18/04/2014 07:50 GMT+7

Dự đoán Premier League cuối tuần: Liverpool và Chelsea thắng dễ

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Chuyên gia bóng đá Mark Lawrenson của Hãng tin BBC (Anh) dự đoán sau loạt trận cuối tuần này, Liverpool sẽ tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng trong khi Chelsea vẫn bám sát phía sau.

Thứ bảy (19-4):

Tottenham - Fulham (18g45):

Ban đầu tôi không mấy tin tưởng vào những cầu thủ trẻ mà HLV Fulham Feliz Magath sử dụng, nhưng họ đã đem lại sự tươi mới và niềm hi vọng cho đội bóng. Fulham đã giành hai chiến thắng liên tiếp. Hugo Rodallega ghi bàn quyết định trong cả hai trận đấu này và anh cũng là cầu thủ được HLV Magath trao cơ hội. Trước khi Magath lên nắm quyền hồi tháng hai, Rodallega mới chỉ đá chính một trận.

Rodallega có thể không đóng góp nhiều vào lối chơi của Fulham nhưng anh ta biết cách ghi bàn. Với bốn trận còn lại, Fulham vẫn đang chiến đấu để trụ hạng. Tuy nhiên, Tottenham đang đạt phong độ tốt. Tương lai của HLV Tim Sherwood vẫn là một dấu chấm hỏi, nhưng đội chủ nhà quá mạnh so với Fulham. Thua trận này không phải là sự kết thúc đối với đội khách.

Dự đoán: 2-1

Aston Villa - Southampton (21g):

Bốn thất bại liên tiếp đã đẩy Villa xuống nhóm cuối bảng và chúng ta hãy chờ xem việc hai trong số đội ngũ HLV của họ bị treo giò có ảnh hưởng nhiều đến các cầu thủ hay không. Villa mới chỉ có 34 điểm, vẫn chưa an toàn. Nhưng có thể họ sẽ không cần giành chiến thắng nữa. Hai trận hòa sẽ là đủ để Villa trụ hạng.

Tôi tin rằng Villa đủ sức giành một điểm trước Southampton. Đội khách có nhiều cầu thủ giỏi. Tôi không hiểu tại sao họ lại cho nhiều cầu thủ nghỉ ngơi khi đá ở Cúp FA, nhưng dù thế nào họ cũng đang có một mùa giải tốt.

Dự đoán: 1-1

Cardiff - Stoke (21g):

Sau trận thắng Southampton tuần trước, Cardiff bất ngờ có cơ hội trụ hạng. Đó là kết quả tuyệt vời với Cardiff, nhưng chỉ là một cọng rơm bấu víu mong manh. Các cầu thủ Cardiff sẽ có thêm sự tự tin, nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ liên tục giành chiến thắng trong các trận còn lại.

Với năm chiến thắng và chỉ một thất bại trong loạt trận vừa qua, Stoke đang đạt phong độ cao. Stoke có thể giành ít nhất một điểm. Cardiff cần phải thắng và sẽ chơi đầy quyết tâm, nhưng Stoke có thể khiến đội chủ nhà tổn thương bằng những pha phản công nhanh.

Dự đoán: 1-1

Newcastle - Swansea (21g):

Newcastle chơi rất tồi tệ trong thời gian qua, nhưng tin tốt là tiền đạo Loic Remy đã trở lại. Không có Remy, Newcastle không biết cách ghi bàn. Swansea cũng thường thiếu vắng chân sút chủ lực Michu vì chấn thương liên miên. Nếu Remy đá chính, tôi nghĩ Newcastle sẽ thắng và Swansea sẽ bị đẩy sát nhóm xuống hạng.

Swansea không phải đối mặt với quá nhiều nguy hiểm nhưng họ sẽ phải chiến đấu để trụ hạng. Sau chín trận, HLV Garry Monk và các cầu thủ mới chỉ kiếm được một chiến thắng. Tôi tin rằng họ sẽ trụ hạng thôi, nhưng sẽ phải rất vất vả để làm được điều đó.

Dự đoán: 2-0

West Ham - Crystal Palace (21g):

Tôi không biết phải dùng lời nào để ca ngợi màn trình diễn của Crystal Palace và tài nghệ của HLV Tony Pulis sau khi họ vượt ngưỡng 40 điểm với trận thắng trước Everton hồi giữa tuần. Họ đã an toàn và nếu mùa giải kéo dài thêm vài tháng có thể họ sẽ lọt vào nhóm dự cúp Europa League. Đội hình Palace có sự cân bằng cần thiết với tốc độ của Jason Puncheon cùng Yannick Bolasie và khả năng săn bàn của Marouane Chamakh cũng như Cameron Jerome.

Hàng phòng ngự Palace cũng chơi khá chặt chẽ. Tôi tin rằng họ có thể giành được ít nhất một điểm tại sân Upton Park. West Ham đã thua cả hai trận vừa qua nhưng hiện đã trụ hạng và vẫn là một đội bóng rắn mặt. HLV West Ham Sam Allardyce có cùng tư duy như ông Pulis trong cách tổ chức đội bóng và kiếm điểm.

Dự đoán: 1-1

Chelsea - Sunderland (23g30):

Sunderland đã thủ hòa trước Manchester City hồi giữa tuần và lẽ ra họ có thể giành chiến thắng. Một điểm không đủ để giúp họ trong lúc này, nhưng sẽ nâng dậy tinh thần các cầu thủ. Trong khi đó, Chelsea đã thắng thuyết phục trước Swansea cuối tuần trước. Đội bóng của HLV Jose Mourinho chơi không thực sự ổn định, nhưng họ vẫn biết cách giành những kết quả tốt.

Điều quan trọng nhất đối với Chelsea lúc này là giành ba điểm trước Sunderland để đeo bám Liverpool. Trận quyết đấu giữa Liverpool và Chelsea tại sân Anfield ngày 27-4 sẽ quyết định kết quả mùa giải. Mourinho cũng sẽ phải tính đến trận bán kết lượt đi Champions League trước Atletico Madrid vào tuần tới.

Ông không hề trao đổi gì với báo chí trong vài ngày qua mà chỉ lặng lẽ toan tính cho tuần lễ quan trọng nhất của Chelsea trong mùa giải này. Mourinho có thể sẽ thực hiện một số thay đổi trong đội hình để chuẩn bị cho trận gặp Atletico, nhưng Chelsea sẽ muốn bước vào trận đấu đó với một chiến thắng.

Dự đoán: 2-0

Chủ nhật (20-4):

Norwich - Liverpool (18g):

Norwich đã thiếu may mắn khi thua Fulham cuối tuần trước. Họ tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng không biết cách ghi nhiều bàn thắng. Vấn đề của Norwich là sau khi bị thủng lưới họ thường sụp đổ. Sẽ rất khó để Norwich kiềm chế được Liverpool. Đội bóng của HLV Brendan Rodgers đã từng hủy diệt Norwich ở trận lượt đi.

Tôi không nghĩ có đội bóng nào đủ sức ngăn chặn Liverpool vào lúc này. Họ đang chơi một thứ bóng đá tấn công tuyệt vời và hạ gục mọi đối thủ ngay từ đầu trận đấu. Họ vừa trải qua chuỗi 10 trận thắng liên tiếp và danh hiệu vô địch nằm trong tầm tay của họ. Không có đội bóng nào là bất khả chiến bại, nhưng Liverpool đạt tiến gần đến đẳng cấp đó.

Chỉ còn bốn trận nữa và với phong độ này, Liverpool đủ sức giành vinh quang. Steven Gerrard sẽ không ngơi nghỉ cho đến khi nâng cao chiếc cúp vô địch Premier League trên tay. Tất cả mọi người đều biết giành chức vô địch có ý nghĩa như thế nào đối với anh ấy.

Chắc chắn Gerrard phải nhận ra rằng đây là cơ hội quá lớn đối với anh. Gerrard đóng vai trò lớn trong việc đưa Liverpool lên ngôi đầu bảng. Ngoài kinh nghiệm và khả năng lãnh đạo, anh ấy còn đóng góp lớn vào lối chơi của đội bóng.

Dự đoán: 0-2

Hull - Arsenal (20g05):

Đây sẽ là màn dạo đầu cho trận chung kết Cúp FA. Trận thua của Everton trước Crystal Palace hồi giữa tuần đã giúp Arsenal giành lại vị trí thứ tư và tôi tin rằng họ sẽ giữ chặt lấy nó. “Pháo thủ” đã chơi không tốt trong trận bán kết Cúp FA trước Wigan và họ hoàn toàn có thể đã bị loại. Với hồi chuông cảnh tỉnh đó, Arsenal sẽ không mắc lại những sai lầm vừa qua.

Tôi cho rằng các cầu thủ Arsenal sẽ nỗ lực hết mình và bất bại từ giờ cho đến cuối mùa giải, kể cả trong trận chung kết Cúp FA. Hull đang có một vị trí tốt trên bảng xếp hạng và HLV Steve Bruce có thể sử dụng cặp tiền đạo Nikica Jelavic và Shane Long. Họ sẽ ghi bàn nhưng Arsenal sẽ giành chiến thắng.

Dự đoán: 1-2

Everton - Manchester United (22g10):

HLV M.U David Moyes sẽ nhận được một màn chào đón như thế nào khi quay trở lại sân Goodison Park? Có lẽ các cổ động viên sẽ không quá hồ hởi gặp lại ông. Bởi HLV Roberto Martinez đang thể hiện tuyệt vời và nhìn chung trong bóng đá, người hâm mộ thường không nhớ dai. Có lẽ họ đã quên những điều tuyệt vời mà Moyes đã làm cho Everton.

Tôi nghĩ trận này sẽ có tỷ số hòa. Trước khi thua Crystal Palace hồi giữa tuần, Everton đã đạt phong độ rất cao. Tôi không nghĩ rằng họ lại vấp ngã một cách tồi tệ như thế một lần nữa. M.U chưa hề chơi trận nào kể từ trận thua Bayern Munich ở lượt về tứ kết Champions League ngày 9-4 và họ sẽ sẵn sàng cho cuộc đối đầu này.

Dự đoán: 1-1

Thứ ba (22-4):

Manchester City - West Brom (2g):

Tôi tin tưởng Man City sẽ chiến thắng trận này. Tuy nhiên, điều đó sẽ không xảy ra nếu họ chơi tồi như trận hòa trước Sunderland mới đây. Man City rất nhớ David Silva trong trận gặp Sunderland và chắc chắn anh sẽ trở lại trong cuộc đối đầu với West Brom. Silva là cầu thủ quan trọng nhất của Man City ở mùa giải này.

Có lẽ West Brom sẽ trụ hạng, nhưng họ sẽ không kiếm được điểm nào trước Man City. Đội bóng của HLV Manuel Pellegrini vẫn chưa bị loại khỏi cuộc đua giành chức vô địch. Dù vậy, ở thời điểm này mọi lợi thế đang thuộc về Liverpool. Đây là một mùa giải kỳ lạ, nhưng tôi nghĩ Liverpool sẽ không vấp ngã giống như Man City.

Dự đoán: 3-0

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên