29/03/2016 09:30 GMT+7

​Dư âm “Xuân yêu thương” 2016

K.D
K.D

Chương trình thiện nguyện “Xuân yêu thương” do Công ty TNHH Sơn TOA Việt Nam phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ tổ chức.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình “Ước mơ của Thúy” trong hai năm qua, đã khép lại với tổng số tiền quyên góp mùa thứ hai lên đến gần 160 triệu đồng. 

Trong dịp Tết vừa qua, nhiều bệnh nhi đã vui mừng khi được nhận quà và sự quan tâm của cộng đồng. Mỗi bệnh nhi là một mảnh đời, khi đến với bệnh viện đều mong được chữa bệnh mau khỏi và sớm trở lại cuộc sống đời thường.

Đồng hành cùng những ước mơ

Trải qua hai mùa “Xuân yêu thương”, mặc dù số tiền đóng góp được chẳng là bao so với giá trị tài sản và sức khỏe đã mất đi của các bé, nhưng tình yêu thương và cả những hi vọng gửi gắm đã tiếp sức cho các em thêm nguồn khích lệ tinh thần to lớn.

Ngày hội “Xuân yêu thương” được tổ chức tại bệnh viên Nhi đồng 2, TP. HCM

Một bệnh nhi H. thuộc khoa Ung bướu - Huyết học của Bệnh viện Nhi đồng 2, khi nhận quà đã chia sẻ với đại sứ TOA của “Xuân yêu thương”: “Em ước mơ khi lớn lên sẽ được trở thành một bác sĩ thật tài giỏi có thể chữa khỏi các loại bệnh ung thư.” Câu nói của em văng vẳng khắp cả khán phòng khiến cho những người có mặt ở đó đều không kìm được xúc động.

Dù đang mang trọng bệnh, ánh mắt em vẫn ánh lên sự tự tin, không khuất phục. Ung thư đã cướp đi của em cơ hội được đến trường, được chạy nhảy tung tăng như những bạn bè đồng trang lứa, nhưng vẫn không cướp được ước mơ vẫn luôn âm ỉ cháy bỏng trong trái tim bé nhỏ ấy.

Hiểm họa ung thư ở trẻ em tăng cao

Ở các nước phát triển, bệnh ung thư là nguyên nhân thứ hai gây tử vong ở trẻ em dưới 14 tuổi. Kết quả nghiên cứu trên 5 tỉnh, thành tại Việt Nam cho thấy, tỷ lệ mắc bệnh ung thư trẻ em chiếm khoảng 1,63% trong tổng số các ca ung thư. Trao đổi với bác sĩ Nguyễn Đình Văn – Phó khoa Ung bướu - Huyết học Bệnh viện Nhi Đồng 2 Tp. Hồ Chí Minh, được ông cho biết: “Với trẻ em có nhiều nguyên nhân khiến trẻ em bị mắc bệnh ung thư khi tuổi còn rất nhỏ, chủ yếu di truyền gien hay đột biến tế bào, loại ung thư cấp tính, có nghĩa mầm gây bệnh có thể từ cha mẹ. Chỉ với những người lớn bị ung thư là do tác động từ môi trường sống.

Như vậy những vấn đề tác động đến cuộc sống sau này có thể gây bệnh thì ngay từ nhỏ cũng nên cách ly trẻ như thức ăn ô nhiễm thủy ngân, những nguồn phát xạ và môi trường có chì, thủy ngân… để tránh bệnh cho sau này” 

Đại sứ sơn TOA thăm hỏi và trao quà cho các bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện nhi đồng 2 TP. HCM

Viết tiếp ước mơ cho con trẻ

Mặc dù “Xuân yêu thương” đã đem lại nhiều niềm vui, tiếng cười cho những bệnh nhi, nhưng hoạt động ấy vẫn không thể ngăn ngừa số lượng trẻ bị ung thư tiếp tục gia tăng trong những năm tiếp theo. Điều cần thiết nhất vẫn là ý thức trách nhiệm của cả cộng đồng, đặc biệt là các bậc cha mẹ trong việc bảo vệ con cái mình khỏi mầm mống ung thư, có thể bị bệnh trong tương lai.

Ngoài việc kiểm soát chặt chẽ về khẩu phần ăn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, môi trường sống lành mạnh, cha mẹ cũng nên chú ý cho trẻ tiếp xúc với những vật dụng an toàn. Những đồ vật như tủ, bàn, ghế, cửa, cầu thang, cổng nhà là những nơi mà trẻ thường xuyên tiếp xúc. Do đó, khi chọn sơn mới hoặc sơn sửa lại để trang trí hoặc làm mới các vật dụng này, chúng ta nên lựa chọn sơn chất lượng, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, an toàn cho sức khỏe, có thể kể đến như dòng sản phẩm sơn dầu Con Vịt và Homecote của Sơn TOA. Được biết, hai loại sơn này cũng là đại sứ đồng hành cùng chương trình “Xuân yêu thương” qua hai mùa của năm 2015 và 2016.

Theo ông Udom Parichartwutthikul, Tổng giám đốc điều hành toàn quốc Công ty TNHH Sơn TOA Việt Nam, cho biết: “Để sản xuất ra được những loại sơn đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng cũng như thân thiện với môi trường, sơn TOA đã đầu tư rất nhiều cho khâu nghiên cứu sản phẩm và trang thiết bị sản xuất hiện đại. Sơn dầu cao cấp Con Vịt và Homecote là một điển hình. Với đặc tính hoàn toàn không sử dụng chì và thủy ngân, không những mang đến cho các vật dụng trong gia đình những màu sắc tươi sáng, bền đẹp mà còn rất an toàn cho các thành viên trong gia đình. Sơn TOA Việt Nam không chỉ là một doanh nghiệp kinh doanh, chúng tôi còn là một phần của cộng đồng, với định hướng phát triển bền vững và luôn hướng tới cộng đồng, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động xã hội cũng như cung cấp những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất nhằm mang đến cuộc sống tuyệt vời hơn nữa cho người Việt trong hành trình “Sơn hạnh phúc – Vẽ yêu thương""

Để bảo vệ sức khỏe gia đình khỏi tình trạng nhiễm độc chì và thủy ngân cũng như phòng tránh nguy cơ các bệnh ung thư, gia đình nên lựa chọn những sản phẩm sơn chất lượng, không sử dụng chì và thủy ngân trong thành phần sản xuất. Đó cũng chính là ưu điểm vượt trội mà sơn TOA với 2 dòng sản phẩm sơn dầu bóng cao cấp “Con Vịt” và “Homecote” mang lại.

Với các tính năng nổi bật như khô nhanh, màng sơn bóng đẹp, độ phủ cao, chống nấm mốc, màu sắc tươi đẹp và đặc biệt là thích hợp sơn lên nhiều bề mặt khác nhau như gỗ, kim loại hoặc các bề mặt đã được sơn lót thích hợp, “Homecote” và “Con Vịt” đã được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn trong nhiều năm qua.

K.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên