27/12/2013 08:40 GMT+7

Dù Arsenal thắng, HLV Wenger vẫn lo

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - HLV Arsenal Arsene Wenger đã ca ngợi tinh thần thi đấu của các “pháo thủ” sau khi họ lội ngược dòng đánh bại West Ham United 3-1. Nhưng ông cũng thừa nhận nỗi lo lắng của mình.

Sau khi kiểm soát hoàn toàn thế trận trong hiệp 1 tại sân Upton Park, Arsenal bị đối thủ vượt lên dẫn trước với bàn thắng của Carlton Cole. Dù vậy, đội bóng thành London đã chiến thắng nhờ cú đúp của Theo Walcott và một bàn thắng đẹp của Lukas Podolski. “Tôi có niềm tin vào đội bóng, nhưng tôi cũng lo lắng - AFP dẫn lời HLV Wenger - Đó là bản chất của cuộc chơi. Bạn luôn lo lắng”.

“Tôi rất tự hào với tính cách của đội bóng. Các cầu thủ luôn tập trung tối đa và nỗ lực chơi hiệu quả. Họ đã phản ứng một cách tuyệt vời” - ông Wenger nhấn mạnh. Cách Arsenal lội ngược dòng trong tình thế khó khăn cho thấy họ đã mạnh mẽ hơn về mặt tinh thần so với các mùa giải trước.

“Chúng tôi không thể tận dụng các cơ hội trong hiệp 1 nhưng đã phản ứng rất hiệu quả trong hiệp 2 và cuối cùng đã chiến thắng một cách thuyết phục - HLV Wenger nhấn mạnh - Điều tích cực là các cầu thủ đã tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng đáng buồn là chúng tôi không tận dụng tốt. Có một mặc cảm tội lỗi xuất hiện khi các cầu thủ không thể ghi bàn. Chúng tôi nghĩ rằng mình đáng bị trừng phạt và điều đó đã xảy ra”.

Một điều đáng lo ngại nữa đối với HLV Wenger là tiền vệ Aaron Ramsey, người đã chơi cực kỳ xuất sắc trong thời gian qua, đã dính chấn thương. “Có vẻ như đó là một vụ căng cơ đùi. Tôi không rõ chấn thương này có nghiêm trọng hay không nhưng chắc chắn cậu ấy sẽ không thể tiếp tục thi đấu trong giai đoạn lễ hội này” - Wenger thừa nhận.

Dù vậy, ông Wenger có thể hài lòng với sự trở lại của chân sút Podolski sau chấn thương gân kheo. Cầu thủ người Đức thay thế Ramsey phút 66 và chuyền bóng từ cánh trái cho Walcott đánh đầu tung lưới West Ham vào phút 71 trước khi ghi bàn thứ 3 bằng một cú sút má ngoài chân trái sấm sét.

“Cậu ấy đã phải ngồi ngoài suốt 4 tháng mà không hề chơi một trận đấu nào. Tôi muốn đưa cậu ấy trở lại một cách từ từ và cậu ấy đã chứng tỏ rằng mình có thể có tác động lớn. Bởi cậu ấy vừa có thể ghi bàn, vừa chuyền bóng cho đồng đội ghi bàn” - HLV Wenger ca ngợi Podolski.

Trong khi Arsenal quay trở lại với mạch chiến thắng thì West Ham mới chỉ thắng 1 trong 11 trận đã qua. Tuy nhiên, HLV Sam Allardyce vẫn cảm thấy an ủi với màn trình diễn của đội bóng trước ứng cử viên vô địch Arsenal.

“Chúng tôi có cơ hội lớn để chiến thắng trước đội bóng đứng đầu bảng, nhưng không may là đã thất bại do không thể ghi bàn thứ hai - ông Allardyce than thở - Chúng tôi đã phải trả giá. Chúng tôi chưa từng chơi tốt như vậy kể từ trận thắng Fulham 3-0. Các cầu thủ cảm thấy rất thất vọng vì đã nỗ lực tối đa và tạo nhiều cơ hội ghi bàn nhưng lại không thể tận dụng”.

HLV Allardyce nhấn mạnh West Ham phải giành chiến thắng trong trận gặp West Brom vào thứ bảy tới. “Chúng tôi nhận thấy nhiều điểm tích cực trong cách chơi hôm nay (26-12) vào phải đảm bảo rằng chúng tôi sẽ chơi như vậy trước West Brom”.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên