19/05/2015 11:30 GMT+7

ĐTQG và U-23 đến thắp hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Sáng 19- 5, đội tuyển quốc gia (ĐTQG) và đội tuyển U-23 Việt Nam đã đến thắp hương tại Đài tưởng niệm các Liệt sĩ ở phố Bắc Sơn và nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở số 30, Hoàng Diệu (Hà Nội) trước ngày lên đường đi làm nhiệm vụ quốc tế.

HLV trưởng đội tuyển VN Miura cũng có mặt để thành kính dâng hương cùng các cầu thủ.

Đón tiếp hai đội tuyển tại nhà riêng Đại tướng, ông Võ Hồng Nam  - con trai Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho biết gia đình rất xúc động trước tấm lòng của các cầu thủ và ban huấn luyện. Thay mặt gia đình Đại tướng, ông Nam chúc HLV Miura và các cầu thủ lên đường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thay mặt Liên đoàn bóng đá VN (VFF), ông Nguyễn Xuân Gụ  - phó chủ tịch VFF cho biết: “Đây là lần đầu tiên cả ĐTQG và U-23 cùng đến thắp hương tưởng nhớ Đại tướng. Các cầu thủ xin hứa trước bàn thờ Đại tướng sẽ thi đấu hết mình để hoàn thành nhiệm vụ tại SEA Games 28 và vòng loại World Cup 2018”.

Ngày đội tuyển đến thắp hương Đại tướng tại nhà riêng cũng là ngày sinh nhật Bác Hồ 19-5, vì thế ông Hồng Nam đã gửi tặng hai ĐTQG và U-23 tấm ảnh kỷ niệm mà Bác Hồ đã chụp với Đại tướng Võ Nguyên Giáp vào đúng ngày thành lập Quân đội Nhân dân VN 22-12-1962.

Ông Hồng Nam cũng tặng cuốn sách về cuộc đời Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho cầu thủ hai đội. Đội trưởng Lê Công Vinh cho biết anh rất vinh dự được đến thăm và thắp hương tưởng nhớ Đại tướng. “Các cầu thủ chúng tôi sẽ quyết tâm thi đấu tốt để mang vinh quang về cho tổ quốc” - Công Vinh nói. 

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên