20/12/2014 05:58 GMT+7

Dự đoán Premier League: M.U và M.C nối dài mạch thắng

HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)
HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)

TTO - Bình luận viên Mark Lawrenson của Hãng tin BBC dự đoán các trận đấu ở vòng 17 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), trong đó, hai đội bóng cùng thành phố là Manchester City (M.C) và Manchester United (M.U) sẽ tiếp tục nối dài mạch thắng….

Thứ bảy (ngày 20-12):

M.C - Crystal Palace (19g45)

Crystal Palace đã chơi rất tốt trong trận đấu gặp Stoke ở vòng đấu trước nhưng họ chỉ có thể giành được một điểm. Màn trình diễn của Crystal Palace ở trận đấu này khá giống với những gì đã thể hiện ở trận đấu gặp Tottenham trước đó.

Tôi nghĩ rằng Crystal Palace sẽ là một đội bóng rất khó chịu với M.C ở cuộc đọ sức này. Đây   là thách thức thú vị để chúng ta xem HLV Manuel Pellegrini sẽ đưa ra những lời giải như thế nào với bài toán: MC không có một tiền đạo thực thụ nào vào lúc này.

Thế nhưng, tôi tin M.C - đội đang có phong độ rất ấn tượng sau bảy trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường-  sẽ tiếp tục nối dài lên con số 8 khi đối đầu với Crystal Palace trên sân nhà. Nhưng việc thi đấu mà không có một tiền đạo thực thụ nào sẽ khiến M.C gặp khó trong những chuyến làm khách sắp tới…

Dự đoán : 1-0

*Aston Villa - Manchester United (22g)

Màn trình diễn của Aston Villa  tốt hơn rất nhiều so với kết quả mà họ nhận được tại  West Brom (thua 0-1 ở vòng đầu trước) nhưng đó không phải  là chuyện thường xuyên xảy ra ở mùa giải năm nay với Aston Villa.

Trong khi đó, M.U vẫn tiếp tục duy trì mạch thắng liên tiếp bằng  việc chôn vùi Liverpool 3-0 trên sân nhà Old Trafford. Nhưng đó là kết quả có phần thiếu chính xác, dù M.U đã tạo ra cơ hội và ghi được bàn thắng nhưng Liverpool đáng lý ra nên có một trận hòa với tất cả số cơ hội mà họ có.

Villa Park chính là điểm đến yêu thích của M.U bởi kể từ tháng 8 năm 1995, “Quỉ đỏ” đã có 18 chuyến làm khách tại đây và duy trì chuỗi thành tích không thua với 12 chiến thắng. Tôi nghĩ M.U sẽ tiếp tục có thêm ba điểm ở chuyến làm khách này.

Dự đoán: 0-2  

*Hull City - Swansea City (22g)

Swansea mất điểm đúng vào phút cuối cùng trong trận đấu với Tottenham vào cuối tuần trước. Tottenham đã khiến tôi dự đoán sai vài lần ở mùa này, khi kết quả đang là 1-1- tôi nghĩ mình đã có một dự đoán chuẩn xác nhưng nó đã không xảy ra khi họ nâng tỉ số lên 2-1.

Còn Hull City đã thất bại 0-2 trong chuyến làm khách đến Stamford Bridge của Chelsea hồi cuối tuần trước. Nhưng điều quan trọng là “Những chú Hổ” (biệt danh Hull) sẽ quay lại mạch thắng vào cuối tuần này.

Hull  đã rơi xuống vị trí thứ 19 dưới gần đáy bảng xếp hạng sau 9 trận không biết thắng. Đây là lần đầu tiên Steve Bruce phải gánh chịu áp lực bị sa thải kể từ khi ông đến dẫn dắt Hull City vào mùa hè năm 2012.

Dự đoán: 2-1

*Queens Park Rangers - West Bromwich Albion (22g)

QPR thua tám trong tám trận làm khách ở Premier League mùa này nhưng họ lại thể hiện một phong độ hoàn toàn khác trên sân nhà Loftus Road.

West Bromwich đã có một chiến thắng trước Aston Villa ở vòng đấu trước nhưng sẽ rất khó để nghĩ rằng họ sẽ rời London với trọn vẹn ba điểm vào ngày thứ bảy.

Tôi dự đoán hai đội sẽ cầm chân nhau.. 

Dự đoán: 1-1

Southampton- Everton (22g)

Southampton đang có chuỗi trận đấu cực kỳ nghèo nàn với trận thứ 6 không biết thắng nhưng tôi không nghĩ  họ cần thiết phải lo lắng bởi mọi thứ sẽ sớm kết thúc.

Southampton chỉ cần một trận thắng để trở lại và vấn đề cơ bản là họ phải cố gắng làm được những gì đã làm hồi đầu mùa giải để duy trì chiến thắng.  

Everton đánh bại QPR vào đêm thứ hai nhưng tôi không nghĩ rằng họ đã trở lại với phong độ tốt nhất của mình.  Thầy trò Roberto Martinez đã không thắng được trận nào trên sân khách kể từ khi họ hạ gục Burnley vào cuối tháng 10 và tôi không thấy mọi việc có dấu hiệu cải thiện trong trận đấu gặp Southampton.

