier League mùa này. Sẽ không có ngoại lệ nào tại Emirates, Swansea chắc chắn sẽ chơi phòng thủ trước Arsenal. Với lối chơi này, thật khó để nhìn thấy Swansea uy hiếp khung thành của thủ môn Petr Cech.

Ở vòng đấu trước, Swansea đã để thua Leicester trên sân nhà và đó là trận đấu mà hàng công của “Thiên Nga” thi đấu quá thiếu sắc sảo. Swansea đang xếp trong nhóm 6 đội cuối bảng và tôi nghĩ họ sẽ tiếp tục ở đó trong một khoảng thời gian nữa.

Dự đoán: 3-0.

Liverpool – Huddersfield (21h):

 

Tôi đã sai khi có những dự đoán nghiêng về Liverpool trong những trận đấu gần đây. Nhưng đối đầu với Huddersfield là trận đấu mà tôi nghĩ họ sẽ giành chiến thắng. Điều quan trong hơn những dự đoán của tôi là HLV Jurgen Klopp đã làm gì với Liverpool sau thất bại nặng nề trước Tottenham tại Wembley.

Ở vòng đấu trước, Huddersfield đã có trận đấu tuyệt vời trước M.U. Chiến thắng là kết quả xứng đáng với những gì họ đã thể hiện. Nhưng tôi nghĩ Liverpool sẽ gượng dậy mạnh mẽ trong trận đấu này và đó là lý do tại sao tôi dự đoán thầy trò HLV Klopp giành chiến thắng.

 Dự đoán: 2-0.

Bảng xếp hạng 6 vị trí cuối cùng tại Premier League. Ảnh: BBC
Bảng xếp hạng 6 vị trí cuối cùng tại Premier League. Ảnh: BBC

West Brom – M.C (21h):

 

West Brom chưa giành chiến thắng nào tại Premier League kể từ tháng 8. Trong khi đó, M.C là đội bóng duy nhất tại Premier League chưa bị đánh bại.

Tôi nghĩ chuỗi trận không thua của M.C sẽ tiếp tục kéo dài dù West Brom là đối thủ đầy khó khăn với thầy trò HLV Pep Guardiola.

Vấn đề của West Brom là họ không có cơ hội ghi bàn bởi HLV Tony Pulis quá tập trung vào phòng ngự. West Brom có hàng phòng ngự rất vững chắc nhưng không thể chiến thắng vì hàng công thi đấu kém cõi.

Dự đoán: 0-2

Bournemouth - Chelsea (23h30):

 

Bournemouth đang nằm ở khu vực rớt hạng bất chấp họ vừa giành chiến thắng trên sân của Stoke ở vòng trước. Tôi nghĩ họ sẽ trụ lại đó ít nhất một tuần nữa sau trận gặp Chelsea.

Mùa trước, Chelsea đã thắng dễ Bournemouth cả 2 trận lượt đi và về. Mùa này The Blues vẫn tỏ ra quá mạnh so với Bournemouth. Chelsea cho thấy họ có tinh thần chiến đấu mạnh mẽ như thế nào khi lội ngược dòng thắng Watford 4-2 ở vòng trước.

Chelsea không phải là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch nhưng không ai có thể gạt tên họ khỏi cuộc đua đến ngôi vương. Họ sẽ quay trở lại và có mặt trong tốp 4 vào cuối mùa.

Dự đoán: 0-2

Lawreson dự đoán các trận đấu khác: Crystal Palace - West Ham: 1-1, Watford - Stoke: 1-1, Brighton - Southampton: 1-1, Leicester - Everton: 2-0, Burnley - Newcastle: 1-2.

HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên