06/04/2016 07:59 GMT+7

Dự án sân đỗ máy bay ở Tân Sơn Nhất vướng mặt bằng

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Dự án “Sửa chữa, cải tạo và mở rộng sân đỗ máy bay - cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất” còn lại 30.216m2 đất chưa được bàn giao.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có văn bản gửi Bộ GTVT có ý kiến với Bộ Quốc phòng và chỉ đạo Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines) sớm bàn giao mặt bằng để ACV triển khai dự án “Sửa chữa, cải tạo và mở rộng sân đỗ máy bay - cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất” đảm bảo tiến độ, đáp ứng nhu cầu khai thác.

Theo lãnh đạo ACV, đến nay khu đất 7,63ha quốc phòng quản lý tại Tân Sơn Nhất được Quân chủng Phòng không - không quân bàn giao cho Cục Hàng không và ACV ba đợt để triển khai thực hiện dự án với 46.084m2, còn lại 30.216m2 chưa bàn giao.

Lý do: Vietnam Airlines chưa triển khai xây dựng xong khu vực nhà xưởng mới để di chuyển các công trình xây dựng của Công ty TNHH MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS thuộc Vietnam Airlines) tại Tân Sơn Nhất, nên Quân chủng Phòng không - không quân chưa thể thực hiện được các công việc tiếp theo để bàn giao khu đất trên cho ACV.

Ông Lê Mạnh Hùng - tổng giám đốc ACV - cho biết ngay sau khi nhận được mặt bằng, ACV quyết liệt triển khai dự án và hoàn thành được bốn khu vực để đưa vào sử dụng đảm bảo tiến độ. Nhưng từ ngày 30-1-2016, sau khi hoàn thành khu vực 2A của dự án thì người và phương tiện thi công của nhà thầu phải dừng chờ do chưa có mặt bằng.

Trong khi đó mùa mưa đang đến gần, việc bàn giao phần còn lại của khu đất cần phải được thực hiện ngay để ACV có thể triển khai thi công công trình trong mùa khô.

 

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên