08/12/2011 03:17 GMT+7

Drogba rực sáng, Chelsea thắng đậm

QUỐC THẮNG 




Kết quả các trận Champions League rạng sáng 7-12
QUỐC THẮNG Kết quả các trận Champions League rạng sáng 7-12

TT - Didier Drogba đã chơi cực hay góp công lớn giúp chủ nhà Chelsea đánh bại Valencia 3-0 rạng sáng 7-12, đoạt vé đầu bảng E đi tiếp vào vòng sau.

TT - Didier Drogba đã chơi cực hay góp công lớn giúp chủ nhà Chelsea đánh bại Valencia 3-0 rạng sáng 7-12, đoạt vé đầu bảng E đi tiếp vào vòng sau.

Drogba cùng thủ môn Henrique Hilario (36 tuổi) là hai cầu thủ lớn tuổi nhất của Chelsea ở mùa này. Dù đã 33 tuổi nhưng Drogba vẫn duy trì được nền tảng thể lực tuyệt vời mà ngay cả những cầu thủ trẻ cũng phải thán phục.

Suốt 78 phút có mặt trên sân Stamford Bridge, Drogba di chuyển liên tục và có nhiều tình huống tranh chấp quyết liệt với các hậu vệ Valencia. Không chỉ mạnh mẽ, Drogba còn rất lợi hại trong khả năng xử lý tình huống và chớp thời cơ ghi bàn. Bàn thắng mở tỉ số cho Chelsea ở phút thứ 3 là một ví dụ điển hình. Nhận bóng từ Mata, Drogba làm động tác giả rồi thực hiện pha ngoặt bóng loại bỏ một hậu vệ đối phương, trước khi tung cú sút chéo góc hạ thủ môn Diego Alves (Valencia).

Phút 22, Drogba đi bóng dũng mãnh từ phần sân nhà vượt qua hai cầu thủ Valencia, thực hiện đường chuyền rất đẹp để Ramires thoát xuống xỉa bóng vào góc gần nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea. Phút 76, Drogba chạy chỗ thông minh đón đường chọc khe của Mata và có pha sửa bóng đẳng cấp bằng má ngoài chân phải ấn định chiến thắng 3-0 cho Chelsea.

Chơi hay như thế nên khi Drogba rời sân ở phút 78 để nhường chỗ cho tiền đạo Fernando Torres, gần như tất cả khán giả trên khán đài Stamford Bridge đều đồng loạt đứng cả dậy để vỗ tay hoan hô. Drogba cũng được UEFA bầu danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu”. Báo điện tử Goal.com cũng chấm cho Drogba thang điểm 9 với lời nhận xét: “Ngoài hai bàn thắng và một đường chuyền kiến tạo, mỗi khi Drogba có bóng đều làm rối loạn hàng phòng ngự Valencia. Màn trình diễn đầy cảm xúc đó đã chứng minh tiền đạo người Bờ Biển Ngà này vẫn là ngôi sao hàng đầu ở Stamford Bridge”.

Nhưng Drogba càng chơi hay bao nhiêu thì người hâm mộ Chelsea lại lo lắng bấy nhiêu, bởi cách đây không lâu Drogba đã từ chối gia hạn hợp đồng và tuyên bố sẽ rời Chelsea vào cuối mùa giải. Viết trên mạng xã hội Tweets sau trận đấu, CĐV Andrew Head (Chelsea) kêu gọi: “Chelsea đừng để Drogba ra đi. Anh ấy đã có màn trình diễn siêu hạng vào đêm nay với lối chơi chủ động, quyết tâm và luôn đe dọa đối phương”.

Ở trận đấu còn lại của bảng E, Bayer Leverkusen bị Racing Genk cầm hòa 1-1. Như vậy, Chelsea giành vé đầu bảng đi tiếp vào vòng trong với 11 điểm, Bayer Leverkusen xếp nhì bảng với 10 điểm, Valencia được 8 điểm xếp thứ ba và dự vòng đấu loại trực tiếp của Europa League. Đối với Chelsea, chiến thắng này cũng giúp HLV Andre Villas-Boas tạm thời giải tỏa áp lực sau những trận đấu không thành công gần đây.

QUỐC THẮNG

Kết quả các trận Champions League rạng sáng 7-12

Bảng F: Borussia Dortmund - Marseille: 2-3, Olympiakos - Arsenal: 3-1.

Bảng G: APOEL Nicosia - Shakhtar Donetsk: 0-2, Porto - Zenit St. Petersburg: 0-0.

Bảng H: Barcelona - BATE Borisov: 4-0, Viktoria Plzen - AC Milan: 2-2.

* Arsenal, Marseille, APOEL Nicosia, Zenit Barcelona, AC Milan giành vé đi tiếp. Còn Olympiakos, Porto, Viktoria Plzen góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp Europa League.

QUỐC THẮNG Kết quả các trận Champions League rạng sáng 7-12
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên