21/04/2018 05:20 GMT+7

Dự đoán Premier League và bán kết Cúp FA: M.U hạ Tottenham để vào chung kết

HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)
HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)

TTO - Bình luận viên Mark Lawrenson của Hãng tin BBC đưa ra dự đoán các trận đấu ở vòng 35 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) và bán kết FA Cup diễn ra cuối tuần này. Theo đó, trận cầu đinh giữa Manchester United (M.U) và Tottenham ở bán kết FA Cup sẽ kết thúc với phần thắng nghiêng "quỷ đỏ".

M.U sẽ vào chung kết Cúp FA? Ảnh: REUTERS

Thứ bảy (ngày 21-4):

West Brom - Liverpool (Premier League, 18h30):

 

Cuối tuần trước, West Brom đã giành chiến thắng khó tin trước M.U. Điều đó có nghĩa tân HLV Darren Moore có được 4 điểm trong 2 trận ông phụ trách - một kết quả không thể tuyệt vời hơn.

Phong độ ấn tượng mà West Brom đang thể hiện đến từ nguồn năng lượng và tinh thần mạnh mẽ của các cầu thủ. Điều đó làm dấy lên những đồn đoán cho rằng, một số cầu thủ West Brom đã chơi không hết mình dưới thời HLV tiền nhiệm Alan Pardew.

Giữa tuần sau, Liverpool sẽ gặp Roma trong trận bán kết lượt đi Champions League. Tôi không nghĩ HLV Jurgen Klopp sẽ có nhiều sự thay đổi cho hai trận đấu này vì bộ khung của Liverpool đã dịnh hình. Gặp West Brom là trận đấu khó khăn với Liverpool bởi đội chủ nhà đang rất quyết tâm với có tinh thần không còn gì để mất.

Dự đoán: 1-1.

M.U - Tottenham (Bán kết FA Cup, 23h15):

 

Wembley được Tottenham thuê làm sân nhà nên khi chạm trán M.U ở bán kết FA Cup, có cảm giác như "gà trống" sẽ được chơi trên sân nhà. Nhưng mọi thứ không hẳn như vậy, có rất nhiều người hâm mộ M.U đến Wembley để theo dõi trận đấu này và sẵn sàng khiến Tottenham trở thành các vị khách.

M.U đã chơi bốn trận tại Wembley trong 2 năm qua. Vì vậy, M.U cũng không có gì lạ lẫm với sân bóng này. Vào lúc này, chúng ta rất khó dự đoán kết quả các trận đấu của M.U. Không biết "quỷ đỏ" sẽ đá như thế nào: bạc nhược như trận gặp West Brom hay thắng dễ như khi đụng độ Bournemouth?

Tôi không nghĩ rằng trận đấu này sẽ giống với cuộc gặp gỡ giữa hai đội vào tháng 1 khi M.U để thua Tottenham 0-2. Tôi cũng không nghĩ, hai đội sẽ tạo ra bữa tiệc bóng đá với lối chơi phóng khoáng. Nếu Tottenham ghi bàn sớm, điều đó sẽ thay đổi mọi thứ nhưng HLV Mourinho rõ ràng muốn các cầu thủ chơi chắc chắn đến khi nào có thể.

Cả hai đội sẽ nghĩ về chức vô địch nếu vượt qua vòng bán kết bởi đối thủ của họ trong trận chung kết là Southampton hoặc Chelsea. Southampton đang chiến đấu chống xuống hạng còn Chelsea không còn là họ ở mùa trước. FA Cup sẽ là cơ hội duy nhất để M.U hoặc Tottenham không kết thúc mùa giải trong cảnh trắng tay.

Dự đoán: hòa 1-1 (M.U đi tiếp nhờ thắng hiệp phụ hoặc luân lưu).

Chủ nhật (ngày 22-4):

Arsenal - West Ham (Premier League, 19h30):

 

Việc Andy Carroll có ra sân hay không là chìa khóa cho West Ham trận này bởi anh ấy sẽ khuấy đảo vòng cấm đối phương với những pha bóng bổng như trong trận West Brom hòa Stoke.

Nhưng đó chắc chắn là điều không dễ bởi Arsenal luôn chơi tốt tại Emirates. Tôi nghĩ, West Ham sẽ khó nhận được kết quả tốt ở trận này. Nếu chỉ tính riêng kết quả thi đấu trên sân nhà, Arsenal đang xếp thứ ba trên bảng xếp hạng chỉ sau M.U và M.C.

Dự đoán 2-0.

Chelsea - Southampton (bán kết FA Cup, 21h):

 

HLV Mark Hughes đã thay đổi Southampton kể từ khi được bổ nhiệm dẫn dắt đội bóng này. Southampton ghi bàn trở lại nhưng họ cũng đã để thua ba bàn mỗi trận, trong đó có thất bại trước Chelsea hồi cuối tuần trước.

Nếu tiếp tục ghi bàn, Southampton sẽ có cơ hội vượt qua Chelsea nhưng một khi hàng phòng thủ không thể cải thiện, "các vị thánh" sẽ gặp rắc rối lớn.

Hậu vệ Marcos Alonso bị treo giò cho trận đấu này nhưng tôi vẫn tin rằng Chelsea vẫn đủ mạnh để vào chung kết.

Dự đoán: 2-0.

Lawrenson dự đoán các trận đấu khác: Watford - Crystal Palace: 1-2, Stoke - Burnley: 1-1, Man City - Swansea: 3-0, Everton - Newcastle: 2-1.

HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Premier League FA Cup