Dự đoán: 2-1

*Tottenham Hotspur- Burnley (22g)

Tottenham đã có một tuần tương đối thành công với hai chiến thắng tại Premier League và Capital One Cup, tôi nghĩ họ sẽ có thêm trận thắng thứ ba khi đối đầu với Burnley.

Phong độ thi đấu của Burnley đang tốt lên trông thấy khi họ đá bại Southampton vào cuối tuần trước. Burnley đang trở thành một đội bóng rất khó chịu tại Premier League mùa này.

Burnley chứng tỏ họ có đủ khả năng để hướng đến những kết quả tích cực trong thời gian gần đây. Đó không phải là điều mà nhiều người nghĩ đến trước khi Premier League khởi tranh nhưng tôi không thấy họ sẽ nhận được bất kỳ kết quả có lợi nào tại sân White Hart Lane.

Dự đoán: 2-0

West Ham United - Leicester City (22g)

Leicester đã có một trận đấu khá thành công trước M.C ở vòng đấu trước. Họ đã có màn trình diễn vượt xa sự mong đợi của chính mình.

Leicester sẽ gặp phải những khó khăn khi đối đầu với West Ham bởi đội bóng thành London có   rất nhiều sự lựa chọn trên hàng tấn công. Tôi nghĩ rằng chỉ có M.U có nhiều lựa chọn hơn West Ham cho vị trí tấn công tại thời điểm này.

Tất cả các cầu thủ tấn công West Ham đã thể hiện phong độ khá ấn tượng khi họ được sử dụng trong mùa giải này. HLV Sam Allardyce thật sự rất hạnh phúc khi có quá nhiều sự lựa chọn để đối phó với từng đối thủ khác nhau và cũng có thể thay đổi mọi thứ khi trận đấu.

HLV Allardyce đã có những cầu thủ dự bị và có thể tạo ra sự khác biệt khi được tung vào sân, đó là một điều tuyệt vời mà mọi HLV đều mong ước. Thật buồn cho HLV Nigel Pearson của Leicester bởi ông không có được một hàng tấn công tốt  như người đồng nghiệp.

Dự đoán: 2-0

Chủ nhật (ngày 21-12)

Newcastle United - Sunderland (20g30)

Newcastle đang thiếu thủ môn và họ đã để thua 8 bàn thắng trong hai trận đấu gần nhất của mình nhưng tôi nghĩ họ sẽ không thay đổi cách tiếp cận trận đấu với bất kỳ đối thủ nào.

Tôi nghĩ rằng cách tiếp cận trận đấu thận trọng của Mèo đen là họ sẽ làm việc chăm chỉ, cố gắng giành một điểm. Thế nhưng ở trận đấu này, một chiếc thẻ đó có thể làm thay đổi mọi thứ và tôi không chắc rằng trận đấu sẽ kết thúc với đủ 22 cầu thủ trên sân.

Không có thẻ đỏ trong trận derby gần nhất này, nhưng đã có bốn thẻ đỏ trong ba trận đấu trước đây của hai đội, và tôi hy vọng mọi thứ sẽ trở lại ở trận đấu này như một thứ gia vị thường xuyên để nó hấp dẫn hơn.

Dự đoán: 1-1

Liverpool - Arsenal (23g)

Trong hai trận đấu gần nhất của Liverpool gặp M.U và Bournemouth, Liverpool đã triển khai bóng nhanh hơn và tốc độ hơn với sự cơ động của Raheem Sterling.

Tôi nghĩ rằng lối chơi đó phù hợp với nhiều cầu thủ của Liverpool lúc này và khiến đối thủ của họ phải lo lắng  nhưng nó vẫn chưa thể giúp vấn đề phòng thủ của Liveropool được cải thiện.

Arsenal đã  bị “thổi bay” bởi Liverpool tại Anfield mùa giải trước nhưng đó là trận đấu mà đội chủ nhà có  Luis Suarez và Daniel Sturridge trên hàng công. Tuy nhiên, điều đó sẽ không lặp lại vào chủ nhật này.

Nếu Arsenal giành chiến thắng, họ sẽ hơn Liverpool tám điểm, trong khi một chiến thắng giúp Liverpool  thu ngắn cách biệt với chính Arsenal xuống còn 2 điểm.

Dự đoán: 1-1

Thứ ba (ngày 23-12)    

Stoke City - Chelsea (3g)

Stoke đá bại Chelsea ở mùa giải trước tại sân vận động Britannia. Chelsea là một đội bóng tốt hơn so với thời   điểm cách đây 12 tháng, mặc dù, họ cũng sẽ không dễ để đá bại Stoke.

Ở trận đấu này chúng ta đang chờ đợi sự cạnh tranh của Cesar Azpilicueta và Filipe Luis xem ai sẽ được sử dụng nhưng bất cứ là ai được HLV Jose Mourinho chọn thì hàng phòng ngự Chelsea gồm John Terry, Gary Cahill và Branislav Ivanovic –vẫn đủ để đối phó với những đợt tấn công của Stoke.

Dự đoán: 0-2

HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên