02/03/2016 17:36 GMT+7

Hỗ trợ ngư dân bị ảnh hưởng bởi dự án du lịch Sầm Sơn

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Chiều 2-3, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức họp báo để thông tin về vụ việc người dân thị xã Sầm Sơn tập trung đông người trước cổng UBND tỉnh nhiều ngày nay.

Người dân tụ tập trước cổng UBND tỉnh Thanh Hóa nhiều ngày qua - Ảnh: Hà Đồng.

Theo thông tin tại buổi họp báo, từ ngày 26-2 đến ngày 2-3, nhiều công dân của xã Quảng Cư và phường Trung Sơn (thị xã Sầm Sơn) kéo lên trước cổng trụ sở UBND tỉnh Thanh Hóa để phản đối việc chính quyền giao mặt bằng cho doanh nghiệp (Tập đoàn FLC) khai thác tuyến bờ biển sầm uất nhất Sầm Sơn.

Việc này khiến cho người dân địa phương lo “mất kế sinh nhai” hàng ngày. Đặc biệt, bà con lo lắng với việc thực hiện dự án trên, nghề đánh bắt hải sản của ngư dân địa phương sẽ gặp khó khăn do theo quy hoạch của dự án trên, lối đi ra biển và neo đậu tàu thuyền của ngư dân địa phương phải dời rất xa so với bến đỗ truyền thống.

Ngày 1-3, phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đức Quyền tiếp xúc, trao đổi với đại diện nhân dân xã Quảng Cư và phường Trung Sơn (thị xã Sầm Sơn).

Cùng ngày, UBND tỉnh Thanh Hóa có quyết định ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ ngư dân trên địa bàn xã Quảng Cư, phường Trung Sơn và phường Bắc Sơn (thị xã Sầm Sơn) bị ảnh hưởng của dự án “Không gian du lịch ven biển phía đông đường Hồ Xuân Hương, thị xã Sầm Sơn”.

Theo đó chính quyền sẽ hỗ trợ các hộ gia đình có tàu, thuyền khai thác hải sản theo nhiều mức hỗ trợ khác nhau tùy theo công suất máy tàu từ 50 triệu đồng/chiếc đến 250 triệu đồng.

Tuy nhiên, đến nay nhiều người dân Sầm Sơn vẫn chưa đồng ý với phương án giải quyết của UBND tỉnh Thanh Hóa. Nguyện vọng và kiến nghị của người dân là ngành chức năng bố trí vị trí neo đậu thuyền bè cho ngư dân tại vị trí giáp ranh giữa xã Quảng Cư và phường Trung Sơn, chiều dài bờ biển khoảng 300- 500m.

Một người dân xã Quảng Cư cho biết: “Đi biển đánh bắt hải sản là nghề truyền thống, mưu sinh chính của người dân xã Quảng Cư hàng trăm năm nay. Bây giờ bãi biển Quảng Cư bị cải tạo, cấm không cho người dân neo đậu tàu thuyền tại khu vực neo đậu truyền thống.

Yêu cầu ngư dân phải đưa tàu thuyền vào tận cảng Hới (phường Quảng Tiến) và xã Quảng Hùng (thị xã Sầm Sơn), cách xa biển và nơi cư trú của ngư dân hàng cây số. Làm như vậy chỉ gây khó khăn cho ngư dân chúng tôi”.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên