04/04/2014 11:06 GMT+7

Dự đoán kết quả Premier League: Chelsea gượng dậy

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Chuyên gia Mark Lawrenson của Hãng tin BBC dự đoán cuối tuần này Chelsea sẽ gượng dậy sau thất bại trước PSG ở lượt đi tứ kết Champions League để đá bại Stoke City tại vòng 33 Giải ngoại hạng Anh.

Dưới đây là dự đoán của Mark Lawrenson:

Thứ bảy (ngày 5-4)

Manchester City - Southampton (18 giờ 45)

Southampton đã chơi tốt trong thời gian qua và có thể hiểu được tại sao nhiều người cho rằng đây sẽ là một trận đấu khó đối với M.C. Tuy nhiên tôi nghĩ rằng đội quân của HLV Manuel Pellegrini sẽ là quá mạnh đối với đội khách. M.C cũng đang đạt phong độ tốt.

Sức mạnh của Southampton là khả năng tấn công tuy nhiên câu hỏi là liệu họ có thể giữ được bóng để tổ chức tấn công trên sân Etihad. Southampton không có thói quen co cụm phòng ngự và một trận đấu mở sẽ có lợi cho M.C. Southampton sẽ đẩy cao đội hình để gây sức ép nhưng M.C sẽ sẵn sàng đối phó.

Dự đoán: 2-0

Aston Villa - Fulham (21 giờ)

Sau khi đánh bại Chelsea, Aston Villa liên tục thua trước Stoke và Manchester United cùng với tỷ số 1-4. Có cảm giác như họ đã quay trở lại vũng lầy. Fulham thậm chí còn đối mặt với nhiều khó khăn hơn. Họ đã chơi tốt trước Everton trong hiệp một cuối tuần trước nhưng sụp đổ trong hiệp hai. Đó là điều chúng ta thường thấy ở Fulham mùa giải này.

HLV Felix Magath đã chọn một số cầu thủ trong đội hình U-21 được đánh giá cao của Fulham. Đó là điều tích cực. Các cầu thủ trẻ đã thể hiện không tồi và có một tương lai sáng sủa. Nhưng họ sẽ không thể giúp Fulham trụ hạng ở mùa giải này.

Dự đoán: 2-0

Cardiff - Crystal Palace (21 giờ)

Chiến thắng của Crystal Palace trước Chelsea cuối tuần trước là hết sức ấn tượng. Họ hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng đó. Palace sẽ rất tự tin nhưng Cardiff cũng sẽ bước vào trận đấu với quyết tâm cao. Họ giành được một điểm trước West Brom cuối tuần trước và đó chẳng khác nào một chiến thắng.

Cardiff rất cần ba điểm nhưng phải tìm cách phá vỡ một Palace rất giỏi vô hiệu hóa hàng công đối thủ. Có thể đây sẽ là một trận hòa. Một điểm sẽ là không đủ đối với Cardiff.

Dự đoán: 1-1

Hull - Swansea (21 giờ)

Hãy quên cột mốc 40 điểm để trụ hạng ở mùa giải này. Tôi cho rằng không đội nào trong nhóm ba đội cuối bảng kiếm đủ 36 điểm. Cardiff và Fulham thậm chí có tỷ lệ ghi bàn quá thấp. Cả Hull và Swansea đều đang có 33 điểm và có thể chỉ cần thêm một chiến thắng trong sáu trận còn lại là sẽ an toàn. Tôi tin rằng Hull sẽ làm được điều đó dù họ chỉ có ba điểm sau năm trận vừa qua.

Dự đoán: 2-1

Newcastle - Manchester United (21 giờ)

Tôi sẽ đến sân St James’ Park xem trận đấu này và tôi không hi vọng nhiều từ Newcastle. Họ bị Southampton đè bẹp 4-0 cuối tuần trước và tỏ ra rất bạc nhược. Có cảm giác mùa giải của Newcastle đã kết thúc. M.U không đứng cách Newcastle quá xa trên bảng xếp hạng và thua trước họ ở Old Trafford hồi tháng 12-2013. Nhưng M.U có thành tích thi đấu trên sân khách rất tốt.

M.U sẽ phải đến Đức đá trận lượt về tứ kết Champions League với Bayern Munich, nhưng trận đấu đó diễn ra vào thứ tư (9-4) tuần tới. Các cầu thủ M.U sẽ có nhiều thời gian để phục hồi thể lực. Tôi chắc rằng HLV M.U David Moyes sẽ lựa chọn đội hình mạnh nhất để nối tiếp đà phục hồi kể từ cuối tuần trước.

Dự đoán: 1-2

Norwich - West Brom (21 giờ)

Ghi bàn không phải là điểm mạnh của West Brom, do đó thật đáng ngạc nhiên khi họ sút tung lưới Cardiff ba lần cuối tuần trước. Nhưng lẽ ra sau khi dẫn trước 2-0, họ phải kết thúc trận đấu. Thay vào đó, cuối  cùng họ chỉ giành được một điểm. Tôi không hiểu sao khi dẫn trước 3-2 các cầu thủ West Brom lại chơi quá lỏng lẻo.

Norwich có thói quen chiến thắng trong các trận cầu có ý nghĩa quyết định và họ có thể sẽ tiếp tục làm được điều đó cuối tuần này. Norwich cần điểm bởi họ sẽ phải đối mặt với các đối thủ rất rắn ở những vòng đấu cuối. Tôi nghĩ rằng West Brom cũng sẽ trụ hạng nhưng điều đó phụ thuộc vào các đội bóng đứng dưới họ hơn là khả năng giành điểm của họ.

Dự đoán: 2-1

Chelsea - Stoke (23 giờ 30)

Stoke đang đạt phong độ cao và đã hạ Chelsea ở sân Britannia hồi tháng 12-2013 nhờ bàn thắng siêu hạng của Oussama Assaidi. Chắc chắn họ sẽ rất tự tin khi đến sân Stamford Bridge, tuy nhiên tôi cho rằng thầy trò HLV Jose Mourinho sẽ báo thù thành công.

Chelsea gục ngã 1-3 trước Paris St-Germain ở lượt đi tứ kết Champions League nhưng tôi vẫn hi vọng đội chủ sân Stamford Bridge sẽ lọt vào bán kết. Bàn thắng thứ hai của PSG là khá may mắn và hàng tiền vệ của họ không xuất sắc bằng Chelsea. Chất lượng của Ligue 1 (Giải vô địch Pháp) cũng thua quá xa Premier League.

Dự đoán: 2-0

Chủ nhật (ngày 6-4)

Everton - Arsenal (19 giờ 30)

Everton đang đạt phong độ rất cao và đe dọa vị trí thứ tư dự Champions League của Arsenal. HLV đội Everton Roberto Martinez xứng đáng nhận được những lời khen ngợi vì những kết quả vừa qua. Trong trận thắng Fulham cuối tuần trước, ông ấy đã thay người rất hiệu quả. Steven Naismith vào sân đã chơi rất hay.  

Tuy nhiên, Martinez sẽ phải vạch ra kế hoạch đánh bại Arsenal. Để lọt vào tốp bốn họ buộc phải thắng trận này. Bởi các vòng đấu cuối Arsenal không gặp nhiều đối thủ khó. Dù vậy, tôi cho rằng Everton sẽ không thể thắng và Arsenal sẽ kết thúc mùa giải với vị trí thứ tư. Giống như M.U, Arsenal vẫn là đội bóng có chất lượng và có đủ phẩm chất cho một vị trí dự Champions League.

Dự đoán: 1-1

West Ham - Liverpool (22 giờ)

HLV West Ham Sam Allardyce cùng các cựu cầu thủ Liverpool như Stewart Downing và Andy Carroll đang sẵn sàng chờ đợi đối thủ. Họ muốn có chiến thắng thứ ba trong vòng hơn một tuần. Áp lực đối với HLV Allardyce đã giảm đi bởi West Ham đã có 37 điểm và rất an toàn.

Trong trận đấu này, HLV Allardyce sẽ không cho các cầu thủ Liverpool chiếm lĩnh không gian và phản công bằng các đường bóng dài lên cho Carroll. Đây sẽ là một thử thách đối với Liverpool, lớn hơn nhiều so với trận họ hạ Tottenham cuối tuần trước. Nhưng Liverpool đang rất mạnh và sẽ tìm ra cách chiến thắng.

Dự đoán: 1-2

Thứ ba (8-4):

Tottenham - Sunderland (2 giờ)

Tottenham đã chơi rất tồi trong trận thua Liverpool 0-4 tuần trước. Đây là thời điểm khó khăn và bất ổn ở sân White Hart Lane. Mùa hè năm ngoái, họ bán Gareth Bale và chi 100 triệu bảng mua các cầu thủ mới, nhưng họ không trở nên mạnh hơn. Nhiều khả năng sẽ có một HLV mới đến sân White Hart Lane trong mùa hè này.

Các cầu thủ Tottenham đang đối mặt với nhiều bất ổn nhưng họ vẫn sẽ là quá mạnh so với Sunderland. Đội bóng này đã chơi rất tồi tệ trong những tuần qua và mới chỉ giành được một điểm sau sáu trận. Sunderland cần bàn thắng nhưng các tiền đạo của họ chỉ đủ chất lượng để chơi ở giải hạng nhất.

Dự đoán: 2-0

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên