07/07/2013 07:00 GMT+7

Dự báo thời tiết bằng âm nhạc

LAM ÁI
LAM ÁI

TT - Dự báo thời tiết thể hiện bằng ca khúc - cách làm này của kênh HTV3 đã khiến chương trình “sổ tay thời tiết” khá lạ so với những chương trình dự báo thời tiết khác.

yGk7IKen.jpgPhóng to
Hình ảnh trong chương trình Sổ tay thời tiết

“Một ngày mới đến rồi/lòng nhẹ phơi phới đón chào/mở cửa ra đi nào/đón lấy bao niềm vui/và cũng như bao ngày/bật tivi lên này/ để xem thông tin cần thiết/cho thời tiết hôm nay...” Lời ca, giai điệu khá sôi động cộng với những hình ảnh trẻ trung của ba địa danh tiêu biểu của VN là Hà Nội - Huế - Sài Gòn khiến người xem có cảm giác dễ chịu khi xem chương trình.

Sự cách tân của Sổ tay thời tiết HTV3 đã có từ năm 2012 với phiên bản đầu tiên là nhạc rap và dùng kỹ thuật đồ họa để minh họa. Chương trình đang phát sóng trên HTV3 là phiên bản thứ hai, được tác giả Tiến Đạt (diễn viên lồng tiếng của kênh HTV3) viết và phổ nhạc.

Theo đại diện của HTV3, một phiên bản sẽ kéo dài trong 12 tháng, từng quý ba tháng cũng sẽ có những điều chỉnh để phiên bản đó được mới mẻ hơn như đổi người hát, đổi hình ảnh minh họa. Việc cung cấp các thông tin tổng quan về thời tiết được chạy chữ, xuất hiện nhiều lần trong clip để khán giả có thể cập nhật chính xác những thông tin này.

LAM ÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên