13/12/2012 07:35 GMT+7

Dự án hết tiền, nhà dân ngập úng

HẢI THƯ
HẢI THƯ

TT - Nhiều hộ dân sống quanh Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) phản ảnh trong khi công trình bệnh viện đang gấp rút hoàn tất những hạng mục cuối cùng, thì cạnh đó hàng chục nhà dân thường xuyên bị ngập úng do có cao trình thấp hơn từ 1-3m so với cao trình Bệnh viện Ung thư.

26FsmOIP.jpgPhóng to
UBND quận Liên Chiểu phải đào tuyến mương thoát nước tạm, giải quyết ngập úng cục bộ cho các hộ dân lân cận Bệnh viện Ung thư - Ảnh: Hải Thư

Bà Nguyễn Thị Cúc (phường Hòa Minh) cho biết: “Dự án thu hồi đất nông nghiệp đã gần 10 năm, người dân không có đất sản xuất. Đến khi đổ đất xây dựng bệnh viện thì làm khu vực này ngập nặng mỗi khi trời mưa. Nhiều người đã đóng cửa đi thuê phòng trọ nơi khác để ở vì không chịu nổi cảnh ngập nước, mất vệ sinh”.

Ông Đàm Văn Kiên, tổ trưởng tổ 60 (mới), phường Hòa Minh, bức xúc: “Người dân nhiều lần liên hệ với Công ty Vật liệu xây dựng - xây lắp và kinh doanh nhà Đà Nẵng (đơn vị thực hiện đền bù giải tỏa dự án) thì được trả lời là không có tiền để chi trả đền bù. Người dân sống ở đây rất khổ sở”.

Theo ông Nguyễn Tuấn Anh - tổng giám đốc Công ty Vật liệu xây dựng - xây lắp và kinh doanh nhà Đà Nẵng, nguyên nhân chậm giải tỏa tại dự án khu dân cư số 7 (trung tâm đô thị Tây Bắc) là do chưa được bổ sung 15 tỉ đồng mà UBND TP đã chỉ đạo để chi trả tiền đền bù giải tỏa cho các hộ dân.

“Chúng tôi đã nhiều lần đôn đốc nhưng khoản kinh phí này vẫn chưa chuyển về cho công ty. Thậm chí có hộ dân nài nỉ cho bàn giao mặt bằng trước rồi nhận tiền đền bù sau nhưng chúng tôi không dám đồng ý vì không biết khi nào tiền về để chi trả” - ông Tuấn Anh cho hay.

HẢI THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên