10/12/2013 03:15 GMT+7

Dự án dang dở vì vướng nhiều sai phạm

L.HOÀI - Đ.DÂN
L.HOÀI - Đ.DÂN

TT - Ngày 9-12, tại buổi gặp gỡ báo chí thông tin về dự án trung tâm thương mại Chợ Mơ (Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội), ông Phạm Thanh Sơn - đại diện phát ngôn của VPCapital - cho rằng dự án này có nhiều sai phạm, nhiều hạng mục thi công sai thiết kế, hư hỏng nặng hoặc chưa hoàn thành.

* Lại kiến nghị gỡ khó cho bất động sản

Cũng theo ông Sơn, VPCapital đã nhiều lần gửi văn bản đề nghị Công ty cổ phần phát triển thương mại Vinaconex (VCTD) trả lời nhưng không nhận được phản hồi hoặc trả lời không rõ ràng.

Trong khi đó, đại diện pháp lý cho VCTD - văn phòng luật sư AIC cho rằng VCTD đã đảm bảo đúng tiến độ thi công, bàn giao sản phẩm đúng thời hạn theo thông báo của VPCapital. AIC cũng khẳng định việc VPCapital cho rằng VCTD vi phạm về chất lượng công trình, số lượng, chủng loại là không đúng vì dự án được chủ đầu tư thi công theo đúng giấy phép xây dựng được cơ quan chuyên môn cấp.

Được biết, dự án trung tâm thương mại Chợ Mơ do VCTD làm chủ đầu tư, khởi công từ năm 2008 với tổng vốn đầu tư hơn 1.500 tỉ đồng. Năm 2010 VCTD đã ký hợp đồng nhượng lại mặt sàn trung tâm thương mại từ tầng 1-5 và tầng 5A cho VPCapital với số tiền hơn 30 triệu USD. Theo hợp đồng, thời hạn bàn giao mặt bằng là tháng 10-2012 nhưng đến nay dự án vẫn thi công dang dở và có nhiều sai phạm.

* Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoRea) vừa có công văn gửi Thủ tướng, Ngân hàng Nhà nước kiến nghị một số giải pháp tháo gỡ khó khăn đối với tổ chức tín dụng và khách hàng liên quan đến điều kiện và thủ tục tín dụng vay vốn ngân hàng. Theo đó, HoRea kiến nghị miễn, giảm lãi vốn vay, khoanh lãi vay lại, không thu lãi quá hạn, ưu tiên thu nợ gốc trước thu nợ lãi sau, được tiếp cận nguồn vốn tín dụng mới nếu có phương án sản xuất kinh doanh, có dự án khả thi và hiệu quả.

L.HOÀI - Đ.DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên